🚙👵🏻 วัยรุ่นตกเป็นเหยื่อขู่กรรโชคทรัพย์ทางเพศขับรถพุ่งชนรถของยายตัวเอง

วัยรุ่นถูกสแกมเมอร์อ้างเป็นสาวสวยใช้ Snapchat หลอกให้ส่งภาพเปลือยของเขาไปให้ แล้วนำมาขู่กรรโชกทรัพย์ เลยคิดขับรถฆ่าตัวตาย แต่ผู้ที่เขาขับรถชนแล้วเสียชีวิตกลับเป็นยายของเขาเอง : ภาพป๊อปอาร์ต ภาพต้นฉบับ OMG How To

24 ม.ค. 2024 ข่าวนี้ถือเป็นการเตือนผู้ที่ยินยอมให้เขาหลอก ยอมส่งภาพวาบหวิวของตนเองไปให้สาวสวยที่พบทางออนไลน์ แล้วสาวสวยกลับกลายร่างเป็นสแกมเมอร์ นำภาพนั้นกลับมาแบล็คเมล์ ดังกรณีของวัยรุ่นรายนี้

ในคดีนี้นาย MM (นามสมมุติ) วัยรุ่นชายผู้ถูกสแกมเมอร์หลอกให้หลงชื่อเป็นสาวสวยหน้าตาดี เพื่อนำไปสู่ ‘การเป็นเหยื่อของการขูกรรโชกทางเพศบนโลกไซเบอร์’ (sextortion) ทำให้เขาเกิดความกดดันและเป็นทุกข์ต่อการที่ภาพเปลือยของเขาจะถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เขาขับรถเข้าไปในช่องทางจราจรฝั่งตรงขาม เพื่อพุ่งประสานงากับรถที่กำลังวิ่งสวนมา ทำให้ผู้ขับรถที่โชคร้ายเสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตก็คือยายของเขาเอง

โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคมปี 2022 เมิ่อนาง Karen Malcolm วัย 63 ปีอาชีพพนักงานขับรถประจำทางกำลังขับรถกลับบ้านจากที่ทำงานมาตามถนน Bells Creek Arterial Rd. ที่ตำบล Corbould Park ของเมือง Sunshine Coast ในรัฐควีนสแลนด์

ในขณะที่ MM ขณะเกิดเหตุวัย 17 ปีหลานยายของนาง Malcolm ขับรถขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยความเร็วสูงแซงหน้า แล้วจู่ ๆ เขากลับรถเร่งเครื่องกว่า 100 กม.ต่อชม.วิ่งย้อนศรพุ่งชนรถของนาง Malcolm

ผู้เป็นยายเสียชีวิตทันที ส่วนนาย MM ปัจจุบันวัย 19 ปี ที่ตั้งใจฆ่าตัวตายกลับได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก

นาง Karen Malcolm ผู้ถูกหลานชายขับรถพุ่งประสานงานรถที่เธอขับ เป็นผลให้เธอเสียชีวิต

ในวันนี้พุธที่ 24 มกราคม 2024 ศาลฎีการัฐควีนสแลนด์ได้ตัดสินจำคุกนาย MM เป็นเวลา 3 ปี หลังจากเขายอมรับสารภาพผิดต่อการฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา

โดยเขาจะถูกจำคุกในเรือนจำผู้ใหญ่เป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี 6 เดือน จึงจะมีสิทธิ์ทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บน

ในระหว่าวการพิจารณาคดีศาลฎีกาได้รับฟังว่า ในเดือนสิงหาคมปี 2022 นาย MM อ้างว่าเขาถูกหญิงสาวอ้างชื่อว่า Amber Rose ใช้เสน่ห์ล่อลวงให้ส่งภาพเปลือยของเขาไปให้เธอดู ซึ่งเขาเต็มใจส่งผ่าน Snapchat ที่ใช้ติดต่อกัน

เมื่อเขาส่งภาพโป๊ของเขาไปให้แล้ว สแกมเมอร์ผู้ใช้ชื่อว่า Amber Rose ได้ข่มขู่เขาทันทีให้ส่งเงินจำนวน 900 เหรียญ มิฉะนั้นเธอจะเผยแพร่ภาพเปลือยของเขาสู่สาธารณะ

นาย MM ได้โอนเงินไปให้ 500 เหรียญ และอีก 200 เหรียญหลังจากเขายืมเงินมาจากเพื่อน

แต่เรื่องไม่หยุดเพียงเท่านี้ผู้อ้างชื่ิอ Amber Rose ได้ส่งภาพเปลือยของวัยรุ่นชายที่ตกเป็นเหยื่ออีกคนหนึ่งมาให้เขาดู โดยบอกว่าเป็นหนึ่งในไอ้งั่งที่หลงส่งภาพมาให้เธอ แล้วข่มขู่ให้เขาส่งเงินเพิ่มเติม

นาย MM ได้ขอร้องให้เธอหยุดแบล็คเมล์เขา และขู่ว่าเขาจะฆ่าตัวตายถ้าเธอไม่หยุด

เขาเขียนประโยคสุดท้ายส่งผ่าน Snapchat ให้กับเธอว่า “ผมหวังว่าคุณคงนอนหลับได้ดีขึ้นนะ เมื่อรู้ว่าคุณได้ฆ่าผม”

ในตอนเย็นของวันนั้น คือวันที่ 9 สิงหาคม 2022 นาย MM ได้ขับรถโตโยต้า Landcruiser ด้วยความเร็วไปตามถนน ก่อนตัดสินใจกลับลำรถขับย้อนกลับมาพุ่งชนรถโตโยต้า Kluger ที่นาง Malcolm ขับ

เธอพยายามหักพวงมาลัยหลบในระยะกระชันชิด แต่ไม่ทัน เธอเสียชีวิตทันที

ผู้พิพากษา Peter Davis กล่าว ศาลยอมรับคำอธิบายของนาย MM ว่าเขาอยู่ในภาวะกดดันเมื่อถูกข่มขู่โดย Amanda Rose (ชื่อที่ศาลใช้) ขู่ที่จะเผยแพร่ภาพเปลือยของเขาลงสื่อสังคมออนไลน์ ส่งผลให้จำเลยพยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการขับรถพุ่งชนรถคันอื่นเพื่อหวังจบชึวิตของตัวเอง

ศาลได้รับฟังว่านาย Malcolm เป็นพนักงานขับรถประจำทางมาเกือบ 30 ปี โดยในช่วงปีหลัง ๆ เธอไดเปลี่ยนมาขับรถประจำทางรับส่งนักเรียน

ข่าวไม่ได้บอกว่า นาย MM รู้ตัวหรือไม่ว่า รถที่เขาพุ่งชนประสานงาเป็นรถที่ขับโดยยายของเขาเอง

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ถูกคนอื่นยึดไปแล้ว)
จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสารบทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading