🍜🇨🇳 ร้านอาหารดังในบริสเบนเจอปรับ $23,000 ปล่อยร้านสกปรก

ร้านอาหารจีน King Tea Chinese ในนครบริสเบนถูกเทศบาลปรับ 23,000 เหรียญ จากการปล่อยให้ร้านอยู่ในสภาพไม่ถูกสุขอนามัย : ภาพป๊อปอาร์ต ต้นฉบับ Google street view

21 เม.ย. 2024 ข่าวเบา ๆ ในวันอาทิตย์ที่ไม่มีข่าวน่าสนใจ เป็นเรื่องราวของร้านอาหารจีนในนครบริสเบนถูกปรับหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบของเทศบาลพบเชื้อราและอุจาระหนูภายในห้องครัว

เทศบาล City of Brisbane ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่ร้านอาหารจีน King Tea Chinese ในย่าน Paddington ในวันที่ 6 กันยายนปี 2022 เป็นกรณีพิเศษ หลังจากกระทรวงสาธารณสุขรัฐควีนสแลนด์ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าว่าพบหนูวิ่งอยู่ภายในร้าน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปพบอุจาระหนู, ยาเบื่อหนู, เชื้อราภายในห้องครัว และพบความผิดฝ่าฝืนมาตรการความปลอดภัยทางอาหารอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 10 ข้อหาต่อการบกพร่องต่อหน้าที่รับผิดชอบภายใต้พ.ร.บ.อาหาร

ร้านอาหารจีนแห่งนี้ดำเนินกิจการโดยบริษัท Livin La Vida Latroba Pty Ltd มีนาย Dane Huitfeldt เป็นผู้จัดการทั่วไป ได้ยอมรับสารภาพผิดต่อศาลแขวงนครบริสเบนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในวันนี้ผู้พิพากษา Julian Noud ได้สั่งปรับบริษัท Livin La Vida Latroba เป็นเงิน 23,000 เหรียญและปรับนาย Huitfeldt เป็นเงิน 2,500 เหรียญ โดยผู้พิพากษากล่าวถึงการกระทำของร้านอาหารว่า ‘น่าขยะแขยงอย่างแท้จริง’ (simply revolting)

ร้านอาหารจีน King Tea Chinese ในย่าน Paddington ถูกปรับ 23,000 เหรียญและปรับผู้จัดการทั่วไปอีก 2,500 เหรียญ : เครดิตภาพ Google street view

ทีมกฎหมายของฝ่ายจำเลยกล่าวต่อศาลว่า ลูกความของพวกเขา ‘รู้สึกอับอายและเสียใจ’ ต่อสภาพที่เกิดขึ้นในครัวของร้านอาหาร

ศาลได้รับฟังว่านาย Huitfeldt ดูแลร้านอาหารอื่น ๆ ของบริษัทอีก 4 ร้าน โดยไม่ปรากฎการกระทำผิดหรือถูกเจ้าหน้าที่เทศบาลตรวจพบความผิดพลาดใด ๆ มาก่อนที่จะมาตรวจพบในเดือนกันยายนปี 2022

แม้ว่านาย Huitfeldt จะจัดให้มีการประชุมกับผู้จัดการของแต่ละร้านเป็นประจำทุกสัปดาห์ แต่ปัญหาที่เกิดกับร้านที่ Paddington ก็ไม่ได้รายงานให้นาย Huitfeldt รับทราบ

จึงเป็นที่ประจักษ์ชัดว่า ผู้จัดการร้าน King Tea Chinese ในย่าน Paddington ได้ปล่อยให้ปัญหาเกิดขึ้นโดยไม่แก้ไข และละเลยให้สถานการณ์ไม่ถูกหลักอนามัยสะสมขึ้นอย่างไม่ดูดาย นับตั้งแต่เขาเข้ามาเป็นผู้จัดการที่ร้าน

ยาเบื่อหนูและอุจาระหนูที่พื้นของห้องครัวร้านอาหารจีน King Tea Chinese ในย่าน Paddington : เครดิตภาพเทศบาล City of Brisbane ผ่านหนังสือพิมพ์ The Daily Mail

ผู้พิพากษา Noud กล่าวว่า ลูกค้าสมควรที่จะเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารที่ร้านอาหารไปพร้อมกับได้รับการปกป้องจากสิ่งที่เป็นสาเหตุของการเจ็บป่วย

อย่างไรก็ตามนาย Huitfeldt จำเลยได้สำนึกถึงความผิดพลาดที่ได้กระทำลงไป และได้รับปากว่าจะไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต นอกจากค่าปรับแล้ว ศาลได้เมตตาไม่บันทึกประวัติทั้งร้านอาหารและตัวนาย Huitfeldt

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้)
จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสารบทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading