🦅🐕 นกแมคพาย Molly ใกล้กลับมาอยู่กับ Peggy สุนัขเพื่อนซี้

แม็คพาย Molly และ Peggy กะ Ruby สุนัขพันธุ์สแตฟฟอร์ตเชียร์-เชอร์เทอร์เรียร์เพื่อนรัก : ภาพป๊อปอาร์ต ต้นฉบับเฟชบุ๊ก Juliette Wells

10 เม.ย. 2024 ข่าวต่อจากหัวข้อข่าว “แม็คพาย Molly ใกล้ได้สิทธิพิเศษอยู่ร่วมกับ Peggy กะ Ruby หมาเพื่อนรัก” ตามที่ jingjonews รายงานข่าวในวันที่ 28 มีนาคม 2024 บัดนี้มีข่าวยืนยันแล้วว่า Molly ใกล้จะกลับมาอยู่ร่วมบ้านกับเพื่อนต่างสายพันธุ์

รายงานข่าวล่าสุดว่า Molly นกแมคพายจะกลับบ้านในเร็ววันนี้ (very soon) หลังจากถูกกระทรวงวิทยาศาสตร์, สิ่งแวดล้อมและนวัตกรรม (DESI) ยึดไปดูแลมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 10 เมษายน 2024 พาดหัวข่าว Molly นกแมคพายผู้มีชื่อเสียงในอินเทอร์เน็ตจะได้กลับมาอยู่กับ Peggy สุนัขพันธุ์เทอร์เรียร์

Molly ได้ถูกนาย Reece Mortensen และนาง Juliette Wells สามีภรรยาเก็บมาเลี้ยงในปี 2020 ตั้งแต่ยังเป็นตัวอ่อนหลังมันตกลงมาจากรัง โดยไม่พบพ่อแม่ของมัน แมคพายน้อยจึงถูกนำมาเลี้ยงที่บ้านของทั้งสองในเมืองโกลด์โคสต์ร่วมกับ Peggy (กะ Ruby) สุนัขพันธุ์สแตฟฟอร์ตเชียร์-เชอร์เทอร์เรียร์จนเกิดมิตรภาพพิเศษระหว่างสัตว์ทั้งสาม

ภาพและเรื่องราวความรักของ Molly และ Peggy (กะ Ruby) ได้ถูกเผยแพร่ในอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก มีผู้เข้าไปชมจากทั่วโลกหลายล้านคน โดยเฉพาะเด็ก ๆ ตั้งฉายาให้พวกมันว่า ‘Winnie-the-Pooh ในชีวิตจริง’

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 10 เมษายน 2024 พาดหัวข่าวคู่สัตว์ดาวเด่นในอินสตาแกรม Peggy และ Molly นกแมคพายจะได้กลับมาอยู่ด้วยกัน หลังจากพรีเมียร์ (รัฐควีนสแลนด์) ยื่นมือเข้าช่วย

ในเดือนมิถุนายน 2023 กระทรวง DESI ได้มีหมายแจ้งให้นาย Mortensen และนาง Wells ส่งมอบ Molly ให้มาอยู่ในความดูแลของทางการ เนื่องจากนกตัวนี้ถูกนำมาจากป่าและเลี้ยงดูอย่างผิดกฎหมาย โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีใบอนุญาตให้เลี้ยงดูหรือได้รับมอบหมายจากทางการให้ดูแล

ในตอนเช้าของวันพุธที่ 10 เมษายน นาย Steven Miles นายกรัฐมนตรีรัฐควีนสแลนด์ได้ส่งข้อความลงในสื่อสังคมออนไลน์ของเขาว่า  “มีข่าวดีมาเรียนให้ทราบ Molly จะได้กลับบ้านในเร็ว ๆ นี้”

ข่าว X (ทวิตเตอร์) 7 News วันที่ 10 เมษายน 2024 นกแมคพายดาวเด่นในอินสตาแกรมจะกลับมาอยู่กับครอบครัวในเมืองโกลด์โคสต์หลังจากถูกพรากไปจากพวกเขาเมื่อเดือนที่ผ่านมา การพรากเอานกแมคพายออกไปจากครอบครัวได้จุดประกายให้เกิดการรณรงค์ครั้งใหญ่เพื่อนำ Molly กลับบ้าน

เขากล่าวว่า ขณะนี้กระทรวง DESI ได้หารือกับครอบครัว Mortensen และ Wells เพื่อเตรียมทำเรื่องขอใบอนุญาตให้เลี้ยง Molley ได้

นกแมคพายเป็นนกพื้นเมืองออสเตรเลีย สามารถมีอายุยืนยาวถึง 30 ปี และตามกฎหมายไม่สามารถเลี้ยงอย่างสัตว์เลี้ยงตามบ้านได้ ยกเว้นผู้ได้รับการฝึกอบรม เพื่อการดูแลสัตว์ป่า สามารถทำได้ภายใต้สภาพแวดล้อมเฉพาะ

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 10 เมษายน 2024 พาดหัวข่าว นายกฯรัฐควีนสแลนด์อนุญาตให้ Molly ดาวดังในอินสตาแกรมได้กลับบ้าน

นาย Miles ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยให้ Molly ได้กลับบ้าน หลังจากเป็นที่สนใจในสื่อสังคมออนไลน์ และมีคนจำนวน 130,000 คนร่วมลงนามในฎีกาถึงกระทรวง DESI เรียกร้องให้กระทรวงส่ง Molley กลับมาอยู่อาศัยร่วมกับครอบครัวพร้อม Peggy (และ Ruby)

(หมายเหตุ ข่าวที่ออกมาในวันนี้ jingjonews ได้อ่านผ่านตาจำนวน 6 สื่อฯไม่มีสื่อฯใดเอ่ยถึงชื่อ Ruby แม้แต่สำนักเดียว ทำให้เป็นห่วงเหมือนกันว่า เกิดอะไรขึ้นกับ Ruby?)

 

jingjonews.com
เนื่องจากการเพิ่มการปิดกั้นการมองเห็น ท่านสามารถอ่านข่าว jingjonews ในแต่ละวันได้ด้วยการเข้า Google แล้วพิมพ์ ‘jingjonews’ หรือ ‘จิงโจ้นิวส์’



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading