👙 เรียกร้องแบนการสวมบิกินีตัวจิ๋วตามชายหาดทั่วออสเตรเลีย

ชุดบิกีนีประหยัดผ้า กลายเป็นข่าวเมื่อนักพัฒนาชุมชนออกมาเรียกร้องให้เทศมนตรีในพื้นที่สั่งห้ามสวมบิกินีจี-สตริงเดินตามชายหาด เพราะทำให้เขารู้สึกอึดอัด : ภาพป๊อปอาร์ตโดย jingjonews ต้นฉบับหนังสือพิมพ์ The Daily Mail

5 ก.พ. 2024 ข่าวนี้อาจทำให้หนุ่ม ๆ ไม่เห็นด้วย หลังจากมีชายคนหนึ่งสร้างความฮือฮาด้วยการทำหนังสือเรียกร้องให้มีการห้ามสวมบิกีนี G-string ตัวจิ๋วเดินตามชายหาดทั่วออสเตรเลีย เพราะมันทำให้เขาอึดอัด

อ้อลืมบอกไปว่า สมัยนี้ไม่เพียงผู้หญิง ผู้ชายก็นิยมสวมบิกินีตัวจิ๋วเหมือนกัน ลองนึกถึงเวลาที่ อีปิ๊ หรือ อีโป๊ะ แว๊บให้เห็น มันเจริญหูเจริญตาขนาดไหน

นาย Ian Grace ผู้ทำงานพัฒนาชุมชนได้เขียนหนังสือเรียกร้องให้นาย Tom Tate เทศมนตรีเมืองโกลด์โคสต์สั่งห้ามการสวมชุดบิกีนี G-string ตามชานหาดและจดหมายดังกล่าวถูกตีพิมพ์ใน Gold Coast Bulletin เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา

นาย Grace เป็นผู้ก่อตั้งและประธานองค์การกุศลในเมืองโกลด์โคสต์ในนาม Youth Music Venture กล่าวถึงเหตุผลที่เขาทำหนังสือร้องเรียนก็เนื่องจากมีความกังวลในเรื่องของการ ‘ปกป้อง’ ความเป็นลูกผู้หญิง

เขาคิดว่าเด็กสาววัยรุ่นคงไม่ต้องการที่จะแต่งตัวเซ็กซี่ขนาดนั้น แต่ยอมแต่งก็เพราะมันเป็นแฟชั่น จึงจำต้องแต่งเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์

ภาพตัวอย่างชุดว่ายน้ำตัวจิ๋ว น่าจะใกล้เคียงกับที่นาย Ian Grace เห็นเดินตามถนน ซึ่ง jingjonews เห็นด้วยที่สมควรจำกัดเฉพาะในพื้นที่ชายหาด มิฉะนั้นอาจมีอุบัติเหตุรถชนกันแน่นอน : ภาพนี้หาได้ทั่วไปจากอินเทอร์เน็ต ไม่แน่ใจในเจ้าของลิขสิทธิ์

นาย Grace เล่าถึงเหตุการณ์ที่ทำให้เขารู้สึกอึดอัด เมื่อไม่นานมานี้ เขาเดินผ่านหญิงสาวคนหนึ่งสวมชุด G-string เดินมาตามฟุตบาทริมถนน โดยมีผ้าสามเหลี่ยมจิ๋วปิดบังตรงนั้น ดูในระยะห่างเหมือนเดินเปลือยกาย

เขากล่าวว่า ในขณะที่ชายหนุ่มคงเพลินตาที่ได้เห็นเธอ แต่เขากลับเห็นว่าหญิงสาวสวมบิกินีเหล่านี้ กำลังดูหมิ่นและทำตัวเองเป็นหญิงราคาถูก ต่อการนำพาตัวเองเป็นวัตถุทางเพศ

นอกจากนั้นนาย Grace เห็นว่าการเปิดเผยกล้ามเนื้อก้นก็เป็นการยั้วอารมณ์เพศ ไม่ต่างไปจากการเปลือยอก ดังนั้นควรจะห้ามไม่ให้เปิดเผยเหมือนกัน


#นาย Grace กล่าวว่าหากเทศบาลโกลด์โคสต์ไม่เห็นด้วย เขายังพอรับได้หากไม่มีการสั่งห้ามสวมบิกินีตัวจิ๋วตามชายหาด แต่ขอให้ห้ามการสวมบิกีนีตัวจิ๋วในที่สาธารณะ รวมไปถึงตามสระว่ายน้ำ, สวนน้ำและธีมปาร์คซึ่งเป็นสถานที่ที่ครอบครัวพาบุตรหลานไปผักผ่อนและเล่นน้ำ เด็ก ๆ ไม่สมควรเห็นการโชว์เนินเนื้อด้านหน้าและแก้มก้นด้านหลังของผู้หญิง

เขาย่ำอีกว่า เมื่อผู้สวมบิกีนีตัวจิ๋วเหล่านี้ขยับตัวขณะนอน หรือเดิน หรือลุก หรือนั่ง เนื้อผ้าจะขยับให้เห็นช่องว่าง ปกปิดไม่มิด เผยให้คนอื่นได้เห็นกัน ซึ่งเขาย้ำว่ามันทำให้เขาอึดอัด

อย่างไรก็ตามความเห็นของนาย Grace พอจะเดากันได้ว่าถูกทัวร์ลงจากทั่วสารทิศ แต่ก็พอมีผู้ให้ความเห็นด้วยจำนวนหนึ่ง

กรณีของนาย Grace ยังกลายเป็นที่ถกเถียงกันระหว่างผู้ประกาศข่าวทางทีวี

ทางด้านนาย Tate ออกมากล่าวว่า เขาไม่มีแผนใดๆ ที่จะออกเทศบัญญัติห้ามสวมบิกีนี G-string ที่ชายหาด

 

jingjonews.com
เนื่องจากการเพิ่มการปิดกั้นการมองเห็น ท่านสามารถอ่านข่าว jingjonews ในแต่ละวันได้ด้วยการเข้า Google แล้วพิมพ์ ‘jingjonews’ หรือ ‘จิงโจ้นิวส์’



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading