🔫 แก๊งคนร้ายล่อเหยื่อมาสังหารแต่เกิดผิดพลาดมีผู้ถูกยิงสามรวมสาวไทย

นาย Anthony Pele มือปืนผู้สังหารนาย Ahmad Al-Azzam รอดจากการถูกจับกุม คาดว่าอยู่ในอินโดนีเซีย : ภาพป๊อปอาร์ต ต้นฉบับเฟซบุ๊ก

21 ธ.ค. 2023 ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้เปิดเผยคดีลอบสังหารเหยื่อที่ย่าน Greenacre เขต City of Canterbury Bankstown ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ในวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากแก๊งคนร้ายวางแผนฆ่าแก๊งคู่อริ แต่ส่งผลให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องแต่มาอยู่ผิดที่ผิดเวลาพอดีเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 2 ราย

นาย Ahmad Al-Azzam วัย 25 ปีถูกยิงในขณะที่เขานั่งอยู่ภายในรถที่ถนน Mayvic St. เขาไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในอีกสามวันต่อมา

นอกจากนั้นยังมีนาย Kaashif Richards วัย 22 ปีและน.ส. Achiraya Jantharat (อชิรญา จันทรรัตน์) วัย 19 ปีซึ่งอยู่ภายในรถยนต์ห่างออกไปอีก 60 เมตร ถูกยิงได้รับเจ็บทั้งคู่

หนังสือพิมพ์ Daily Telegraph ฉบับ 21 ธันวาคม 2023 พาดหัวข่าว การก่ออาชญากรรมที่จัดการไม่ดี ทำแผนการสังหารล้มเหลวไม่เป็นท่า

ภาพ หนังสือพิมพ์ Daily Telegraph ฉบับ 21 ธันวาคม 2023 พาดหัวข่าว การก่ออาชญากรรมที่จัดการไม่ดี ทำแผนการสังหารตำรวจเปิดเผยหลังการจับกุมผู้ต้องหา 8 ราย (สื่อฯบางสำนักระบุ 7 ราย) มาจากแผนการสังหารคู่อริโดยนาย
Ammar Chahal ยอมเอาตัวเองเป็นเหยื่อล่อสมาชิกแก๊งไบกี้ Comanchero ให้มาลักพาตัวเขาที่บ้านถนน Mayvic St. (สื่อบางสำนักระบุถนน Robert St.) ที่เขาพักอาศัย โดยจัดทีมมือปืนเตรียมพร้อมที่จะเล่นงานตลบหลังพวกเขา

โดยมีรถ BMW ที่ขโมยมาแล้วสวมทะเบียนปลอมจอดอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน เพื่อใช้ในการซุ่มโจมตีเหยื่อ

ตอนนั้นเป็นเวลา 2.00 น. ของเช้าตรู่วันที่ 23 กรกฎาคม 2023 สมุนของนาย Chahal ซึ่งอยู่ในรถ BMW เห็นรถยนต์โตโยต้าสีเงินขับมาจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านของนาย Chahal จึงคิดว่าเป็นพวกแก๊งไบกี้ที่จะมาลักพาตัวเจ้านายของพวกเขา

จากนั้นนาย Anthony Pele วัย 22 ปีหนึ่งในผู้ซ่อนอยู่ในรถ BMW ได้ออกมาแล้วรัวกระสุนเข้าใส่รถโตโยต้าชนิดไม่ยั้ง ซึ่งมีนาย Al-Azzam นั่งอยู่ในรถถูกกระสุนยิงจำนวนหลายนัด

ข่าว X (ทวิตเตอร์) 7 News วันที่ 21 ธันวาคม 2023 เสนอข่าว ผู้ถูกกล่าวหาเป็นมือสังหารเหยื่อผิดตัวที่ย่าน Greenacre ได้รับการเปิดเผยว่า คือนาย Anthony Pele

ห่างออกไปอีกประมาณ 60 เมตรนาย Richards และน.ส. Achiraya นั่งอยู่ภายในรถมาสด้า 2 ป้าย P ในขณะจอดรถคุยกันอยู่ที่ริมถนนติดสวนสาธารณะ Robert Park

เขาได้ยินเสียปืนดัง เห็นท่าไม่ดีจึงตัดสินใจเหยียบเบรคและสตาร์ทรถ ไฟเบรคจึงแดงขึ้น ทำให้นาย Pele คิดว่าเป็นทีมสนับสนุนการลักพาตัว จึงยิงปืนเข้าใส่รถมาสด้า กระสุนถูกนาย Richards ที่คอ และถูกน.ส. Achiraya

ผู้ถูกยิงทำสามถูกนำส่งโรงพยาบาล ในขณะที่นาย Pele ได้หลบหนีออกนอกประเทศในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมาของวันเกิดเหตุ โดยตำรวจเชื่อว่า ขณะนี้เขาอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย

อีกสองวันต่อมานาย Al-Azzam เสียชีวิตจากบาดแผลถูกยิงหลายแห่ง ส่วนนาย Richards ต้องเป็นอัมพาตเนื่องจากกระสุนไปถูกไขสันหลัง สำหรับน.ส. Achiraya ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก แต่ผลของมันทำให้เธอมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่

อย่างไรก็ตามผลการสอบสวนพบว่า ผู้ถูกยิงทั้งสาม ไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ กับแก๊งคู่อริของนาย Chahal เพียงแต่พวกเขามาอยู่ในสถานที่ทีผิดที่และผิดเวลาเท่านั้น

ภาพ 1 ใน 8 ผู้ต้องหาที่ตำรวจเข้าจู่โจมเข้าจับกุมในข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการวางแผนฆ่า : ภาพแคปจากคลิปวิดิโอข่าว 7 News

เมื่อวานนี้ที่ 20 ธันวาคม 2023 ตำรวจพร้อมอาวุธหนักได้กระจายกันบุกเข้าจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุจำนวน 8 คนจากทั่วนครซิดนีย์ เกี่ยวข้องกับแผนสังหารที่ Greenacre หรือเกี่ยวข้องกับเครือข่ายองค์กรอาชญากรรม Haouchar (OCN)

ภาพ 1 ใน 8 ที่ถูกจับกุมมีผู้หญิงด้วย : ภาพแคปจากคลิปวิดิโอข่าว 7 News 

ผู้ถูกจับกุมมีอายุระหว่าง 21 ถึง 40 ปีเป็นชาย 7 คนและหญิง 1 คน ถูกจับในนครซิดนีย์และเมืองโกลด์โคสต์ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นสมาชิกแก๊ง Haouchar

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ถูกคนอื่นยึดไปแล้ว)
จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสารบทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวคนไทยในออสเตรเลีย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading