🇩🇪🇹🇭 สาวนักท่องเที่ยวเผยถูกไกด์ชาวไทยพาไปข่มขืนบนเกาะช้าง

น.ส. Florentina Retka เปิดเผยถูกไกด์ท่องเที่ยวชาวไทยล่อลวงไปข่มขืนที่ชายหาดเปลี่ยวของเกาะช้าง : ภาพป๊อปอาร์ต ต้นฉบับ Vira Press

7 ธ.ค. 2023 อันที่จริงเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับออสเตรเลีย เพราะผู้เสียหายเป็นสตรีชาวเยอรมัน แต่ที่นำมาเสนอเพราะกลายเป็นข่าวที่สื่อใหญ่ในออสเตรเลียนำมารายงาน

น.ส. Florentina Retka วัย 24 ปีจากประเทศเยอรมนีได้เดินทางไปท่องเที่ยวตามลำพังในประเทศไทยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้นในวันที่ 15 กุมภาพันธ์เธอได้จองทัวร์ไปที่เกาะช้าง จังหวัดตราด โดยได้นาย Kasama Apichaisompon (กษมา อภิชัยสมพล) วัย 55 ปีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นเป็นผู้พาเที่ยว

เธอเริ่มรู้สึกไม่ดีเมื่อนายกษมาพาเธอไปเที่ยวชายหาดเปลี่ยวที่ไม่มีนักท่องเที่ยวอื่น ๆ อยู่เลยแม้แต่คนเดียว

ในระหว่างที่เธอพายเรือ เขาได้จับเธอจากทางด้านหลัง ดึงเสื้อของเธอออกไป แล้วดันเธอตกลงไปในน้ำ

เธอกรีดร้องและได้ต่อสู้ ตอนนั้นคิดว่าเขาอาจต้องการฆ่าเธอ แต่เขาได้ใช้กำลังปลุกปล้ำข่มขืนเธออย่างเมามัน

หลังจากสำเร็จความใคร่แล้ว นายกษมาได้พาเธอมาส่งที่รีสอร์ทที่พัก เธอนอนป่วยถึงสองวันเต็ม ๆ หลังจากปรึกษากับครอบครัวในเยอรมนีแล้ว เธอได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความต่อตำรวจสถานีเกาะช้างในวันที่ 17 กุมภาพันธ์

นายกษมาได้เข้ามอบตัวในวันที่เธอเข้าแจ้งความ และได้ปฏิเสธต่อข้อกล่าวหา ต่อมาในวันที่ 30 พฤศจิกายนศาลได้ตัดสินเขามีความผิดจริง จึงสั่งจำคุกเขาเป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน

น.ส. Retka ได้ร่ำไห้ในขณะให้สัมภาษณ์พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวสตรีให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศไทย

เธอกล่าวว่า “ฉันอยู่ในชายหาดเปลี่ยวที่ไม่มีใคร เขาใช้กำลังกับฉันและข่มขืนฉัน ฉันจะต่อสู้กลับได้อย่างไร? เขาอาจฆ่าฉันได้ เขาได้พรากบางอย่างไปจากตัวฉัน… ศักดิ์ศรีของฉัน.. ความเคารพในตัวของฉัน”

น.ส. Retka กล่าวว่า เธอได้ท่องเที่ยวตามลำพังไปในหลายประเทศทั่วโลก และรู้สึกปลอดภัยเสมอ แม้กระทั่งเดินทางไปในตะวันออกกลาง ก่อนเดินทางบิดามารดาของเธอได้เตือนแล้วว่าอย่าไปเที่ยวที่ประเทศไทย เพราะมีชื่อเสียงไม่ดีในด้านการถูกทำร้ายและการเสียชีวิตที่อธิบายไม่ได้

นายกษมา อภิชัยสมพล วัย 55 ปีมัคคุเทศก์จอมหื่นกามผู้ข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมัน ผู้ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสียหาย หลังเรื่องราวของเหยื่อถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก : เครดิตภาพ Vira Press

เธอมาที่ประเทศไทยและมีความสุขมาก จนกระทั่งเธอจองทัวร์เที่ยวเกาะช้าง

ตอนหนึ่งเธอให้สัมภาษณ์ว่า “เราได้ไปที่น้ำตกและว่ายน้ำที่นั่น ฉันได้เหลือบไปเห็น penis ของเขาพองโตขึ้นมาและเห็นเขาเอามือจับมัน ทำให้ฉันหันไปทางอื่นและทำเป็นไม่เห็น”

เธอได้รีบเปลี่ยนเสือผ้า แล้วไปที่ Long Beach ชายหาดทางตอนใต้ของเกาะช้าง ซึ่งเธอยอมรับว่ามันสวยมาก
แต่ที่นั่นไม่มีสัญญาณโทรศัพท์, ไม่มีผู้คน, ไม่มีร้านอาหาร, ไม่มีโรงแรมและไม่มีอะไรนอกจากหาดทราย

เธอกล่าวว่า “ฉันได้ลงไปว่ายน้ำ เขาได้ตามลงมาทางด้านหลัง แล้วจับฉันอย่างนี้ (แสดงท่าให้ดู) และไม่ยอมให้ฉันหลุดไปจากมือเขา ฉันหันมามองเขาแล้วพูดว่า ‘คุณทำอะไรน่ะ?’..”

“ฉันไม่ต้องการมัน” “แล้วฉันก็พูดซ้ำๆอีก (เธอใช้คำว่า one thousand times) ฉันไม่ต้องการมัน… ฉันไม่ต้องการมัน…. ฉันไม่ต้องการมัน….”

“เขาไม่แคร์ฉัน เขาจัดการดึงกางเกงของฉันออกและกดตัวฉัน…….”

“ในฐานะนักท่องเที่ยวฉันจะทำอะไรได้? (ฉันจะ)ทำอะไร(ได้)? ฉันมาตามลำพัง มันเป็นครั้งแรกที่ฉันมาที่ประเทศไทย ฉันไม่รู้จักสถานที่ ที่เขาพาฉันไป ที่นั่นไม่มีคนอื่นที่ฉันจะตะโกนขอความช่วยเหลือ, ไม่มีโทรศัพท์เพราะเราอยู่บนหาดทราย ฉันจะทำอย่างไร? ตบเขาหรือ? เขาก็อาจฆ่าฉัน”

“ฉันไม่รู้จักชายคนนี้, ฉันไม่รู้ว่าในใจเขาคิดอะไร ฉันได้แต่คิดว่า ‘ทำไมเขาทำเช่นนี้, ทำไมมันเจ็บมาก เจ็บมากๆ’..”

น.ส. Florentina Retka ขณะให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เธอถูกข่มขืน : เครดิดภาพ Vira Press

สื่อฯยังเสนอบทสัมภาษณ์ของน.ส. Retka ต่อไปอีกพอสมควร แต่ jingjonews ขออนุญาตจบเพียงเท่านี้ #หลังสัมภาษณ์จบสื่อฯของออสเตรเลียยังขยี้ชื่อเสียงการท่องเที่ยวของไทยต่ออีกชุด ด้วยการขุดเอาคดีนักท่องเที่ยวถูกข่มขืนในประเทศไทย

เริ่มจากครูสาวชาวสหรัฐวัย 24 ปีถูกข่มขืนที่เมืองหลวงของประเทศไทย หลังจากเธอพบชายวัย 25 ปีทาง Tinder แอพพลิเคชั่นหาคู่ แล้วตกลงนัดพบกันที่บาร์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จบลงที่เธอถูกเขาล่อลวงเธอไปข่มขืน โดยเธอไม่ยินยอม

รายต่อมานักท่องเที่ยวชาวสหราชอาณาจักรอ้างว่าเธอถูกข่มขืนที่เกาะเต่า แต่รายนี้ถูกเจ้าหน้าที่ของไทยจับได้ว่าเธอสร้างเรื่อง เป็นผลให้เธอถูกห้ามเข้าประเทศตลอดไป ในขณะที่เธอยังยืนกรานว่าถูกข่มขืน

สตรีชาวนิวซีแลนด์วัย 29 ปีถูกคนงานก่อสร้างวัย 34 ปี ฉุดและข่มขืน ในขณะเธอเดินกลับโรงแรมแรมราคาถูกที่เขตพระนครในกรุงเทพมหานคร

แบ็คแพคเกอร์ชาวอังกฤษวัย 21 ปี ถูกข่มขืนหลังจากเธอเมาหมดสติอยู่ที่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ คนงานทำความสะอาดเรือมาพบเธอในตอนตี 3 จึงปลดกางเกงของเธอแล้วทำการข่มขืน

รายต่อมาชายไทยถูกจับกุมในข้อหาข่มขืนและสังหารน.ส. MB (นามสมมุติ) แบ็คแพ็ตเกอร์ชาวเยอรมันวัย 26 ปีที่เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

และนักการทูตจากสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทยวัย 57 ปี ถูกพบเป็นศพมีร่องรอยถูกข่มขืนอยู่ที่ก้นของน้ำตกบนเกาะ

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ถูกคนอื่นยึดไปแล้ว)
จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสารบทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading