🏥 ออสซี่ไม่เคลมเมดิแคร์กว่า 230 ล้านเหรียญทั้งที่รัฐมีเงินเพียบรอจ่าย

บัตรเมดิแคร์ที่ผู้ใช้บริการแพทย์ non bulk billing แล้วไม่เคลมเงินส่วนที่รัฐอุดหนุน 960,000 คน : ภาพป๊อปอาร์ต ภาพต้นฉบับสมาคมแพทย์ออสเตรเลีย AMA

6 ธ.ค. 2023 jingjonews เป็นคนหนึ่งที่เกือบเข้าไปอยู่ในชาวออสเตรเลียประมาณ 1 ล้านคนที่ไม่ได้เคลมเงินผลประโยชน์เมดิแคร์เพราะเห็นว่าไม่กี่เหรียญ แต่ได้ตัดสินใจยื่นขอเคลมเงินส่วนนี้ตามสิทธิ์ในปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพียงวันเดียวเงินก็เข้าบัญชี 554.39 เหรียญ ถือว่าไม่น้อยเลยนะครับ

นาย Bill Shorten รัฐมนตรีดูแลงานกระทรวงบริการภาครัฐได้ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนที่ไม่ได้เคลมเงินเมดิแคร์มูลค่ากว่า 230 ล้านเหรียญ เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถจ่ายเงินสนับสนุนค่ารักษาพยาบาลนี้ได้ ด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา

เขากล่าวว่า ผู้ยังไม่เคลมเงินเมดิแคร์แต่ละคนตกเฉลี่ยที่ 240 เหรียญ

นาย Shorten กล่าวถึงการเคลมเงิน ด้วยการขอให้ผู้ไม่ได้รับเงินเคลมเมดิแคร์เช็ครายละเอียดข้อมูลที่ตนได้บันทึกไว้รายละเอียดของบัตรเมดิแคร์ว่าถูกต้องหรือไม่ เมื่อได้แก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องแล้ว เงินผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลค้างรับก็จะโอนสู่บัญชีของประชาชนโดยอัตโนมัติภายใน 3 วัน

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC เสนอข่าว มีผลประโยชน์เมดิแคร์ที่คนออสเตรเลียยังไม่ได้ขอเคลมเป็นจำนวนเงินกว่า 230 ล้านเหรียญ ที่รัฐบาลพร้อมโอนให้ทันที

รัฐมนตรี Shorten ได้เรียกร้องให้ประชาชนเข้าไปในเว็บไซต์ myGov หรือแอพพลิเคชั่น myGov เพื่ออัพเดทข้อมูลส่วนบุคคลของแต่ละคน

(หมายเหตุ สำหรับ jingjonews เป็นคนโลว์-เทคฯ จึงเลือกไปขอพึ่ง Centrelink ให้ช่วยแก้ข้อมูลให้ และขอแนะนำให้ไปตอนบ่าย ๆ เพราะคนน้อย เขาใช้เวลาแก้ไข้ให้ไม่กี่นาทีเป็นอันฉลุย และไว้ใจได้เพราะเป็นหน่วยงานของทางการ)

ข้อดีสำหรับการขึ้นบัญชีกับ MyGov ผู้มีบัญชีก็จะได้รับการเตือนจาก Medicare ว่า เงินค้างรับเมดิแคร์ของท่านรอที่จะโอนเข้าบัญชีทุกเมื่อ

การให้เงินส่วนลดค่ารักษาพยาบาลเกิดขึ้นเมื่อท่านไปพบแพทย์ GP, ใช้บริการสแกนตรวจสอบ, พบแพทย์ชำนาญเฉพาะโรค (ยกเว้นการพบแพทย์ที่รับรักษาโดยระบบ bulk billing ที่ไม่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใดอยู่แล้ว)

ข่าวออนไลน์ 7 News เสนอข่าวมีเงินรอจ่ายให้ชาวออสเตรเลีย 1 ล้านคนได้ภายในไม่กี่วันจำนวน 234 ล้านเหรียญ มีใครบ้างโปรดติดตามรายละเอียดจากข่าวนี้

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้มีชาวออสเตรเลียประมาณ 300,000 คน ไม่ได้มีบัญชีกับ MyGov และมีเงินเมดิแคร์ที่ไม่ได้เคลม ซึ่งเป็นการยากมากที่ Medicare จะติดต่อกับคนกลุ่มนี้

นอกจากนั้นท่านยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ servicesaustralia.gov.au/getmedicarebenefits

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ถูกคนอื่นยึดไปแล้ว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading