🔥 ดับเพลิงเชื่อแบตเตอร์รีอี-ไบค์ระเบิดคือสาเหตุไฟไหมโรงแรมในนครซิดนีย์

ภาพสองแบ็คแพ็คเกอร์ชาวฝรั่งเศสกำลังวิ่งหนีในขณะแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนระเบิดที่ห้องพักของพวกเขา : ภาพป๊อปอาร์ตโดยโปรแกรม Photopea ต้นฉบับ Fire & Rescue NSW

6 ต.ค. 2023 สำนักงานดับเพลิงและช่วยชีวิตรัฐนิวเซาท์เวลส์ (FRNSW) ได้เปิดเผยเทปบันทึกภาพในขณะที่แบ็คแพ็คเกอร์ 2 คนวิ่งหนีลูกไฟหลังแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนระเบิดที่โรงแรมคนเดินทางในนครซิดนีย์

โรงแรมสำหรับคนเดินทางที่ย่าน Datlinghurst ในใจกลางนครซิดนีย์ได้เกิดไฟลุกไหม้ในเวลาประมาณ 9.00 น. ของวันพุธที่ 4 ตุลาคมที่ผ่าน ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 22 นายมาพร้อมกับรถดับเพลิง 6 คันเข้าระงับเหตุ

(หมายเหตุ สื่อฯสำนักหนึ่งระบุว่า เหตุเกิดที่โรงแรม Mad Monkey Hostel ในย่าน Potts Point ซึ่งอยู่ในย่านใกล้เคียงกัน)

สำนักงาน FRNSW กล่าวว่า พวกเขาสงสัยสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจาก ความผิดพลาดจากการชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรีอี-ไบค์จนเกิดระเบิดลุกเป็นไฟ

เทปบันทึกภาพจากกล้อง CCTV ที่ฮอลเวย์ของโรงแรมเปิดเผยโดย FRNSW แสดงภาพนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คเกอร์ชาวฝรั่งเศสสองคนในช่วงแบตเตอรีระเบิดขึ้น จับภาพแบ็คแพ็คเกอร์คนหนึ่งยืนอยู่ที่ฮอลเวย์กำลังคุยกับเพื่อนแบ็คแพ็คเกอร์อีกคนยืนอยู่ที่ประตูห้อง ทันใดนั้นแบตเตอรีได้ระเบิดเป็นลูกไฟพุ่งออกมา

รงแรมคนเดินทางที่ย่าน Datlinghurst หรืออาจเป็นที่ย่าน Potts Point ขณะระเบิดจนเกิดเปลวไฟลุกไหม้ : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว Sunrise ทางทีวี 7

ทั้งสองคนได้วิ่งหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนตัดสินใจไปที่สถานีตำรวจ Kings Cross ซึ่งอยู่ไม่ใกล้จากที่เกิดเหตุเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยชายคนที่ยื่นอยู่ที่ประตูขณะเกิดเหตุในวัย 20 ปีเศษ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟลวกแต่ไม่รุนแรงที่ขา เขาได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล St Vincent’s

Philippe หนึ่งในสองแบ็คแพ็คเกอร์ชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า ตอนนั้นเขาช็อคมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตอนนี้เขาโอเคแล้ว และโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 6 กันยายน 2023 เสนอข่าว สำนักงานดับเพลิงสงสัยไฟไหม้โรงแรมแบ็คแพ็คเกอร์ในใจกลางนครซิดนีย์เกิดจากแบตเตอรีอี-ไบค์ระเบิดขณะชาร์จไฟ ทำให้เกิดความกังวลในความปลอดภัยของแบตเตอรีลิเธียม-ไอออน

รายงานข่าวกล่าวว่าหลังจากมีเสียงระเบิด เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการโรงแรมได้เดินเคาะประตูตามห้องพักต่าง ๆ เพื่อให้ผู้พักซึ่งเป็นแบ็คแพ็คเกอร์จำนวน 70 คนออกไปอยู่นอกโรงแรมเพื่อความปลอดภัย ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการปิดถนน เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการดับไฟ ได้เสร็จในเวลาไม่นาน โดยมีห้องพักที่เกิดเหตุเพียงห้องเดียวได้รับความเสียหาย

จากนั้นตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์และสำนักงาน FRNSW ได้ร่วมกันสืบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นโดยรอบ

ก่อนหน้านี้สำนักงาน FRNSW ได้ออกมาเตือนถึงอันตรายจากการชาร์จแบตเตอรีลิเธียม-ไอออนว่าเป็นสาเหตุของการเกิดระเบิดและลุกเป็นไฟเพิ่มขึ้น

ข่าว X (ทวิตเตอร์) สำนักข่าว SBS วันที่ 15 กันยายน 2023 เสนอข่าว เหตุการณ์ไฟไหม้รถยนต์ที่ลานจอดรถของสนามบินซิดนีย์ อันเนื่องมาจากการระเบิดของแบตเตอรีลิเธียม-ไอออนส่งผลให้รถยนต์จำนวนห้าคันเกิดไฟลุกไหม้ ก่อให้เกิดความกังวลต่อความปลอดภัยของผู้ใช้แบดเตอรีชนิดนี้

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ถูกคนอื่นยึดไปแล้ว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading