🚙 ป้ายทะเบียนรถถูกแบนรายล่าสุด จนเจ้าของงงเพราะอะไร

ป้ายทะเบียนรถ W8N4U เป็นหนึ่งในป้ายทะเบียนรถล่าสุดที่ถูกเรียกเก็บคืนเนื่องจากให้ความหมายในเชิงลบ : ภาพป๊อปอาร์ตโดยโปรแกรม Photopea แคปจากรายการ A Current Affair ทางทีวี 9

4 ก.ย. 2023 ผู้ขับรถหรูหรือรถซูเปอร์คาร์ในออสเตรเลียสามารถแบ่งได้เป็นกลุ่มใหญ่ ๆ กลุ่มแรกคือคนสูงอายุที่เก็บหอมรอมริบมาเกือบชีวิตการทำงานกว่าจะมีเงินซื้อก็ปาเข้าสู่วัยกลางคน อีกกลุ่มหนึ่งคือพวกนักศึกษาต่างชาติที่ใช้เงินพ่อแม่มหาเศรษฐีซื้อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาจากประเทศจีน อีกกลุ่มคือคนหนุ่มที่งานการก็ไม่ทำ พ่อแม่ก็ไม่รวย แต่มีรถสปอร์ทคันหรูขับโชว์สาว ๆ กลุ่มหลังนี้จะได้รับความสนใจจากตำรวจเป็นพิเศษ

รถหรูเหล่านี้เจ้าของมักประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย ๆ เพื่อมาประดับท้ายรถ หรือยื่นขอเลขและอักษรที่พวกเขาชื่นชอบมาอยู่ในป้ายทะเบียนติดรถ

แต่มีเหตุหลังจากสำนักงานทางหลวงและการจราจรออกป้ายทะเบียนไปแล้ว บางรายได้ถูกเรียกคือ หรือไม่อนุมัติตามที่ยื่นขอมา

ป้ายทะเบียน LGOPNR ถูกการขนส่งรัฐนิวเซาท์เวลส์เรียกคืน : ภาพแคปจากรายการ A Current Affair ทางทีวี 9

อย่างป้ายทะเบียนรถลัมโบร์กินีสีเหลือง LGOPNR ถูกการขนส่งรัฐนิวเซาท์เวลส์เรียกคืน เพราะเป็นคำล้อเลียนเสียดสีว่าเป็น “ladies’ man”

(หมายเหตุ jingjonews พยายามเสิร์ชหาความหมายแล้ว ที่น่าเป็นไปได้คือ LGOPNR เป็นคำย่อของคำว่า ‘leg opener’)

ป้ายทะเบียน “DANOUT” เป็นการจำลองภาพขึ้นมา เพราะสำนักงานขนส่งคงไม่ออกให้ : ภาพแคปจากรายการ A Current Affair ทางทีวี 9

ทะเบียนรถอื่น ๆ ที่ถูกมองว่า “ก้าวร้าวและล่วงละเมิด” เกินไปอย่างเช่นทะเบียน “DANOUT” ในรัฐวิกตอเรียจะหมายถึงการขับไล่นาย Daniel Andrews พรีเมียร์รัฐวิกตอเรียออกไปจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของรัฐ หรือ “Daniel Out!”

นอกจากนั้นป้ายทะเบียนที่จะไม่ผ่านการขออนุมัติอย่างแน่นอนอย่างเช่น COVID19 หรือ LUNATIK ซึ่งหมายถึงเชื้อไวรัสร้ายโควิด-19 และคนวิกลจริต เป็นต้น

นอกจากนั้นป้ายทะเบียนที่จะไม่ผ่านการอนุมัติอย่างเช่น HOON (ขับรถด้วยความเร็วสูงเป็นวงกลมจนยางไหม้ติดถนนก่อนออกตัวไปอย่างเร็ว), OVERDOSE (ใช้ยาเกินขนาด), P4YNOW (จ่ายมาเดียวนี้) เป็นต้น

ป้ายทะเบียน W8N4U ของ Daniel : ภาพแคปจากรายการ A Current Affair ทางทีวี 9

และล่าสุดป้ายทะเบียนรถแผ่นหนึ่งที่ถูกสำนักงานขนส่งรัฐน.ซ.ว.เรียกคืน จนทำให้เจ้าของรถสับสันว่า มันไม่เหมาะสมตรงไหน

เป็นรถของ Daniel พนักงานขายปลีกในนครซิดนีย์ถึงกับงงงวย เมื่อ Transport NSW เรียกทะเบียน W8N4U ของเขาคืนและให้เขายื่นขอป้ายทะเบียนใหม่

Daniel กล่าวว่า เขาเฝ้ารอคอยรถคันนี้จากผู้จัดจำหน่ายถึง 15 เดือน และเพิ่งได้รับอนุมัติป้ายทะเบียนเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา แต่ตอนนี้สำนักงานขนส่งรัฐน.ซ.ว.ได้มีหนังสือถึงเขา บอกว่าป้ายทะเบียนของเขามีความหมายก้าวร้าวและล่วงละเมิด

(หมายเหตุ jingjonews เสิร์ชหาความหมาย พบความหมายนี้คือ “waiting for you” ที่แก๊งคู่อริใช้กัน)

ทางด้าน Transport NSW ได้ขออภัย Daniel ต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น อันเนื่องจากระบบการตรวจกรองบกพร่อง ทำให้การขนส่งอนุมัติและออกป้ายทะเบียนดังกล่าวให้เขา ก่อนพบว่าป้ายทะเบียนมีความหมายส่งไปในทางล่วงละเมิดบุคคลอื่น

และกล่าวว่า เจ้าของป้ายทะเบียนสามารถนำป้ายทะเบียนมาคืนให้โดยได้รับเงินค่าทำเนียมคืนเต็มจำนวน และทางการขนส่งยังเสนอป้ายทะเบียนใหม่ให้ฟรีโดยไม่คิดค่าธรรมเนียม

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ถูกคนอื่นยึดไปแล้ว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading