รวบวัยรุ่นผลิตปืนกลทำเองสามารถยิงได้ชุดละ 15 นัด

ตำรวจรัฐเซาท์ออสเตรเลียแสดงอาวุธปืนไลเฟิลกึ่งอัตโนมัติที่ผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3D ที่ยึดได้ : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

14 ม.ย. 2022 วัยรุ่นในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้ถูกดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน หลังจากตำรวจทำการยึดอาวุธปืนที่ทำจากเครื่องพิมพ์ 3D รุ่นพิเศษทำงานเต็มประสิทธิภาพที่เขาใช้ผลิตปืนขึ้นเองภายในบ้าน

ปืนที่ตำรวจยึดได้แม้จะดูคล้ายปืนพลาสติกเด็กเล่น แต่มันสามารถทำให้เกิดการเสียชีวิตได้ เพราะเป็นปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติสามารถยิงรัวปล่อยกระสุนติดต่อกัน 15 นัดจากการลั่นไกเพียงครั้งเดียว

ถือเป็นการจับกุมปืนผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3D เป็นรายแรกในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ทำให้เกิดความกังวลว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นในชุมชนอื่น ๆ ของรัฐอีก

ตำรวจรัฐ WA กล่าวว่าอาวุธปืนที่ยึดได้ใช้กระสุนปืนขนาด 9 มม. สามารถสังหารชีวิตคนได้ ทำให้ตำรวจมีความกังวลใจต่อความปลอดภัยของประชาชน ถ้ามีการลักลอบผลิตอยู่ในชุมชน

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้เป็นชายวัยรุ่นวัย 18 ปีจากย่าน Bayswater เขต City of Bayswater 6 กม.ทางตะวันออกเฉียงเหนือจากใจกลางนครเพิร์ท เขาถูกจับกุมหลังจากหน่วยงานข่าวกรองให้เบาะแสแก่ตำรวจ หลังติดตามพฤติกรรมของเขาตั้งแต่การซื้อเครื่องพิมพ์ 3D และการใช้อินเทอร์เน็ต

เป็นผลให้ตำรวจ WA จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษภายใต้ชื่อ Operation Fortitude Golf ขึ้นมาสอบสวนคดีนี้และคดีการลักลอบผลิตอาวุธปืนตามบ้านอื่น ๆ

วัยรุ่นวัย 18 ปีได้ถูกตั้งข้อหาครอบครองอาวุธต้องห้าม 4 คดีและผลิตอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตอีก 1 คดี

เขามีกำหนดถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงนครเพิร์ทในสัปดาห์หน้า

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading