เสนอรางวัล $1 ล้านให้ข้อมูลผู้ลักพาหนูน้อย Cleo Smith

หนังสือพิมพ์ The West Australian ฉบับ 22 ต.ค. 2021 เสนอข่าวตำรวจ WA เสนอเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญแก่ผู้ให้เบาะแสจนไปพบด.ญ. Cleo Smith และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

22 ต.ค. 2021 เรื่องราวการหายไปของหนูน้อย Cleo Smith วัยสี่ขวบกลายเป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ The West Australian มาตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม จิงโจ้นิวส์ได้แต่หวั่นใจในสวัสดิภาพของเธอ เกรงว่าเธอจะถูกคนร้ายลักพาตัวไป หากเธอเดินหลงไปจากเต็นท์ที่พัก ยังเบาใจได้ว่าเธออาจปลอดภัย เพราะมีเหตุอัศจรรย์ที่เกิดกับเด็กหลงทางคนแล้วคนเล่ารอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์​ ในสถานการณ์ที่ผู้ใหญ่สุขภาพแข็งแรงอาจเอาชีวิตไม่รอด

หนูน้อย Cleo หายตัวไปในช่วงระหว่าง 1.30 น.ถึง 6.20 น.ของวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคมขณะครอบครัวของเธอไปตั้งแคมป์พักแรมที่ Blowholes Campsite ในเมือง Carnarvon ประมาณ 900 กม.ทางเหนือของนครเพิร์ท

บัดนี้สำนักงานตำรวจเวสเทิร์นออสเตรเลียได้ตั้งรางวัลให้แก่ผู้ให้ข้อมูลจนไปพบ Cleo เป็นจำนวน 1 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นจำนวนเงินเท่ากับที่สำนักงานตำรวจรัฐวิกตอเรียเสนอให้แก่ผู้ที่ให้ข้อมูลในคดีการหายตัวไปของด.ญ. Siriyakorn Siriboon (สิริยากร ศิริบูรณ์ หรือศิริบูลย์) เด็กไทยหายตัวไปในขณะเดินออกจากบ้านในนครเมลเบิร์นเพื่อไปโรงเรียน

 

ภาพ ด.ญ. Cleo Smith วัยสี่ขวบมีความเป็นไปได้สูงว่าได้เธอถูกคนร้ายลักพาตัวไปจากเต็นท์ที่พัก : ภาพจากเฟซบุ๊ก

แต่กรณีของ Cleo ระบุไว้ชัดเจนว่า จะมอบรางวัลให้แก่ผู้ให้เบาะแสข้อมูลจนนำไปสู่การจับกุมและดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการหายไปของเธอจนถึงที่สุด

แต่กรณีของ Cleo ระบุไว้ชัดเจนว่า จะมอบรางวัลให้แก่ผู้ให้เบาะแสข้อมูลจนนำไปสู่การจับกุมและดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการหายไปของเธอจนถึงที่สุด

กรณีของ Cleo เริ่มต้นจากครอบครัวของเธอเดินทางมาถึงที่ตั้งแคมป์ที่ Blowholes Campsite ในเวลา 18.30 น. ของวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พวกเขาได้ตั้งเต็นท์ทันที จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. Cleo ได้เข้าเต็นท์ไปนอนในถุงนอนของเธอ ส่วนนาย Jake Glidden บิดา, นาง Ellie Smith มารดาและ Isla น้องสาวยังคงอยู่นอกเต็นท์อีกระยะหนึ่ง

ในเวลา 1.30 น.ของวันเสาร์ Cleo ตื่นนอนขึ้นมาเพื่อขอดื่มน้ำ นาง Smith จึงตื่นมาให้น้ำเธอดื่มและตรวจดู Isla พบว่ายังคงนอนหลับปุ๋ย

ในเวลา 6.00 น.นาง Smith ตื่นขึ้นมาหลังจาก Isla ร้องขอขวดนม ขณะเธอเดินผ่านฉากแบ่งกั้นเต็นท์เป็นสองห้องนอน เธอสังเกตเห็นซิปประตูเข้าออกเต็นท์ถูกเปิดออกเกือบทั้งหมดแล้วพบว่า Cleo หายไป การออกตามหาจึงเกิดขึ้น

จนกระทั่งตอนเที่ยงของวันเสาร์ ตำรวจและเจ้าหน้าที่เหตุฉุกเฉินมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่พื้นที่ Carnarvon ออกค้นหา

หลังจากผ่านไปหกวัน โดยไร้วี่แววของ Cleo สำนักงานตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียจึงเสนอให้รางวัล 1 ล้านเหรียญแก่ผู้แจ้งเบาะแสจนพบ Cleo

นาย Mark McGowan นายกรัฐมนตรีรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้เปิดแถลงข่าวในวันพฤหัสฯที่ 21 ตุลาคม ถึงสภาพแวดล้อมของการหายตัวไปของ Cleo ทำให้ตำรวจ WA ตั้งข้อสงสัยว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เธอถูกคนร้ายลักพาตัวไป

หนังสือพิมพ์ The West Australian ฉบับ 19 ต.ค. 2021

เนื่องจากเวลาเหลือน้อยมาก จิงโจ้นิวส์ขออนุญาตสรุปด้วยภาพข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ที่สามารถอธิบายว่าว่า ทำไม Cleo ไม่ได้ออกไปจากเต็นท์ด้วยตัวเองแล้วหายตัวไป

เริ่มจากหนังสือพิมพ์ The West Australian ฉบับวันที่ 19 ต.ค. 2021 พลาดหัวข่าว “เธอไม่ได้เดินออกไปเอง” เป็นการเปิดเผยข้อมูลสำคัญที่เชื่อว่า Cleo ไม่ได้เดินออกไปจากเต็นท์ที่พักเอง เพราะหากเด็กเดินออกไปเองเธอคงไม่แบกถุงนอนใบใหญ่ (ตามภาพมุมล่างขวา) เพราะไม่สะดวกต่อการนำติดตัวไปด้วย แต่น่าจะถูกคนร้ายอุ้มไปทั้งคนและถุงนอนในขณะที่เธอหลับ

หนังสือพิมพ์ The West Australian ฉบับ 21 ต.ค. 2021

หนังสือพิมพ์ The West Australian ฉบับวันที่ 21ตุลาคม 2021 พาดหัวข่าว ‘Cleo ไม่สามารถเปิดซิปเต็นท์” อันนี้เป็นหลักฐานย้ำอีกว่าเธอไม่ได้เดินหายไปจากที่พักเอง จะต้องมีคนลักพาเธอไป

ตำรวจเปิดเผยว่า Cleo มีความสูงไม่เพียงพอที่จะเอื้อมมือรูดซิปประตูเต็นท์ออกไปเอง

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading