เอาไม่อยู่ : น.ซ.ว.บังคับ 8 รัฐบาลท้องถิ่นสวมหน้ากากฯตลอดเวลา

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 29 ก.ค. 2021 รายงานรัฐน.ซ.ว. มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 239 คนและเสียชีวิตอีก 2 คน ในขณะที่ทางการเพิ่มมาตรการคุมเข้มต่อไป

29 ก.ค. 2021 ขออนุญาตสรุปโดยย่อเนื่องจากมีเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง วันนี้รัฐนิวเซาท์เวลส์มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์ Delta ภายในท้องถิ่นรายใหม่ทั้งสิ้น 239 คน เป็นการทำลายสถิติสูงสุดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (28 ก.ค. 2021) ที่ทำไว้ 177 คน ทำให้นาง Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีถึงกับกล่าวว่า “ดูเหมือนกับเจอสิ่งที่เลวร้ายกว่าก่อนที่จะเจอสิ่งที่ดีกว่า”

ผลของมันทำให้นาง Berejiklian เพิ่มมาตรการคุมเข้มพื้นที่สีแดงจาก 3 รัฐบาลท้องถิ่นเป็น 8 รัฐบาลท้องถิ่น (LGA) ประกอบด้วย Blacktown, Campbelltown, Canterbury-Bankstown, Cumberland, Fairfield, Georges River, Liverpool และ Parramatta ผู้อยู่ในพื้นที่นี้จะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน

นอกจากนั้นนาย Mick Fuller ผู้ว่าการสำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ยังทำเรื่องอย่างเป็นทางการขอกำลังทหารจากรัฐบาลกลาง 300 นายเพื่อเข้าร่วมจัดการกับแผนปฏิบัติการรับมือกับไวรัส COVID-19

(ขออนุญาตจบไว้แค่นี้)

Link คลิปวิดีโอสำนักข่าว SBS วันที่ 29 ก.ค. 2021 เสนอข่าวรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ใช้มาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยทันทีที่ออกนอกบ้านในพื้นที่เทศบาลท้องถิ่น 8 แห่ง หลังมีผู้ติดเชื้อ Delta ภายในท้องถิ่นรายใหม่ 239 คน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading