นอนคุกต่อ : ศาลปฏิเสธประกันตัวผู้ประท้วงก่อเหตุชกม้าตำรวจ

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 29 ก.ค. 2021 เสนอข่าวนาย Kristian Pulkownik ผู้ร่วมประท้วงการล็อกดาวน์ในนครซิดนีย์ที่ถูกกล่าวหาชกม้าตำรวจจำต้องอยู่ในคุกต่อไป หลังปฏิเสธการตรวจการติดเชื้อโควิด-19

29 ก.ค. 2021 ชายผู้ชกใบหน้าม้าตำรวจในระหว่างการประท้วงมาตราการล็อกดาวน์เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม จะยังคงอยู่ในกรงขังต่อไป หลังจากผู้พิพากษารับทราบว่าเขาปฏิเสธการทดสอบการติดเชื้อ COVID-19

นาย Kristian Pulkownik ผู้ชกใบหน้าม้าตำรวจได้ถูกพิจารณาคดีที่ศาลท้องถิ่นกลาง Central ในนครซิดนีย์โดยผ่านระบบวิดีโอจากเรือนจำในตอนเช้าของวันนี้ (29 ก.ค. 2021) โดยเขาถูกตั้งข้อหาจำนวน 4 คดีที่รวมถึงการทารุณกรรมสัตว์, การร่วมชุมนุมอย่างผิดกฎหมายและก่อเหตุทะเลาะวิวาท

ผู้พิพากษา Mark Richardson กล่าวว่านาย Pulkownik ไม่สามารถนำตัวออกจากเรือนจำเพื่อมาศาล เนื่องจากเขาปฏิเสธที่จะทำการสวอปตรวจเชื้อ COVID-19 นับตั้งแต่ถูกตำรวจจับกุมในวันประท้วง

ในขณะนี้เขาถูกแยกขังเดี่ยว เพื่อป้องกันนักโทษคนอื่น ๆ และเจ้าหน้าที่เรือนจำ ตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อ COVID-19

นาง Hollie Blake เนติบัณฑิตผู้กล่าวว่าต่างในชั้นศาลแทนจำเลยได้ร้องเรียนว่า การกักขังนาย Pulkownik ทำให้เธอไม่มีโอกาสได้พูดและให้คำปรึกษาใด ๆ กับลูกความของเธอ

แต่ผู้พิพากษาปฏิเสธว่า ศาลไม่มีอำนาจในการสั่งให้สำนักงานทัณฑสถานในการจัดให้เธอเข้าไปพูดคุยกับลูกความ และแนะนำให้นาง Blake ยื่นเรื่องขออำนาจจากศาลฎีกาซึ่งมีอำนาจในการออกคำสั่งแทน

ผู้พิพากษา Richardson ได้ปฏิเสธการยื่นขอประกันตัว และกำหนดการพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 11 สิงหาคม ซึ่งจำเลยพ้นเวลากักตัว 14 วันเรียบร้อยแล้ว

ถ้านาย Pulkownik ยอมสวอปตรวจเชื้อ COVID-19 เชื่อแน่ว่าเขาจะได้รับประกันตัวในวันนี้ เช่นเดียวกับผู้ต้องหาคนอื่น ๆ

ในขณะที่นาย David Elliott รัฐมนตรีทบวงตำรวจรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่าตำรวจยังคงติดตามจับกุมกลุ่มผู้ประทวงเพิ่มเติ่ม โดยมีหลักฐานจากกล้อง CCTV ที่ติดตั้งตามถนนและตัวอาคาร และจากบันทึกภาพทางอากาศ

Link คลิปวิดีโอข่าว 7 News วันที่ 29 ก.ค. 2021 เสนอข่าวนาย Walt Secord ส.ส.พรรคฝ่ายค้านรัฐสภารัฐนิวเซาท์เวลส์ต้องการให้เพิ่มโทษปรับแก่ผู้ก่อการประท้วงการล็อกดาวน์และการฉีดวัคซีน ด้วยค่าปรับ 20,000 เหรียญสำหรับผู้จัดการประท้วง, 11,000 เหรียญสำหรับผู้แชร์ข้อมูลการต่อต้านทางออนไลน์ในเชิงยุยงและ 5,000 เหรียญสำหรับผู้เข้าร่วมประท้วง ซึ่งเขาเห็นว่าโทษปรับ 1,000 เหรียญต่ำไป จนทำให้พวกเขาไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ในภาพจะเห็นนาย Kristian Pulkownik คือคนไว้ผมยาวสวมเสื้อกล้ามสีเหลืองปะปนอยู่ในกลุ่มผู้ประท้วง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading