บิดากับบุตรสาวดังกระหึ่มโลกด้วยการเต้นคู่ดูโอ้เผยแพร่สื่อสังคมออนไลน์

บุตรสาวและบิดาเต้นจังหวะคู่ดูโอ้ จนดังกระฉ่อนโลกวันเดียวผู้เข้าชม 1 ล้านวิว : ภาพจาก 7News

23 ส.ค. 2020 มีเวลาเหลือแต่ไม่มีข่าวจะลง มาเจอข่าวนี้จากรายการ The Morning Show ทางทีวี 7 News ดูแล้วชอบมาก แต่เกรงว่าขืนนำเสนออาจเจอทัวร์ลง เพราะเคยเจอแบบเบาะ ๆ เมื่อครั้งชมประเทศไทยว่าจัดการรับมือกับปัญหาโควิด-19 ได้ดีมาแล้ว

เพียงแค่กล่าวชื่นชมการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานเท่านั้น ไม่ได้เอ่ยแม้แต่ยศ-ชื่อ-สกุลเพียงแค่เขียนไปว่า “นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย” เท่านั้น วันนั้นมีผู้ยกเลิกเป็นผู้ติดตามเวิร์คเพสของจิ้งโจ้นิวส์ไปสิบกว่าราย ถือเป็นตัวเลขการลดลงครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ต่อจากเมื่อครั้งเฟซบุ๊กตัดขาดสัมพันธ์ทางธุรกิจกับเวิร์คเฟส ตอนนั้นผู้ติดตามจิงโจ้นิวส์ผ่านเฟชบุ๊กเชื่อมต่อกับเวิร์คเพสโดยตรงหายไปพันกว่าราย ถึงปัจจุบันเหลือผู้ติดตามผ่านเวิร์คเพสโดยตรงเพียงไม่กี่ร้อยรายเท่านั้น

กลับมาที่สองพ่อลูก ได้ชมทั้งคู่เต้นเข้าจังหวะด้วยกันแล้ว ในสมองผมหวนคิดถึงเหตุการณ์ในประเทศไทย จะเป็นไปได้ไหมที่พ่อและลูกสาวที่มีความเห็นต่างทางการเมือง แทนที่ผู้เป็นลูกจะตัดขาดความเป็นพ่อแม่-ลูกอย่างที่เกิดขึ้นในบ้านเรา เรื่องความเห็นต่างควรเทคอะไซด์ ให้ถือเป็นเรื่องที่ต้องเคารพสิทธิในความคิดของแต่ละฝ่าย ไม่ควรนำมาทำลายสถาบันครอบครัว

ผมอยากเห็นครอบครัวกลับมาอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ต่างฝ่ายต่างยอมอ่อนข้อเข้าหากัน ทำกิจกรรมร่วมกัน อย่างสองพ่อลูก Brittany กับ Kelly ตามที่ปรากฎในภาพข้างบน

ข่าวออนไลน์ 7 News วันที่ 21 ส.ค. 2020 ขณะพิธีกรรายการ The Morning Show ทีวี 7 สัมภาษณ์สดสองพ่อลูกพญ. Brittany และนาย Kelly Revell หลังจากคลิปวิดีโอการเต้นเข้าจังหวะของทั้งสองมีผู้เข้าชมอย่างล้นหลามทั่วทุกมุมโลก

ขออนุญาตกล่าวถึงสองพ่อลูกคู่เต้นดูโอ้ Brittany และ Kelly จากเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอรืเนีย สหรัฐอเมริกา ผู้เป็นบุตรสาวเป็นถึงแพทย์หญิง ส่วนผู้เป็นบิดาเป็นนักบัญชีทำงานบริษัทที่มั่นคงแห่งหนึ่ง

ความคิดเต้นเข้าจังหวะเกิดขึ้นในระหว่างทั้งสองต้องทำงานอยู่บ้านในช่วงกักตัวจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ฝ่ายบุตรสาวจึงชวนผู้เป็นบิดาเต้นออกกำลังกาย ฝ่ายบิดาซึ่งเต้นไม่เอาอ่าว ก็ฝืนเต้นอยู่นานและด้วยความอดทน จนพอดูได้ ไม่จำเป็นถึงขั้นเต้นเก่ง (you don’t have to be perfect. It’s something that we enjoy doing.) จึงเกิดไอเดียออกคลิปเต้นเข้าจังหวะโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ จนดังเป็นไวรัลแพร่กระจายแข่งกับไวรัส COVID-19

คลิปวิดีโอคู่เต้นเข้าจังหวะสองพ่อลูกโดยพญ. Brittany และนาย Kelly Revell เชื่อมต่อกับลิงค์อย่างเป็นทางการของ GMA ABC : Good Morning America

หลังจากรายการ Good Morning America ของค่าย ABC News ในสหรัฐ (ไม่เกี่ยวของกับ ABC ในออสเตรเลีย) นำคลิปวิดีโอของสองพ่อลูกไปเผยแพร่เพียงวันเดียวยอดผู้เข้าชมทะลุ 1 ล้านคน ในวันที่ให้สัมภาษณ์สดกับทีวี 7 ของออสเตรเลียในวันที่ 21 สิงหาคมยอดเกิน 7 ล้านวิว และถึงวันนี้มีข่าวว่ายอดทะลุ 60 ล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว

ผมอยากเห็นคู่พ่อลูกที่บ้านเราทำคลิปเต้นเข้าจังหวะกับเขาบ้าง เผื่อจะไวรัลเหมือนคู่ดูโอ้ Brittany กับ Kelly ยิ่งพ่อลูกมีความเห็นต่างแต่อยู่ร่วมชายคาเดียวกันอย่างมีความสุดด้วยแล้วยิ่งดีครับ

ว่าแต่ว่าสองพ่อลูก Brittany และ Kelly เลือกใช้แพลตฟอร์ม Tik Tok ของจีนอย่างไม่เกรงใจประธานาธิบดี Donald Trump เลยนะ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading