นักโทษข่มขืนฆ่า Samantha Knight พ้นคุกพรุ่งนี้ออกมาจะเรียนต่อปริญญาเอก

ด.ญ. Samantha Knight

4 ก.ย. 2019 นาย Michael Guider ผู้ฆ่าด.ญ. Samantha Knight และนักนิยมมีเพศสัมพันธ์กับเด็กอย่างต่อเนื่องมีกำหนดจะพ้นโทษออกจากเรือนจำในวันพรุ่งนี้ พร้อมแผนเรียนปริญญาเอกหลังคว้าสองปริญญาในคุก

นาย Guider ผู้ถูกศาลตัดสินมีความผิดฐานฆ่า Samantha วัย 9 ขวบแต่ไม่เคยเปิดเผยที่ซ่อนศพของเธอ ได้สำเร็จการศึกษาปริญญาศิลปศาสตร์ทางด้านโบราณคดีและด้านมนุษยวิทยาดึกดำบรรพ์ (paleo-anthropology) ในปี 2003 ในขณะอยู่ในเรือนจำด้วยค่าเล่าเรียนจากเงินภาษีของประชาชนประมาณ 100,000 เหรียญ

ภายใต้ความเสมอภาคในความเป็นมนุษย์์ นักโทษชาวออสเตรเลียมีสิทธิตามกฎหมายในการขอเงินกู้โครงการสนับสนุนการศึกษาอุดมศึกษาหรือ HELP (ชื่อเดิมคือ HECS) (นักโทษยังพยายามเรียกร้องขอมีสิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอีกด้วย)

แต่นาย Guider ขณะนี้อายุ 68 ปีและด้วยเงื่อนไขทัณฑ์บนติดตัวหลังจากออกจากคุกมากมาย ทำให้เชื่อว่าเขาจะไม่สามารถหางานทำได้ ซึ่งหมายถึงเขาจะไม่มีโอกาสคืนเงินกู้ HECS แม้แต่เซนต์เดียว

อย่างไรก็ตามนาย Tim Guider น้องชายของนาย Guider กล่าวว่าพี่ชายของเขามีแผนที่จะเรียนต่อปริญญาเอกทันทีหลังออกมาจากเรือนจำในวันพรุ่งนี้ โดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ มาขวางกั้นเขา

เมื่อวานนี้ (3 กันยายน) ผู้พิพากษา Richard Button แห่งศาลฎีการัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ตัดสินปฏิเสธคำคัดค้าน และให้ปล่อยตัวนาย Guider ภายใต้คำสั่งให้คุมประพฤติ (supervision order) โดยมีผลเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนเป็นต้นไป

ทางด้านนาย Mark Speakman รัฐมนตรีสำนักงานอัยการของรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ผู้พยายามคัดค้านการปล่อยตัวนาย Guider ตามสิทธิการขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนกล่าวว่า เขาอยากเห็นนาย Guider อยู่ในคุกต่อไป แต่ได้แพ้อุทธรณ์ในศาลฎีกา

นาย Michael Guider : เครดิตภาพ 7News

นาย Guider จะได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระในวันพรุ่งนี้ที่ 5 กันยายนพร้อมเงื่อนไข 26 ข้อที่รวมถึงต้องสวมกำไลติดตามตัว (ชนิดถูสบู่ไม่มีวันหลุดจากตัว), แจกแจงความเคลื่อนไหวของตนในแต่ละสัปดาห์, ไม่ไปโรงภาพยนตร์, ห้องสมุด, พิพิธภัณฑ์, โรงเรียนโดยไม่ปราศจากการขออนุญาต

เขาจะต้องไม่ใช้ยาเสพติดหรือยาที่นอกเหนือจากใบสั่งแพทย์ และห้ามติดต่อกับใครที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี, ห้ามเข้าใกล้พื้นที่ตั้งแคมป์และซ่องโสเภณี

ห้ามเปลี่ยนชื่อและนามสกุล หากประสงค์จะศึกษาต่อ เขาจะต้องได้รับอนุญาตจากผู้คุมประพฤติ และจะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ (officer ใครวะ!) ทราบหากเขาต้องการมีสัมพันธ์รักเชิงสามีภรรยากับบุคคลอื่น

ข่าวหน้าหนึ่งนสพ. The Daily Telegraph ฉบับ 4 ก.ย. 2019 ด้านล่างเสนอข่าวการปล่อยตัวนาย Michael Guider ผู้สังหารด.ญ. Samantha Knight โดยเจ้าตัวมีแผนจะผลาญเงินภาษีของประชาชนเพื่อเรียนต่อปริญญาเอก

นาย Michael Anthony Guider ถูกศาลตัดสินจำคุกในปี 1996 ในข้อหามีเพศสัมพันธ์กับเด็กจำนวน 66 คดี ต่อมาในปี 2002 เขาถูกศาลตัดสินมีความผิดในข้อหาสังหารด.ญ. Samantha Knight โดยไม่เจตนาอีกหนึ่งคดี หลังจากเธอหายตัวไปจากย่าน Bondi ในปี 1986

คดีด.ญ. Samantha Knight ได้รับความสนใจจากชายออสเตรเลียไม่แพ้คดีการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของด.ญ. Karmein Chan, ด.ญ. Siriyakorn Siriboon (สิริยากร สิริบูรณ์)และด.ช. Willaim Tyrrell

Samantha หายไปจากบ้านแฟลตที่ถนน Imperial Avenue ย่าน Bondi ที่เธออาศัยอยู่กับมารดาในวันที่ 19 สิงหาคมปี 1986

ในเดือนมิถุนายน 2001 ขณะจำคุกน.ช. Guider ได้ยอมรับสารภาพผิดว่าเขาเป็นผู้ฆ่า Samantha โดยไม่เจตนาด้วยการให้ยาเธอกินเกินขนาด

ในเดือนสิงหาคมปี 2002 ศาลตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 17 ปีในข้อหาฆ่าโดยไม่เจตนา อย่างไรก็ตามน.ช. Guider ได้ปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงที่ฝั่งศพของ Samantha

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading