ตำรวจจับอดีตแฟนข้อหาฆ่าอดีตนางงามสหรัฐหลังหายตัวลึกลับเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา

บ้านที่นาง Priscilla Brooten อยู่อาศัยก่อนหายตัวไปถูกขุดที่สนามหลังบ้านแล้ว (จนหญ้าไม่เหลือ) ขณะนี้กำลังขุดสนามหน้าบ้าน (ตรงที่ตั้งเต็นท์สีน้ำเงิน) : ภาพจิงโจ้นิวส์แคปจากคลิปข่าว 9 News

14 มิ.ย. 2019 ข่าวนี้เป็นข่าวต่อเนื่องมาหลายวัน เมื่อวานนี้ตำรวจได้ตั้งข้อหานาย Mark Sheridan Waden วัย 43 ปีฐานฆ่าแฟนสาวชาวสหรัฐผู้ซึ่งถูกแจ้งความคนหายในรัฐควีนสแลนด์มาตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา

นาง Priscilla Brooten อดีตนางงามบิวตี้ควีนชาวสหรัฐวัย 46 ปีได้ถูกแจ้งความคนหายในอีกหกเดือนต่อมาหลังจากมีผู้พบเห็นเธอครั้งสุดท้ายในเดือนกรกฎาคมปี 2018 ขณะอยู่ที่บ้านพักของเธอในย่าน Bracken Ridge เขต City of Brisbane (Bracken Ridge Ward)

ตำรวจรัฐควีนสแลนด์ได้ทำการขุดสนามหญ้ารอบบ้านที่นาง Brooten อยู่อาศัยร่วมกับนาย Waden ในขณะที่เธอหายตัวไป

การจับกุมเกิดขึ้นหลังจากตำรวจเจ้าของคดีได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากเพื่อนบ้าน (มี s แสดงว่ามากกว่าหนึ่งคน) ทำให้ตำรวจตัดสินใจจับกุมนาย Waden เข้ากรงขังในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนและทำการขุดสนามหญ้ารอบบ้านของผู้ต้องหา

หนังสือพิมพ์ The Courier Mail รายงานว่า นาย Waden ถูกตั้งข้อหาฆ่านาง Brooten ในวันพฤหัสฯที่ 12 มิถุนายน

ก่อนหน้านี้จ่าตำรวจนักสืบ Michael Hogan จากตำรวจพื้นที่ Moreton ให้สัมภาษณ์ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนว่า คดีการหายตัวไปของนาง Brooten ตำรวจได้สรุปว่าเป็นคดีฆาตกรรม โดยตัดผู้ต้องสงสัยรายอื่น ๆ ออกไปหลังจากมีหลักฐานเพียงพอที่จะมัดตัวคนร้ายได้

ข่าวออนไลน์จากสำนักข่าวต่าง ๆ รายงานข่าวการจับกุมนาย Mark Waden (ภาพกลาง) ข้อหาสังหารนาง Priscilla Brooten

ทางด้านน.ส. Caity Brooten วัย 23 ปีบุตรสาวของนาง Brooten ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อฯออสเตรเลียจากรัฐแคลิฟอร์เนียว่าเธอต้องการความยุติธรรมและอยากเห็นคนที่ฆ่ามารดาของเธอต้องชดใช้กรรม

Caity กล่าวว่ามารดาของเธอเป็นคนที่สวยมากและเคยชนะเลิศการประกวดนางงามเวทีใหญ่ เธอได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่ออสเตรเลียเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เพราะเธอไม่ต้องการที่จะอยู่ในสหรัฐอีกต่อไป

จ่านักสืบ Hogan กล่าวกับสำนักข่าว ABC ว่าเป็นที่เชื่อว่านาง Brooten และนาย Waden มีความสัมพันธ์อยู่กินกันฉันท์สามีภรรยามาเป็นเวลาประมาณหนึ่งปีก่อนที่เธอจะหายตัวไป และพบว่าเธอเป็นคนเล่นเกมส์ออนไลน์แบบติดและใช้เวลาอยู่กับมันวันละหลายชั่วโมง

เขาได้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังกลุ่มนักเล่นเกมส์ให้ติดต่อกลับมาที่ตำรวจหากพวกเขาได้รับข้อมูลบ้างอย่าง ที่นาง Brooten อาจเปิดเผยถึงความหวาดกลัวต่อความปลอดภัยของเธอให้กับชุมชนเล่นเกมส์ออนไลน์ร่วมกลุ่ม

จ่านักสืบ Hogan กล่าวว่าตำรวจได้สงสัยบุคคลหลายคนที่เธอติดต่อทางออนไลน์ ในขณะเดียวกันสมาชิกในคลับส่วนตัวทางออนไลน์ส่วนหนึ่ง (ที่มัวแต่เล่นเกมส์) ที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารอาจจะไม่ทราบว่าตำรวจกำลังสอบสวนในเรื่องที่เธอหายตัวไป

ภาพจาก google image รายงานการจับกุมผู้ต้องหาฆ่านาง Priscilla Brooten (ตามภาพ), รถโฟล์คสวาเกนที่เธอใช้และการขุดเพื่อหาศพของผู้ตายที่สนามหญ้าหน้าบ้านพัก

อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ได้แจ้งถึงหลักฐานและเหตุผลในการจับกุมและตั้งข้อหานาย Waden

ในขณะเดียวกันตำรวจยังขอความร่วมมือจากสาธารณชนถึงผู้ที่อาจเห็นรถโฟล์คสวาเกน กอล์ฟสีน้ำเงินของนาง Brooten ให้ออกมาให้เบาะแสเพิ่มเติม

นาง Brooten ได้ใช้รถดังกล่าวมาเป็นเวลาประมาณ 1 ปีก่อนที่เธอจะหายตัวไป และรถคันนี้ถูกพบจอดทิ้งไว้ที่ถนน Bunton St. ย่าน Scarborough ในพื้นที่ Moreton Bay Region 30 กม.ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครบริสเบนในเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคมปี 2018

นาง Brooten ผู้ซึ่งศึกษาทางด้านอักษรศาสตร์ และในบางโอกาสได้ตั้งชั้นเรียนสอนการเต้นแซมบ้าที่โรงยิม HealthWork ในย่าน Deagon เขต City of Brisbane (Deagon Ward) นอกจากนั้นเธอยังเข้าร่วมสโมสรหนังสือในย่าน Bracken Ridge ที่เธอพักอาศัยอีกด้วย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading