สาวกรรโชกทรัพย์พ่อแม่ขณะบุตรสิ้นลมเจอหนักอีกทางการมาเลย์ต้องการตัวคดีตั๋วผี AirAsia

ภาพครอปนาง Siti Nurhidayah Kamal จาก google image : ด้วยความเคารพในลิขสิทธิภาพของเจ้าของตัวจริง

3 พ.ค. 2019 สตรีชาวมาเลเซียผู้ต้องคดีกรรโชกทรัพย์สองสามีภรรยาที่อยู่ในความโศกเศร้าจากการสูญเสียรูปภาพบุตรสาวขณะกำลังเสียชีวิต กลายเป็นข่าวขึ้นมาอีกเมื่อเธอถูกกล่าวหาหลบหนีคดีฉ้อฉลประชาชนในประเทศบ้านเกิด

นาง Siti Nurhidayah Kamal วัย 24 ปีซึ่งขณะนี้ถูกจำคุกในระหว่างรอการพิจารณาคดีอยู่ในนครเมลเบิร์น ได้ถูกกล่าวหาว่าทำการฉ้อฉลหลอกขายตั๋วสายการบินราคาประหยัดเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง โดยไม่มีตั๋วจริงแต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์ The Daily Mail ได้อ้างว่าได้อ่านรายงานแจ้งความของผู้เสียหายจำนวนสามคนจากกว่าร้อยคนกล่าวหานาง Kamal ได้ทำการฉ้อฉลเงินมูลค่าหลายหมื่นเหรียญไปจากเหยื่อด้วยการขายตั๋วเครื่องบิน AirAsia ซึ่งต่อมาพบว่าตั๋วได้ถูกยกเลิกหรือไม่มีอยู่จริงตั้งแต่แรก

สตรีวัย 42 ปีผู้เป็นเหยื่อรายหนึ่งแจ้งความในเดือนกันยายนปี 2018 ว่า นาง Kamal ได้ขายตั๋วเครื่องบินที่ถูกต้องตามกฎหมายให้เธอในครั้งแรก แต่หลังจากที่ซื้อจำนวนมากขึ้น ก็พบว่าเธอไม่ได้หมายเลขยืนยันตั๋วเครื่องบิน

เมื่อเธอโทรสอบถามนาง Kamal ก็ไม่ได้ตอบกลับแต่อย่างใด

หลังจากใช้เวลารอคอยนานพอสมควร เธอได้รับคำตอบจากนาง Kamal ว่าจะเปลี่ยนตั๋วใหม่ให้แต่เป็นตั๋วใช้ภายในหนึ่งเดือน แต่เธอก็ยังรู้สึกแปลกเพราะตั๋วเครื่องบินอื่นที่ซื้อไว้ก็ยังไม่ได้รับและชี้แจงใด ๆ

หลังจากขู่ว่าจะเข้าแจ้งความในที่สุดนาง Kamal ได้อ้างว่าเธอถูกเจ้าหน้าที่ระดับสูง (น่าจะจากหน่วยงานที่เธอทำงานให้) โกหกและหลอกลวงเธอ แต่เธอตกลงที่จะคืนเงินให้กับหญิงวัย 42 ปี อย่างไรก็ตามสัญญาว่าจะคืนเงินก็ไม่เคยเกิดขึ้น

นาง Hashima Hasbullah Yahya จาก Consumers Front of Sabah หน่วยงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภคของรัฐซาบาห์กล่าวกับ The Daily Mail ว่านาง Kamal อ้างว่าเธอเป็นตัวแทนขายตั๋วเครื่องบินของสายการบิน AirAsia ผู้ซึ่งขายตั๋วในราคาถูก

มีผู้เป็นเหยื่อของเธอกว่า 100 คน ที่รวมถึงกลุ่มนักเรียนภายใต้โครงการทัศนศึกษาของโรงเรียน โดยเหยื่อถูกฉ้อฉลรวมกันเป็นมูลค่า 102,000 ริงกิตหรือ 35,180 เหรียญก่อนที่จะถูกจับได้ถึงพฤติกรรมฉ้อฉล

ทางด้านรองผู้กำกับการ Rahman หัวหน้าสืบสวนฝ่ายอาชญากรรมทางการค้าใน Kota Kinabalu เมืองหลวงของรัฐซาบาห์ได้ยืนยันเมื่อวันพฤหัสฯที่ 2 พฤษภาคมว่านาง Kamal อยู่ภายใต้การสืบสวนของตำรวจมาเลเซียในคดีหลอกลวงประชาชน หากเธอกลับเข้ามาในมาเลเซียเมื่อใดก็จะถูกจับทันที

อย่างไรก็ตามนาง Kamal คงจะไม่กลับไปประเทศมาเลเซียในระยะนี้เพราะเธอยังต้องอยู่ในเรือนจำออสเตรเลียอย่างน้อยถึงวันที่ 8 กรกฎาคมในระหว่างรอการพิจารณาคดีกรรโชกทรัพย์ และหากศาลพบว่าเธอมีความผิดจริงก็จะใช้เวลาอยู่ในเรือนจำต่อไปในเวลาแล้วแต่ศาลจะกำหนด

สำหรับความผิดคดีกรรโชกทรัพย์ของนาง Kamal ในออสเตรเลียท่านสามารถอ่านย้อนหลังได้ด้วยการกดคลิกที่ “คดีนาง Siti Nurhidayah Kamal” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading