iPhone ช่วยชีวิตชายเมืองฮิปปี้ จากการถูกคนรู้จักยิงด้วยธนู

ลูกธนูทะลุ iPhone ช่วยชีวิตไม่ให้ชายหนุ่มเมืองฮิปปี้แลนด์ได้รับบาดเจ็บถึงเสียชีวิต : ภาพจาก NSW Police

14 มี.ค. 2019 ชายชาวเมืองบุปผาชนแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์รอดอันตรายถึงเสียชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อจากการถูกชายที่รู้จักยิงด้วยธนู แต่โชคดีที่ลูกศรปักทะลุโทรศัพท์มือถือ โดยเขาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ในเหตุการณ์ครั้งนี้นาย BN (นามสมมุติ) ชายวัย 43 ปีได้เดินทางกลับถึงบ้านของเขาที่เมือง Nimbin ในเวลา 9.00 น.ของเช้าวันพุธที่ 13 มีนาคม ในขณะที่เขาลงจากรถเขาเห็นชายคนหนึ่งที่รู้จักกำลังยืนอยู่นอกบ้านของเขาโดยถือคันธนูและมีกระบอกใส่ลูกธนูติดตัว

จากสำนวนคดีของตำรวจระบุว่า เมื่อนาย BN หยิบมือถือขึ้นเพื่อถ่ายรูปชายผู้บุกรุก เขาก็หยิบลูกธนูออกมาโก่งคันศรแล้วเล็งมาที่นาย BN พร้อมปล่อยลูกธนูออกจากคันทันที

ลูกธนูได้พุ่งออกมาถูกโทรศัพท์มือถือของเขาจนทะลุ แรงกระแทกทำให้ปลายลูกศรมาถูกที่คางของเขา เป็นแผลเล็กน้อย ไม่ร้ายแรงถึงกับต้องไปพบแพทย์

ชายวัย 39 ปีผู้ซึ่งทำร้ายนาย BN ได้ถูกตำรวจจับกุมในที่เกิดเหตุ เขาถูกนำไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ Nimbin ก่อนถูกตั้งข้อหาครอบครองอาวุธโดยมีเจตตาจะก่อเหตุอุกฉกรรจ์, ทะเลาะวิวาทเพื่อให้ได้รับบาดเจ็บและสร้างความเสียหายที่เป็นอันตราย

ตำรวจได้ให้ประกันตัวผู้ต้องหาอย่างมีเงื่อนไข พร้อมออกหมายให้มาปรากฏตัวที่ศาลท้องถิ่นเมือง Lismore ในวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2019

ข่าวออนไลน์จากนสพ. The Daily Mail วันที่ 10 มี.ค. 2019 รายงานถึงกิจกรรมรณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการขี่จักรยานบนท้องถนนที่มีชื่อว่า World Naked Bike Ride

บังเอิญข่าวสั้นไปหน่อย จึงขออนุญาตเอ่ยถึงเมือง Nimbin เป็นเมืองริมทะเลทางเหนือสุดของรัฐน.ซ.ว.ติดชายแดนรัฐควีนสแลนด์ จิงโจ้นิวส์เคยกล่าวถึงเมืองนี้มาแล้วครั้งหนึ่งว่าเป็นเมืองขนาดเล็กที่คล้ายกับชุมชน Christiania ในใจกลางกรุงโคเปนเฮเกนประเทศเดนมาร์ก

ทั้งสองเมืองมีความใกล้เคียงกับเมืองในอุดมคติของคนในยุคบุปผาชน เป็นเมืองเสรีที่ดูเหมือนอยู่เหนือกฎหมาย เป็นเมืองที่ฮิปปี้ชนสามารถเดินเท้าเปล่าและใช้ชีวิตอย่างอิสระ อบอวลด้วยกลิ่นควันของกัญชา

เมื่อเร็ว ๆ นี้เมือง Nimbin ได้เป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อถูกใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมขี่จักรยานประจำปีของ World Naked Bike Ride โดยมีวัตุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้เห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยในการร่วมใช้ถนนกับผู้ขี่จักรยาน

หลังจากกิจกรรมขี่จักรยานที่เมือง Nimbin ถูกใช้จัดกิจกรรมเป็นประเดิมแล้ว ยังจะมีกิจกรรมขี่จักรยานในเมืองต่าง ๆ ของออสเตรเลียตามมาอีก ส่วนจะจัดที่ไหนขอให้ผู้สนใจร่วมกิจกรรมต้องเข้าเน็ตเสาะหากันเอาเอง

เขามีกฎกติกาเป็นกฎเหล็กอันหนึ่งว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องไม่สวมใส่อาภรณ์ประดับกาย ยกเว้นหมวกกันน็อค อันเป็นข้อบังคับตามกฎหมาย ส่วนสาวตามภาพบนซ้ายตำรวจสามารถจับกุมไปสอบปากคำได้เพราะเธอไม่ได้สวมหมวกกันน็อค (ว่าแต่ว่าหากมีสาวแต่งกายอย่างนี้ไปขี่ตามถนน แล้วรถมิชนกันแหลกหรือ!!! จบข่าว)

ลูกธนูทะลุ iPhone ช่วยชีวิตไม่ให้ชายหนุ่มได้รับบาดเจ็บ : ภาพจาก NSW Police

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading