หนุ่มวัย 34 หวิดติดคุกยาวหลังถูกสาวปินส์หลอกขนยาเสพติดเข้าประเทศ

นาย Steven Nobbs เกือบติดคุกยาวจากการถูกสาวฟิลิปปินส์หลอกให้ขนยาเสพติดเข้าประเทศ : ภาพป๊อปอาร์ตเนื่องจากภาพจริงติดลิขสิทธิ์

4 มี.ค. 2019 ข่าวนี้เป็นเครื่องเตือนใจสำหรับผู้ที่หลงรักคนแปลกหน้าข้ามประเทศจนขาดความยั้งคิด อาจจะโชคไม่ดีเหมือนหนุ่มออสซี่วัย 34 ปี ที่ศาลสั่งยกฟ้องเพราะเชื่อว่าเขาถูกสตรีฟิลิปปินส์ที่เขาหลงรักหลอกให้ขนโคเคนเข้าประเทศ

ทั้งนี้นาย Steven Nobbs หนุ่มออสซี่วัย 34 ปีผู้ถูกกล่าวหาว่าพยายามนำโคเคนน้ำหนักกว่า 3 กก.จากฟิลิปปินส์เข้าประเทศ ได้ถูกคณะลูกขุนศาลฎีกาในนครบริสเบนลงความเห็นเมื่อวันศุกร์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาว่าไม่มีความผิด

เจ้าหน้าที่ประจำด่านศุลกากรได้ตรวจพบโคเคน 14 ห่อซุกซ่อนตามขอบด้านในของกระเป๋าเดินทางที่นาย Nobbs นำผ่านด่านตรวจที่สนามบินนานาชาติบริสเบนในปี 2016

นาย Nobbs อ้างต่อศาลฎีการัฐควีนสแลนด์ว่า เขาถูกหลอกให้ขนโคเคนโดยสตรีชาวฟิลิปปินส์ที่เขารู้จักทางออนไลน์โดยผ่านเว็บไซท์จัดหาคู่ Zoosk

สตรีผู้นี้ใช้ชื่อว่า Loral Williams ซึ่งเขาติดต่อทางออนไลน์มาเป็นเวลาสองปีจนมีความไว้เนื้อเชื่อใจ เธอได้ขอให้เขาเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์เพื่อนำกระเป๋าเดินทางกลับมาออสเตรเลีย

ข้อความการติดต่อทางออนไลน์ของทั้งคู่ได้ถูกนำมาเสนอต่อศาล เปิดเผยให้เห็นว่า Loral ได้บอกให้เขาไปเอากระเป๋าเดินทางจากโรงแรมแห่งหนึ่งในฟิลิปปินส์โดยกล่าวว่า มันเป็นของขวัญสำหรับใครบางคนในออสเตรเลีย

นาย Nobbs ได้ส่งข้อความกลับว่า “Loral ผมเป็นกังวลว่าของขวัญนั้นอาจเป็นอะไรที่ผิดกฎหมาย”

อย่างไรก็ตามนาย Nobbs ได้ตั๋วเครื่องบินซึ่ง Loral อ้างว่าจ่ายเงินโดย “ผู้จัดการสปอนเซอร์” ของเธอและบอกเขาว่าไม่ต้องสำแดงใด ๆ เมื่อผ่านด่านศุลกากรออสเตรเลีย โดยเธอเขียนว่า “ที่รัก คุณไม่ต้องสำแดงใด ๆ..โอเค?”

“คุณเพียงแค่เอามันมาออสเตรเลีย และเอากระเป๋าของคุณกลับบ้านไป นายจ้างสปอนเซอร์ของฉันจะโกรธและเสียใจมากหากพวกเขาเปิดมันนะที่รัก”

อย่างไรก็ตามนาย Nobbs ได้สำแดงกระเป๋าใบดังกล่าวว่าภายในบรรจุอาหารและยา ทำให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรขอตรวจค้นจึงพบโคเคนซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋า

นาย Nobbs กล่าวต่อศาลในช่วงสองปีที่ติดต่อทางออนไลน์กับ Laral ว่าเขาได้ส่งเงินไปให้กับเธอเป็นจำนวนหลายครั้ง รวมทั้งสิ้นประมาณ 20,000 เหรียญ

หลังจากคณะลูกขุนได้พิจารณาหลักฐานจากฝ่ายจำเลย และหลักฐานภาพบันทึกวิดีโอในขณะตรวจกระเป๋าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองและจากเทปการสอบปากคำของตำรวจสันติบาลกลาง (AFP) แล้ว คณะลูกขุนเชื่อว่านาย Nobbs ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับโคเคนที่เขาเป็นผู้นำเข้ามาภายในประเทศ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

Jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading