แม่ช้อยประกาศผลรางวัล Shonky Awards ปีนี้เล่นงานสินค้า 7 ยี่ห้อ

ธนาคาร Commonwealth และที่ปิ้งขนมปัง KitchenAid ได้รับรางวัล Shonky Awards ประจำปี 2018 : ภาพจากสำนักข่าว ABC

7 ต.ค. 2018 Choice’s องค์กรอิสระเพื่อผู้บริโภค(โดยได้ทุนรัฐบาลกลาง)ได้ประกาศรางวัลสินค้าอัปยศ Shonky Awards ประจำปี 2018 โดยมีธนาคาร Commonwealth หนึ่งใน “เดอะบิ๊กโฟร์แบ๊งก์” รวมอยู่ด้วย

ในปีนี้นอกจากธนาคาร Commonwealth แล้วไม่มีสินค้าแบรนด์ใหญ่อย่างเช่นปีก่อน ๆ สำหรับสินค้าที่ครองแชมป์ยอดแย่อันดับแรกคือเครื่องปิ้งขนมปัง KitchenAid รุ่น 2-slice KMT2116 เครื่องปิ้งขนมปังระดับเกรด A ราคาเครื่องละ 189 เหรียญ ได้รับรางวัลสินค้ายอดแย่แห่งปี

Choice ให้เหตุผลว่า หลังจากนำเครื่องปิ้งขนม KitchenAid มาทำการทดสอบครั้งแล้วครั้งเล่า พบว่ามันไม่สามารถทำหน้าที่หลักคือการปิ้งขนมปังให้ได้ตามมาตรฐาน กลับพบว่ามันทำให้ขนมปังแผ่นแห่้งและไม่ร้อน คุณภาพสู้เครื่องปิ้งชนิดราคา 20 เหรียญไม่ได้

ตามมาด้วยโครงการ Dollarmites ของธนาคาร Commonwealth เพื่อการชักชวนเด็กชั้นประถมเริ่มออมทรัพย์ แต่ Choice กลับพบว่า เป็นกลยุทธของธนาคารในการทำตลาดจากเด็ก ให้เด็กกลายเป็นลูกค้าระยะยาวของธนาคาร โดยให้ผลประโยชน์ที่แท้จริงอย่างไม่เป็นธรรม

ส่วนหนึ่งของข่าวออนไลน์จากสำนักข่าวต่าง ๆ ที่เสนอข่าวการแจกรางวัล honky Awards ประจำปี 2018

ยังมีสินค้าที่ได้รับรางวัล Shonky Awards อีกห้ารายคือ โครงการ Timeshare Deal ของเครือโรงแรม Marriott ด้วยการให้ลูกค้าสามารถซื้อสัญญาที่พัก 40 ปี จากการคำนวณของ Choice พบว่าผู้เข้าทำสัญญาจะจบลงที่การจ่ายเงินครึ่งล้านเหรียญกับประโยชน์ที่ได้ไม่คุ้มค่า

แม่ช้อยยังพุ่งเป้าเล่นงานสินค้าผ้าบำบัดแม่เหล็กแก้อาการปวดเมื่อยสำหรับนักกีฬายี่ห้อ Dick Wicks and BioMagnetic ที่อ้างสรรพคุณว่าช่วยผ่อนคลายอาการปวดเมื่อย แท้จริงไม่ได้ช่วยอะไร เพราะแผ่นผ้ามีประสิทธิภาพไม่ต่างจากแผ่นพลาสเตอร์ปิดแผลธรรมดา

อันดับต่อมาสินค้าอาหารเสริมจากการใช้พลังงาน Kellogg’s Nutri-Grain Banana & Honey Smash Protein Squeezers ในบรรจุภัณฑ์แบบหลอดเปิดจุกบีบเข้าปาก แต่จากการเข้าห้องแล็บทดสอบโดย Choice พบว่ามันไม่ต่างจากการรับประทานน้ำตาล

สินค้า Bioglan melatonin homeopathic sleep formula อ้างสรรพคุณช่วยให้ผู้ได้รับผลกระทบจากอาการเจ็ทแล็กและเป็นโรคนอนไม่หลับได้ผ่อนคลาย แต่ Choice ไม่พบหลักฐานว่ามันจะช่วยได้ดีไปกว่ายาหลอก (placebo ยาที่แพทย์ใช้หลอกให้ผู้ป่วยรับประทานเพื่อให้เข้าใจว่ามันได้ผล)

เตียงทารกเคลื่อนที่ เตียงนี้พัดเก็บได้จากจุดตรงกลางเบาะ สามารถนำติดตัวและติดรถไปไหนต่อไหนได้ แต่จากการทดสอบความยืดหยุ่นและความแข็งแรงแล้วไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย : ภาพจากสำนักข่าว ABC

สินค้าต่อมาคือเตียงทารกที่เคลื่อนย้ายได้ พบว่ามีความเสี่ยงต่อการที่เด็กเล็กอาจถูกทำให้ขาดอากาศหายใจและศีรษะติดอยู่กับเตียง หากมันพับเก็บเองโดยอุบัติเหตุ

Choice ได้เรียกร้องให้ผู้จำหน่ายเรียกคืนเตียงเด็กที่ไม่ปลอดภัยหลายยี่ห้อด้วยกันคือ 4baby, Babyco, Babyhood, Baby Bjorn, Baby Solutions, Childcare, Elite Baby, Joie, Love N Care, Phil & Teds, Sleepcraft, Target และ Vee Bee จนถึงปัจจุบันยังมีเตียงเด็กบางยี่ห้อวางขายอยู่

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading