แพทย์แผนจีนถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตาย หลังรักษาผู้ป่วยเบาหวานเสียชีวิต

ภาพซินแส Yun Sen Luo หมอสมุนไพรจีนใช้ผ้าคลุมศีรษะขณะเดินออกจากสถานีตำรวจ Hornsby เพื่อไปศาลท้องถิ่น Hornsby : ภาพจริงติดลิขสิทธิ์

18 ส.ค. 2018 ข่าวนี้ถือเป็นความซวยของแพทย์แผนจีนถูกดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตาย หลังจากสั่งให้คนไข้โรคเบาหวานหยุดกินยาแผนปัจจุบันหันมาใช้ยาสมุนไพรของตน

ซินแส Yun Sen Luo วัย 52 ปีได้ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา หลังนาง Chaun Ying Xia วัย 56 ปีคนไข้จากการรักษาของเขาเสียชีวิตลงในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ตำรวจกล่าวว่านาง Xia เดินทางจากประเทศจีนมาถึงออสเตรเลียในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอได้เข้ารับการรักษาอาการเบาหวานชนิดที่ 2 จากซินแสทางตอนเหนือของนคนซิดนีย์

ซินแส Luo ได้สั่งให้เธอยุติการรับประทานหรือฉีดยาและข้อบำบัดต่าง ๆ ตามที่แพทย์แผนปัจจุบันจัดให้เธอทุกชนิดที่รวมถึงอินซูลิน (ซึ่งผู้ป่วยเบาหวานประเภทที่ 2 ตับอ่อนจะไม่สามารถผลิตอินซูลินตามที่ร่างกายต้องการจำต้องได้รับอินซูลินเสริม) โดยให้นาง Xia รับประทานแต่สมุนไพรที่เขาจัดให้

นาง Xia ซึ่งเดินทางมาพักอยู่กับบุตรสาวและสามีของเธอที่ย่าน St Ives เขต Ku-ring-gai ห่างจากใจกลางนครซิดนีย์ขึ้นไปทางเหนือ 18 กม.ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล Hornsby ในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน

ตำรวจได้ตั้งทีมสืบสวนการเสียชีวิตของเธอ และหลังจากรายงานผลการชันสูตรพลิกศพของสำนักงานโคโรเนอร์ออกมา ตำรวจได้เข้าจับกุมซินแส Luo เมื่อวันพฤหัสฯที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

เขาต้องนอนพักในห้องขังของสถานีตำรวจหนึ่งคืน ก่อนถูกนำตัวมาขึ้นศาลท้องถิ่น Hornsby ในวันรุ่งขึ้นที่ 17 สิงหาคม ที่ซึ่งเขาได้ยื่นขอประกันตัว โดยอัยการตำรวจไม่ได้คัดค้าน

ตามเอกสารของตำรวจระบุว่าซินแส Luo มีสัญชาติออสเตรเลียเชื้อชาติจีน อาศัยอยู่กับหญิงซึ่งอยู่กินฉันท์สามีภรรยา (de facto partner ) ในเขตซิดนีย์ตะวันตกเฉียงเหนือ เขาไม่มีประวัติอาชญากรรมใด ๆ มาก่อน

อัยการตำรวจอ้างว่า หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิต ซินแส Luo ไม่ได้แสดงความรู้สึกเสียใจใด ๆ ต่อเหยื่อและครอบครัวของเขา

แม้จะไม่คัดค้านการประกันตัว แต่อัยการตำรวจได้แสดงความกังวลว่า จำเลยอาจจะทำการรักษาคนไข้รายอื่น ๆ ต่อไป

อย่างไรก็ตามศาลได้รับฟังว่า เขาได้ถูกพักใบอนุญาตประกอบโรคแพทย์แผนจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้พิพากษาได้ให้ประกันตัวจำเลยโดยมีเงื่อนไขห้ามติดต่อใด ๆ กับคนในครอบครัวของเหยื่อ, ยึดหนังสือเดินทาง และจะต้องมารายงานตัวที่สถานีตำรวจในทุก ๆ สัปดาห์ พร้อมกำหนดพิจารณาคดีครั้งต่อไปในเดือนตุลาคม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading