จำคุกมหาเศรษฐีฆ่าเพื่อนนักธุรกิจ ไม่ตายในคุกก็อายุ 100 จึงได้อิสรภาพ

Ron Medich : ภาพจากสำนักข่าว ABC

22 มิ.ย. 2018 นาย Ron Medich มหาเศรษฐีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีโอกาสแก่ตายในคุก หลังผู้พิพากษาตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลาอย่างน้อยที่สุด 30 ปีจากความผิดจ้างวานฆ่านาย Michael McGurk นักธุรกิจคู่อริ

เมื่อวานนี้ที่ 21 มิถุนายนผู้พิพากษา Geoffrey Bellew แห่งศาลฎีการัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ตัดสินจำคุกนาย Medich เป็นเวลา 37 ปี แต่ให้สิทธิทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 30 ปี

ปัจจุบันนาย Medich อายุ 70 ปี นั้นหมายถึงเขาจะมีสิทธิทำเรื่องขอปล่อยตัวได้หากมีอายุยืนยาวเกินกว่า 99 ปี กับอีก 10 เดือน เพื่อออกไปฉลองครบรอบอายุ 100 ปีพอดี

ผู้พิพากษา Bellew กล่าวว่านาย Medich เป็นผู้บงการและจ่ายเงินว่าจ้างมือปืนในการสังหารนาย McGurk วัย 45 ปีที่บริเวณหน้าคฤหาสน์ของเขาในย่าน Cremorne เขต North Sydney ในวันที่ 3 กันยายน 2009

คดีนี้ต้องใช้เวลา 9 ปีกับการพิจาณาคดีโดยคณะลูกขุนสองชุด ก่อนที่คณะลูกขุนลงความเห็นในเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่านาย Medich มีความผิดต่อข้อกล่าวหา และยังถูกพบมีความผิดในข้อหาข่มขู่นาง Kimberley McGurk อดีตภรรยาของเขาในปี 2010 อีกด้วย

ผู้พิพากษา Bellew กล่าวว่าแรงจูงใจในการสังหารนาย McGurk มาจากความเกลียดและแค้นแบบเข้ากระดูกดำ หลังจากอดีตหุ้นส่วนร่วมทำธุรกิจ มีข้อขัดแย้งทางการเงินจนถึงการฟ้องร้องกันในชั้นศาล

พยานปากสำคัญที่มีส่วนส่งนาย Medich เข้าคุกเป็นอดีตเพื่อนและหุ้นส่วนทางธุรกิจของเขาผู้มีนามว่านาย Fortunato Gattellari หรือ Lucky อดีตนักมวยสากลระดับโลกผู้ได้รับการลดโทษจำคุก 7 ปีครึ่งจากคดีสมรู้ร่วมคิดในการสังหารนาย McGurk หลังจากเขายอมสารภาพอย่างหมดเปลือกและยังเป็นพยานปรักปรำนาย Medich อดีตเพื่อนรักอีกด้วย

หลังจากผู้พิพากษาอ่านคำตัดสินลงโทษจบลง ภรรยาม่ายของนาย McGurk และบุตรทั้งสี่ของเธอต่างโผเข้ากอดกันและร้องไห้สะอึกสะอื้น(ด้วยความดีใจ)

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีจ้างวานฆ่านาย Michael McGurk ได้ด้วยการกดคลิก “คดีนาย Ron Medich” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading