ศาลเปิดเผยตัวไอ้ชาติชั่วข่มขืนเด็ก 11 ปี ไม่สนข้ออ้างเกรงถูกตื้บในคุก

ภาพนาย Brett Hill ถูกนำเสนอโดยสื่อมวลชนหลายสื่อ : ต้นฉบับจากเฟสบุ๊ค

21 มิ.ย. 2018 ชายผู้ซึ่งถูกตั้งข้อหาลักพาและกระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิงวัย 11 ปีในเขตเมืองนิวคาสเซิลภูมิภาค The Hunter ขณะนี้ได้รับการเปิดเผยตัวแล้ว

ผู้ต้องหารายนี้คือนาย Brett David Hill วัย 47 ปีถูกนำขึ้นศาลท้องถิ่นเมืองนิวคาสเซิลโดยผ่านระบบวิดีโอเชื่อมต่อจากเรือนจำในวันพุธที่ 20 มิถุนายน จากข้อกล่าวหาลักพา, ล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์อย่างรุนแรงและใช้กำลังกระทำอนาจารต่อผู้เยาว์อย่างรุนแรงรวมทั้งสิ้น 11 คดี

เหตุเกิดในขณะด.ญ. BL (นามสมมุติ) เดินทางไปโรงเรียนในตอนเช้าของวันอังคารที่ 12 มิถุนายน ก่อนที่จะถูกนาย Hill ใช้มีดจี้บังคับเข้าไปในพุ่มไม้ของสวนสาธารณะ Hudson Park จากนั้นจึงใช้กำลังบังคับเธอให้ขึ้นรถไปยังป่าละเมาะแห่งหนึ่งที่เขาทำร้ายและข่มเหงทางเพศเธอจนหนำใจ ก่อนนำเธอไปส่งที่สถานีรถไฟ Kotara ในอีก 5 ชั่วโมงต่อมา (ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวไปแล้วในหัวข้อ “รวบไอ้หื่นกามลักพา-ข่มเหงทางเพศ เด็กหญิง 11 ปีขณะเดินไปโรงเรียน” วันที่ 17 มิถุนายน 2018)

เขาได้รับการปกป้องชื่อ, นามสกุลและรูปถ่ายเนื่องจากเกรงความปลอดภัยจากนักโทษอื่นในขณะถูกคุมขังและคดีของเขาเป็นที่สนใจของประชาชน

นาย Robert Hussey เนติบัณฑิตประจำตัวนาย Hill กล่าวต่อศาลว่าคดีของนาย Hill ทำให้คนในชุมชนโกรธแค้นและลูกความของเขาได้รับการข่มขู่ในเรือนจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนักโทษคนหนึ่งกล่าวกับเขาว่า “ระวังตัวไว้ให้ดีไม่อย่างงั้นมึงตาย”

นาย Hussey กล่าวว่า ลูกความของเขาเป็นกังวลในความปลอดภัยของเขาเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามผู้พิพากษา Robert Stone กล่าวว่า หลักการสำคัญอยู่ที่ “หลักความยุติธรรมที่เปิดกว้าง” (open justice หากให้ความหมายผิดต้องขออภัย) กล่าวคือความกังวลจากความไม่ปลอดภัยใด ๆ สามารถจัดการได้เป็นต้นว่าจัดให้นาย Hill อยู่ในห้องขังเดี่ยว

ผู้พิพากษาเชื่อในประสบการณ์ของตนและพื้นภูมิหลังของวิถีทางของนักโทษบางคนต่อการข่มขู่นักโทษคนอื่น   ซึ่งจะมีมาตรการโต้ตอบความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น แต่สิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันได้ด้วยการถูกคุมขังในห้องเดี่ยว (สำนวนกฎหมายอ่านแล้วอาจงง)

ทางด้านอัยการฝ่ายโจทย์โต้แย้งว่า การเปิดเผยตัวนาย Hill อาจจะนำมาสู่เจ้าทุกข์หรือพยานเห็นเหตุการณ์คนอื่น ๆ ออกมาแจ้งความหรือให้การเป็นพยานเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อการทำคดี

หลังจากศาลได้อนุญาตให้เปิดเผยตัวจำเลยแล้ว ได้สั่งเลื่อนการพิจารณาครั้งต่อไปในวันที่ 15 สิงหาคม

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading