รวบไอ้หื่นกามลักพา-ข่มเหงทางเพศ เด็กหญิง 11 ปีขณะเดินไปโรงเรียน

ตำรวจขณะเข้าตรวจหาหลังฐานที่บริเวณจุดเกิดเหตุในสวนสาธารณะ Hudson Park : ภาพนี้มาจากภาพต้นฉบับที่คมชัดของนสพ.เดอะซิดนีย์มอร์นิงเฮเริล์ด

17 มิ.ย. 2018 ตำรวจได้จับกุมชายวัย 47 ปีในข้อหาลักพาและกระทำชำเราเด็กนักเรียนหญิงวัย 11 ปีในขณะที่เธอเดินไปโรงเรียนในเมืองนิวคาสเซิลเมื่อสี่วันก่อนหน้านี้

ขณะเกิดเหตุเด็กหญิง BL (นามสมมุติ) วัย 11 ปี (ชั้นปีที่ 6) ได้เดินจากบ้านไปโรงเรียน Adamstown Heights ในเวลาหลัง 9.15 น.เล็กน้อยของวันอังคารที่ 12 มิถุนายน โดยเดินตัดผ่านสวนสาธารณะ Hudson Park ในตำบล Adamstown Heights ของเมืองนิวคาสเซิลเมืองใหญ่ทางชายฝั่งทะเลของรัฐนิวเซาท์เวลส์

เธอได้ถูกชายคนร้ายจู่โจมเข้ามาทางด้านหลัง เขาใช้มีดข่มขู่เธอก่อนฉุดพาเข้าพงไม้ไปทำการลวนลามทางเพศ จากนั้นจึงขู่บังคับให้เธอขึ้นรถยนต์สีแดงขับไปที่ป่าละเมาะแห่งหนึ่ง เขาจัดการข่มเหงทางเพศเธออีกครั้งแล้วครั้งเล่า   ก่อนที่จะขับรถมาปล่อยเธอที่สถานีรถไฟ Kotara ในเวลาประมาณ 14.15 น. หรือเขาได้ลักพาตัวเธอไปเป็นเวลาประมาณ 5 ชั่วโมง

เมื่อถูกปล่อยตัวเป็นอิสระด.ญ. BL ได้เดินเท้ากลับบ้านในระยะทาง 1.5 กม. การแจ้งความจึงเกิดขึ้น พร้อมกับเด็กหญิงถูกส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล John Hunter Hospital

ตำรวจนิวคาสเซิลและตำรวจจากหน่วยคดีอาญชากรรมต่อเด็กและอาชญากรรมทางเพศ (CASCS) ของรัฐน.ซ.ว.ได้ร่วมสืบส่วนโดยเริ่มต้นเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่สวนสาธารณะ Hudson Park และจากกล้อง CCTV

ผู้ต้องหาวัย 47 ปีถูกตำรวจบันทึกวิดีโอขณะจับกุมที่ถนน Beaumont St. ในตำบล Hamilton : ภาพจากทีวี 9 ต้นฉบับจากสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.

คดีนี้จบลงในตอนบ่ายของวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายนเมื่อตำรวจสกัดจับชายผู้ต้องหาได้ในขณะขับรถโฮเดนคอมโมดอร์สีแดงอยู่ที่ถนน Beaumont St. ในตำบล Hamilton ห่างจากตัวเมืองนิวคาสเซิลประมาณ 4 กม.

เขาถูกนำตัวไปสอบปากคำและตั้งข้อหา เป็นที่เชื่อว่าเขาจะถูกนำขึ้นฟ้องต่อศาลเมืองนิวคาสเซิลในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน

ผู้บังคับการตำรวจ John Kerlatec จากหน่วย CASCS กล่าวว่า ชายผู้ต้องหาวัย 47 ปีขณะนี้ถูกคุมขังโดยปฏิเสธการให้ประกันตัว คดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนจิตใจชาวเมืองนิวคาลเซิลหรืออาจทั้งประเทศก็ว่าได้

การจับกุมเกิดขึ้นหลังจากการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุและจากการปฏิบัติงานของหน่วยปฏิบัติการ Strike Force Bradly ซึ่งจัดตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวนคดีนี้โดยเฉพาะ

ผู้กำกับฯ Kerlatec กล่าวว่า ข้อมูลที่ได้รับจากคนในชุมชนได้มีส่วนสำคัญในการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ โดยมีผู้หลั่งไหลให้เบาะแสมาที่ Crime Stoppers, หลายคนได้ตรวจสอบภาพบันทึกจากกล้องแดชแคมติดรถยนต์ และจากกล้อง CCTV ของตนเอง ข้อมูลเหล่านี้ถือว่ามีคุณค่าที่ทำให้ตำรวจทำงานได้ง่ายขึ้น

สำหรับข้อมูลล่าสุดที่ถูกเปิดเผยในเวลา 20.00 น.ของวันที่ 17 มิถุนายน ระบุผู้ต้องหาเป็นผู้ว่างงาน เขาได้แยกทางกับภรรยา และอยู่อาศัยอย่างไม่เป็นหลักแหล่ง

เขาได้โพสต์ภาพการ์ตูนเด็กชายและเด็กหญิงขณะเปิดกางเกงในดูของสงวนเพียงหนึ่งวันก่อนที่จะถูกจับกุม

ผู้กำกับฯ Kerlatec กล่าวว่าผู้ต้องหาได้ปฏิเสธให้ความร่วมมือกับตำรวจ แต่ตำรวจเชื่อมั่นว่าหลักฐานที่มีอยู่สามารถมัดตัวเขาจนดิ้นไม่หลุด

เขาถูกตั้งข้อหาฉกรรจ์หลายข้อหารวมถึงลักพาตัว, ล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์อย่างรุนแรง 6 คดี, และใช้กำลังกระทำอนาจารต่อผู้เยาว์อย่างรุนแรง 4 คดี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading