ปีนี้ผู้ปกครองที่เบี้ยวจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตร ถูกสกัดห้ามเดินทางออกนอกปท. 358 คน

ใครก็ตามหากค้างชำระค่าเลี้ยงดูบุตร จะไม่สามารถผ่านด่านนี้ไปได้ : ภาพจากสำนักข่าวเอบีซี

28 พ.ค. 2018 เจ้าหน้าที่ด้านตรวจคนเข้าเมืองได้กักตัวผู้ปกครองที่ค้างชำระเงินค่าเลี้ยงดูบุตรที่สนามบินและท่าเรือมากเป็นประวัติการณ์ โดยมี 358 คนต้องเลือกเอาระหว่างจ่ายเงินค้างจ่ายหรือไม่ก็หิวกระเป๋ากลับบ้านไป

นโยบายไม่ชำระค่าเลี้ยงดูบุตรไม่ให้ออกนอกประเทศถือว่าได้ผล รัฐบาลสามารถบังคับให้ผู้ปกครองซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตสามียอมจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูบุตรค้างชำระรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 10.4 ล้านเหรียญหรือตกคนละประมาณ 30,000 เหรียญ เพื่อพวกเขาจะได้เดินทางออกนอกประเทศได้

ภายในช่วง 10 เดือนของปีการเงินนี้ (1 กรกฎาคม 2017 -30 เมษายน 2018) กระทรวงบริการมนุษยชาติได้มีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศแก่ผู้ค้างชำระค่าเลี้ยงดูบุตรที่ด่านตรวจผู้โดยสารขาออกจำนวนทั้งสิ้น 358 คน สูงกว่ายอดของปีก่อนซึ่งถูกห้ามเดินทางออกนอกประเทศทั้งสิ้น 333 คน

นาย Michael Keenan รัฐมนตรีกระทรวงบริการมนุษยชาติกล่าวว่า เงินที่ค้างชำระแก่ลูก ๆ ของพวกเขาถือว่ามีความสำคัญมากกว่าการเดินทางไปต่างประเทศ

เขากล่าวว่าในจำนวนบุคคลเหล่านี้มีรายหนึ่งยอมจ่ายเงินทันที 350,000 เหรียญ (8.47 ล้านบาท) เพื่อเขาจะได้ทันขึ้นเครื่องบินในเที่ยวนั้น ย่อมหมายความว่าพวกเขามีกำลังเงินที่จะจ่าย แต่ได้บ่ายเบี่ยงหรือปฏิเสธที่จะทำหน้าที่บิดาที่มีต่อบุตรตามสายเลือดของตน

ผู้ปกครองอีกรายหนึ่งยอมจ่ายเงินทันที 60,000 เหรียญ (1.45 ล้านบาท) เพื่อให้เขาไม่ต้องตกเครื่องบิน และอีกคนหนึ่งอาศัยอยู่ในต่างประเทศยอมจ่ายเงิน 30,000 เหรียญ (726,000 บาท) เพื่อให้เขาสามารถเข้าประเทศได้

นาย Keenan กล่าวว่าถ้าผู้ปกครองมีกำลังเงินที่จะไปท่องเที่ยวต่างประเทศ รัฐบาลก็เชื่อว่าพวกเขาสามารถจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรได้

เขากล่าวว่า “สวัสดิการของบุตรย่อมมาก่อนการไปนอนอาบแดดที่บาหลี”

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 28 พฤษภาคม 2018 เงิน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเท่ากับ 76 เซนต์สหรัฐและ 24.20 บาท

หมายเหตุ ขณะนี้จิงโจ้นิวส์อยู่ในระหว่างการเดินทาง แต่จะพยายามรายงานข่าวมาให้เท่าที่จะทำได้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading