เตือนคนขับรถถึงอันตราย อย่าหยุดรถเคลื่อนย้ายสัตว์ถูกรถชน

จิงโจ้ข้ามถนน โปรดขับด้วยความระมัดระวัง : ภาพจากสำนักข่าว ABC

18 พ.ค. 2018 สำนักงานบริการเหตุฉุกเฉินออสเตรเลียนแคพิตอลเทร์ริทอรี (ACT-ESA) ได้ประกาศเตือนประชาชนผู้ขับรถชนหรือพบสัตว์เสียชีวิต อย่าหยุดรถเพื่อเคลื่อนย้ายมัน ขอให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำหน้าที่แทน

การออกมาเตือนเกิดขึ้นหลังจากสตรีชาวกรุงแคนเบอร์รารายหนึ่งได้ชนจิงโจ้เสียชีวิตในตอนหัวค่ำของวันพุธที่ 16 พฤษภาคมขณะอยู่บนทางด่วน Monano Highway ในเวลาชั่วโมงเร่งด่วน

นาง Cameron Beresford โฆษกหญิงของ ACT-ESA กล่าวว่าสตรีดังกล่าวว่า ได้หยุดรถเพื่อพยายามจะเคลื่อนย้ายจิงโจ้เคราะห์ร้ายมาไว้ข้างถนน แต่เธอได้ถูกรถชนคันอื่นเฉี่ยวชน

สตรีรายดังกล่าวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Canberra ในอาการทรงตัว

นาง Beresford กล่าวเตือนผู้ขับรถว่า หากขับรถชนสัตว์ป่าเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ อย่างได้พยายามเคลื่อนย้ายมันออกจากถนนด้วยตัวเอง แต่ให้เรียกเจ้าหน้าที่ปาร์คแรงเจอร์มาทำการเคลื่อนย้ายแทน

นาย Daniel Iglesias ผู้อำนวยการวนอุทยานและอนุรักษ์สัตว์ป่าของ ACT กล่าวว่า พื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ (ซึ่งรวม ACT ด้วย) เป็นพื้นที่ที่มีสถิติจิงโจ้สีเทาถูกรถชนสูงที่สุดในประเทศ

บริษัทประกันรถยนต์ขนาดใหญ่อย่าง NRMA และ AAMI มีสถิติอุบัติเหตุรถยนต์ชนจิงโจ้ในอัตราสูงในพื้นที่ดังกล่าวโดยเฉพาะในพื้นที่ Goulburn, Yass, Canberra และ Cooma

ส่วนถนนและทางด่วนที่มีอุบัติเหตุรถชนจิงโจ้สูงสุดได้แก่ Monaro Hwy., Barton Hwy., Caswell Dr., Tuggeranong Pkwy., Gungahlin Dr., และ Federal Hwy.

นาย Iglesias กล่าวว่าจิงโจ้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นภาพที่น่าสงสาร แต่ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนนึกถึงความปลอดภัยของตนเองก่อน ด้วยการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์มาทำหน้าที่แทน

อย่างใน ACT รัฐบาลมีหน่วยงาน Access Canberra บริการ 24 ชั่วโมงที่หมายเลข 13 2281 ซึ่งจะทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานปาร์คแรงเจอร์ในการมาเคลื่อนย้ายสัตว์ที่ถูกรถชนภายในครึ่งชั่วโมง

แรงเจอร์เหล่านี้ได้รับการฝึกอบรม, มีประสบการณ์และมีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือสัตว์เจ็บป่วยหรือเคลื่อนย้ายสัตว์ที่เสียชีวิตอย่างปลอดภัย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading