FWC ขวางสหภาพแรงงานรถไฟสไตรค์ ออกคำสั่งยกเลิกหยุดงานวันที่ 29 ม.ค.

ผู้โดยสารอัดแน่นทุกตู้รถไฟในวันที่ 25 มกราคม 2018 : ภาพชั่วคราวจากนสพ. The SMH

25 ม.ค. 2018 คณะกรรมการด้านความเป็นธรรมในการจ้างงานหรือ FWC ได้ออกคำสั่งให้พนักงานการรถไฟรัฐนิวเซาท์เวลส์ยกเลิกการหยุดงานประท้วงในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม พร้อมกับหยุดการไม่ทำงานล่วงเวลานับจากเวลา 18.00 น.ของวันพฤหัสฯที่ 25 มกราคมนี้เป็นต้นไป

ในเวลาประมาณ 13.30 น.ของวันพฤหัสฯที่ 25 มกราคมนาย Jonathan Hamberger (นามสกุลแกมันมาก) รองประธานอาวุโสของสำนักงาน FWC ได้ออกมาประกาศให้พนักงานของสหภาพแรงงานรถไฟ, รถรางและรถประจำทาง (RTBU) ยกเลิกการใช้มาตรการประท้วงทั้งสองวิธีเนื่องจาก “เป็นการคุกคามที่จะก่ออันตรายต่อส่วนของสวัสดิภาพของพลเมือง”

การประท้วงดังกล่าวยัง “คุกคามต่อการก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจของซิดนีย์ ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญทางเศรษฐกิจมากที่สุดในประเทศออสเตรเลีย”

ผู้โดยสารรถไฟในชั่งโมงเร่งด่วนของเช้าวันพฤหัสฯที่ 25 มกราคม 2018 รถไฟมาแล้วแต่ผู้โดยสารเต็มต้องรอขึ้นเที่ยวถัด ๆ ไป : ภาพชั่วคราวจาก news.com.au

การสั่งยกเลิกการหยุดงานประท้วงและยกเลิกการปฏิเสธไม่ทำงานล่วงเวลาจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันพฤหัสฯที่ 25 มกราคมไปจนถึงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 8 มีนาคม 2018 เพื่อขยายเวลาให้มีการเจรจาในเรื่องข้อพิพาทแรงงานระหว่างทั้งสองฝ่ายอีกหกสัปดาห์

คำสั่งนี้ครอบคลุมถึงพนักงานการรถไฟ Sydney Trains, พนักงานการรถไฟ NSW Trains และรวมถึงพนักงานที่เป็นสมาชิกของสหภาพแรงงานรถไฟ, รถรางและรถประจำทาง หรือสมาชิกสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกร, วิทยาศาสตร์และผู้จัดการแห่งออสเตรเลีย (APESMA)

นาย Alex Claassens เลขาธิการสหภาพแรงงาน RTBU

การออกมาประกาศของ FWC เกิดขึ้น 5 ชั่วโมงก่อนที่ฝ่ายนาย Dominic Perrottet รัฐมนตรีอุตสาหกรรมสัมพันธ์และฝ่ายบริหารของ Sydney Trains มีกำหนดจะแยกกันยื่นขอให้ FWC สั่งพักการประท้วงโดยอาศัยมาตรา 424 ของพ.ร.บ.ความเป็นธรรมในการจ้างงาน

ทางด้านนาย Alex Claassens เลขาธิการสหภาพแรงงาน RTBU ออกมากล่าวยอมรับคำสั่งของหน่วยงานชี้ขาดอิสระ

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับข้อพิพาทแรงงานระหว่างสหภาพ RTBU กับ Sydney Trains ได้ด้วยการกดคลิก “สหภาพรถไฟประท้วงปี 2018” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading