รัฐ WA นำร่องตัดรับผู้อพยพวิชาชีพ จาก 178 อาชีพเหลือแค่ 8 อาชีพ

นาย Mark McGowan นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของรัฐ WA : ภาพจากนสพ. Perth Now

22 มิ.ย. 2017 รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียซึ่งเป็นรัฐหนึ่งที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจและการว่างงาน ในวันนี้ได้แถลงการณ์ปรับปรุงบัญชีการรับผู้อพยพชำนาญในวิชาชีพใหม่ เหลือเพียง 8 อาชีพเท่านั้น

นโยบายการรับผู้อพยพชำนาญวิชาชีพของรัฐบาลกลางจะขึ้นอยู่กับการเสนอบัญชีอาชีพต้องการรับผู้อพยพของรัฐบาลรัฐต่าง ๆ ขณะนี้รัฐบาลพรรคเลเบอร์ชุดใหม่ของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียซึ่งเข้าบริหารรัฐเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้ประกาศตัดลดบัญชีรายชื่อการรับผู้อพยพจาก 178 สาขาวิชาชีพลงเหลือเพียง 8 อาชีพเท่านั้น

อาชีพที่ถูกตัดออกไปรวมถึงช่างก่ออิฐ, ช่างไม้, ช่างปูน, วิศวกรสาขาต่าง ๆ และพยาบาลทั่วไป

นาย Mark McGowan นายกรัฐมนตรีรัฐ WA คนใหม่กล่าวว่า อาชีพที่ยังต้องการทั้ง 18 อาชีพส่วนใหญ่อยู่ในภาคสาธารณสุข ซึ่งยังมีความต้องการอย่างแท้จริงเช่นพยาบาลผดุงครรภ์, จิตแพทย์ และพยาบาลจดทะเบียนอนุญาตในด้านต่าง ๆ

เขากล่าวว่า สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้ไม่สมเหตุผลต่อการรับผู้อพยพเข้ามาในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียอีกต่อไป

นโยบายของรัฐบาลของเขาต้องการให้งานแก่ชาวออสเตรเลียตะวันตกเป็นอันดับแรก จึงเป็นการไม่เหมาะสมอย่างสิ่งที่จะเปิดทางสะดวกให้ชาวต่างชาติเข้ามาแย่งงานไปจากผู้ว่างงานชาวเวสเทิร์นออสเตรเลียที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน

นาย McGowan กล่าวว่าเศรษฐกิจของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงนับจากจบสิ้นความรุ่งเรื่องในภาคอุตสาหกรรมเหมืองแร่ รัฐบาลจำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อนำงานกลับมาสู่ชาวเวสเทิร์นออสเตรเลีย

นาย McGowan กล่าวว่า รัฐบาลกลางได้ตกลงที่จะยกเลิกนครเพิร์ทออกจากโครงการสปอนเซอร์ผู้อพยพในเขตภูมิภาค ซึ่งเป็นตัวเปิดทางให้นำแรงงานต่างชาติเข้ามาทำงานในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading