แพทย์สาวเสี่ยงรักผ่านแอพฯ Tinder เจอรักเทียม-ขอเลิกสัมพันธ์เลยถูกแทงยับ

นสพ. The Telegraph ฉบับ 5 พ.ย. 2016 ขึ้นหน้าหนึ่งแพทย์หญิงถูกคู่เดทออนไลน์แทงปางตาย เหตุเพราะปฏิเสธไม่สานต่อความรัก

นสพ. The Telegraph ฉบับ 5 พ.ย. 2016 ขึ้นหน้าหนึ่งแพทย์หญิงถูกคู่เดทออนไลน์แทงปางตาย เหตุเพราะปฏิเสธไม่สานต่อความรัก

5 พ.ย. 2016 แพทย์หญิงหน้าตาดีวัย 28 ปีพยายามตามหารักแท้อย่างที่หญิงสาวรายอื่น ๆ นิยมทำกันด้วยการนัดพบผ่านแอพพลิเคชั่น Tinder แต่ชายที่เธอเลือกและคิดว่าดีแล้วกลับทำให้เธอเกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังถูกเขาแทง 11 แผล

แพทย์หญิงผู้โชคร้ายรายนี้คือพญ. Angela Jay ได้เข้าไปใช้แอพฯ Tinder หาคู่พบภาพของชายดูดีมีการศึกษาจึงสวิพด์ไรท์ (swiped right)

ชายที่เธอเลือกคือนาย Paul Dennis Lambert วัย 36 ปี ผู้ดูเหมือนเป็นชายสมบูรณ์แบบที่ควรครูหมอสาวหน้าตาดีอย่างเธอ เขามีหน้าตาดี, รูปร่างภูมิฐาน, มีหน้าที่การงานดีเกี่ยวกับการบริหารด้านการเงิน และมีรอยยิ้มพิมพ์ใจ แต่กว่าที่เธอจะรู้ว่าเขาเป็นคนลุ่มหลงและคลั่งรักอย่างคนโรคจิต มันก็สายไปเสียแล้ว

พญ. Jay พบกับนาย Lambert โดยผ่าน Tinder เมื่อ 8 สัปดาห์ที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มตึงเครียดเมื่อพญ. Jay พบความผิดปกติในตัวเขา ก่อนตัดสินใจบอกเลิกสัมพันธ์ว่าไม่ต้องการคบกับเขาอีก

แต่นาย Lambert ไม่ยอมเลิกเขาเริ่มใช้ความรุนแรง, คุกคามและบุกรุกเข้าบ้านของแพทย์หญิงที่อยู่สุดปลายทางถนนกลับรถ (cul-de-sac) ของถนน Magnolia Cl. ในเมือง Port Macquarie เมืองชายทะเลห่างจากนครซิดนีย์ไปทางเหนือ 390 กม.อยู่ประมาณสองสามสัปดาห์ (อันนี้เดาเอา เพราะเขาใช้คำว่า for weeks ซึ่งน่าจะมากกว่าสองสัปดาห์) ทำให้พญ. Jay ต้องเข้าพึ่งตำรวจและศาลยุติธรรมเพื่อขอคำสั่งหยุดการกระทำใด ๆ ที่สงสัยว่าจะเป็นการใช้ความรุนแรงหรือ AVO

เอกสารที่ศาลได้รับตอนหนึ่งเป็นข้อความเท็กซ์ที่นาย Lambert เขียนข่มขู่พญ. Jay ว่า “คุณจะไม่ปลอดภัยในบ้านหลังนั้น เพราะผมมีกุญแจ” และ “ผมต้องการให้คุณเข้าใจในด้านดีของผมเดียวนี้ แต่ด้านดีของผมมันจะอยู่ได้ไม่นาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกทิ้ง”

นาย Lambert ยังขู่ว่าจะทำร้ายตัวเองด้วยการ “กระโดดให้รถไฟทับ” ถ้าเธอไม่กลับมาหาเขา และยังใช้โทรศัพท์หมายเลขอื่นโทรถึงเธอโดยดัดเสียงเป็นเพื่อนของเขาว่า นาย Lambert “จะฆ่าตัวตาย ซึ่งมันเป็นความผิดของคุณ”

พญ. Jay ใจอ่อนยอมให้โอกาสเขาอีกครั้ง แต่พฤติกรรมของเขากลับเลวร้ายยิ่งขึ้นจนเธอตัดสินใจเลิกคบหาเขาโดยสิ้นเชิง หลังจากทนพฤติกรรมของเขาไม่ไหวในขณะที่ทั้งสองไปร่วมงานฟังชั่นที่เมือง Gosford ในคืนวันเสาร์ โดยเธอเดินออกจากงานแล้วหนีไปอยู่บ้านของพี่สาว (หรือน้องสาว)

แต่นาย Lambert ก็ตามหาที่อยู่ของพี่สาวของเธอจนพบ เขาได้ส่งข้อความเท็กซ์จำนวน 50 ครั้งขอให้เธอกลับมาหาเขา

ความหวาดกลัวทำให้แพทย์หญิงแจ้งความต่อตำรวจ เพื่อขอคำสั่ง AVO ฉุกเฉิน เพราะเธอเชื่อว่าเขาจะไม่หยุดเพียงแค่คำขู่

แต่แล้วในเวลา 18.00 น.ของวันพฤหัสฯที่ 3 พฤศจิกายนเธอได้กลับมาที่บ้านถนน Magnolia Cl. พบว่าเขาได้งัดเข้ามาในบ้าน

นาย Lambert ได้ใช้มีดเล่มใหญ่กระหน่ำแทงพ.ญ. Jay จำนวน 11 แผลและจัดการเอาน้ำมันเชื้อเพลิงราดตัวเธอ แต่ก่อนที่เขาจะจุดไฟเผาเธอทั้งเป็น พญ. Jay ได้รวบรวมความกล้าไม่ยอมสยบต่อความตาย เธอวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ซึ่งช่วยเธอเข้าไปหลบในโรงรถของเขา ที่ซึ่งเธอยังมีสติดีพอที่จะบอกให้ชายเพื่อนบ้านรู้ถึงวิธีช่วยห้ามเลือดให้เธอ

ในเวลานั้นตำรวจและรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ได้มาถึงที่เกิดเหตุ เธอถูกรีบนำส่งโรงพยาบาล Port Macquarie Base ในสภาพอาการขั้นวิกฤติ

พญ. Angela Jay ขณะถูกนำส่งโรงพยาบาล : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Herald Sun

พญ. Angela Jay ขณะถูกนำส่งโรงพยาบาล : ภาพชั่วคราวจากนสพ. Herald Sun

ทางด้านนาย Lambert ได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ จนกระทั่งในเวลา 21.45 น. จึงมีรายงานพบเห็นเขาขับรถไปตามทางด่วน Pacific Hwy. ตำรวจจึงทำการไล่ล่าในที่สุดเขาก็จนมุมต่อตำรวจบนทางด่วนสายดังกล่าวตรงจุดก่อนถึงทางแยกเลี้ยวเข้าตำบล Bonville ใกล้กับเมือง Coffs Harbour

เขาถูกตำรวจยิงเสียชีวิต ในขณะควงมีดวิ่งเข้าใส่ตำรวจ

ก่อนเสียชีวิตนาย Lambert แชร์บ้านพักแบบเทอร์เรซสองชั้นอยู่ที่ย่าน Kogarah ในนครซิดนีย์ น.ส. Elisa Patten หนึ่งในผู้แชร์บ้านพักกล่าวว่า นาย Lambert ดูเป็นคนปกติทั่วไปและค่อนข้างเก็บตัว ซึ่งเธอแทบจะไม่คอยเห็นเขาแม้ว่าจะอยู่บ้านหลังเดียวกัน

เธอรู้สึกช็อกกับข่าวที่ออกมา แต่ก็พอทราบว่ามีบางสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อตำรวจเข้ามาตรวจที่บ้านเพียงหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุ

ในด้านการขอคำสั่ง AVO นาย Lambert ได้รับหมายศาลให้มาปรากฎตัวที่ศาลในวันที่ 16 พฤศจิกายน แต่ก็สายเกินไปสำหรับพญ. Jay ที่จะใช้มันเป็นเกราะป้องกันตัว

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

3 replies

  1. ประโยค “ผมต้องการให้คุณเข้าใจในด้านดีของผมเดียวนี้ แต่ด้านดีของผมมันจะอยู่นาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกทิ้ง” น่าจะเป็น “….แต่ด้านดีของผมจะอยู่ได้ไม่นาน โดยเฉพาะเมื่อมันถูกปฏิเสธ(ถูกทิ้ง)” มากกว่านะคะ

  2. ขอบคุณครับ ผมพิมพ์ตกหล่นอีกแล้ว ต้องขออภัยให้กับคนที่รายงานขณะง่วงนอน

    ถูกของคุณ Emma น่าจะใช้คำว่า “ปฏิเสธ” แต่ผมมองในอารมณ์ของผู้ชายเลยใช้คำว่า “ถูกทิ้ง” ถ้าจำไม่ผิดต้นฉบับมาจากคำว่า Especially being rejected

  3. ยินดีค่ะ ภาษามันดิ้นได้ เอาตามที่คุณแปลแล้วกันค่ะ จะถูกทิ้งหรือถูกปฏิเสธก็ให้ความหมายคล้ายกันมากค่ะในบริบทนี้

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading