ตำรวจจับบุตรสาวฆ่าแม่เจ้าระเบียบ กระหน่ำตีด้วยท่อนไม้จนเสียชีวิต

นสพ. The Courier Mail ฉบับ 4 พ.ย. 2016 เสนอข่าวบุตรสาวสังหามารดาผู้เข้มงวดเสียชีวิต

นสพ. The Courier Mail ฉบับ 4 พ.ย. 2016 เสนอข่าวบุตรสาวสังหามารดาผู้เข้มงวดเสียชีวิต

4 พ.ย. 2016 ตำรวจรัฐควีนสแลนด์ทำการสอบสวนนักศึกษามหาวิทยาลัยในข้อหาใช้ท่อนไม้ตีมารดาจนเสียชีวิต อันเนื่องมาจากเธอต้องการเป็นอิสระจากการถูกเลี้ยงดูอย่างเคร่งครัดตามวิถีของบิดามารดาชาวมาซิโดเนีย (รัฐอิสระบนคาบสมุทรบอลข่านในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้)

ผู้ต้องหาในคดีนี้คือน.ส. Simona Zafirovska วัย 20 ปี ถูกตั้งข้อหาฆ่ามารดาเสียชีวิต หลังจากเธอเดินทางไปให้ปากคำต่อตำรวจเพิ่มเติมเมื่อวานนี้ที่ 3 พฤศจิกายน

มูลเหตุของคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อนาง Radica Zafirovska วัย 54 ปีถูกพบนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนบนชั้นที่สองของบ้านที่ย่าน The Gap ทางตะวันตกตอนในของนครบริสเบนเมื่อวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

น.ส. Zafirovska ได้โทรแจ้งเหตุฉุกเฉินหมายเลข 000 ในเวลา 7.00 น. โดยให้การกับตำรวจว่าเธอเข้ามาพบมารดานอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนของมารดา

จากนั้นบ้านที่เกิดเหตุได้ถูกล้อมรอบด้วยเทปตำรวจห้ามบุคคลเข้า เพื่อให้ทีมเจ้าหน้าที่นิติเวชและตำรวจคดีฆาตกรรมเข้าทำหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ในขณะที่น.ส. Zafirovska นักศึกษาวิชาครุศาสตร์มหาวิทยาลัยชื่อดังให้ปากคำกับตำรวจตลอดทั้งวันภายในบ้านของเพื่อนบ้าน

เป็นที่เชื่อว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้พบท่อนไม้ที่เชื่อว่าใช้ในการสังหารตกอยู่ภายในบ้าน

ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องหามีแรงจูงใจในการสังหาร สาเหตุหนึ่งเนื่องจากนาง Zafirovska ซึ่งทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดของอาคารศาลฎีกาในนครบริสเบน เป็นผู้ใช้ชีวิตอย่างเคร่งครัดตามประเพณีของมาซิโดเนีย และคุมวินัยบุตรสาวอย่างเข้มงวด

จากการสอบสวนพบว่าครอบครัว Zafirovska มีบ้านหลังใหญ่ในย่าน The Gap บ้านหลังนี้ได้โอนให้เป็นกรรมสิทธิ์ของน.ส. Zafirovska เมื่อสองปีที่ผ่านมา ซึ่งเธอเองได้รับทรัพย์สมบัติเป็นส่วนใหญ่ของครอบครัวหลังจากบิดาของเธอเสียชีวิตเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา

ในขณะถูกสังหาร สามีคนปัจจุบันของนาง Zafirovska กำลังทำงานอยู่ในต่างประเทศ จึงพ้นจากข่ายต้องสงสัย

ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 3 พฤศจิกายนน.ส. Zafirovska ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจตามคำเชิญของตำรวจ เธอถูกสอบปากคำอีกเป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนถูกนำตัวออกมาขึ้นรถโดยมีกุญแจมือสวมที่ข้อมือของเธอ

จากนั้นสารวัตรนักสืบ David Farley เจ้าของคดีออกมาแถลงต่อผู้สืบข่าวว่า ตำรวจได้ตั้งข้อหาน.ส. Zafirovska หลังจากทราบผลการรายงานการพิสูจน์หลักฐานเบื้องต้น และจากความช่วยเหลือของคนในชุมชนท้องถิ่นและในต่างประเทศ

เป็นที่เชื่อว่านายและนาง Zafirovska รับน.ส. Zafirovska มาเป็นบุตรบุญธรรม   เธอถือหนังสือเดินทางทั้งของออสเตรเลียและมาซิโดเนีย

น.ส. Zafirovska มีกำหนดถูกนำตัวมาขึ้นศาลแขวงในนครบริสเบนในวันพรุ่งนี้ที่ 5 พฤศจิกายน

น.ส. Simona Zafirovska ถูกตำรวจจับใส่กุญแจมือนำตัวมาขึ้นรถแล้วขับออกไป : ภาพจากนสพ The Courier Mail

น.ส. Simona Zafirovska ถูกตำรวจจับใส่กุญแจมือนำตัวมาขึ้นรถแล้วขับออกไป : ภาพจากนสพ The Courier Mail

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading