สมาคมไทยใน NT จะจัดงานสงกรานต์ครั้งแรกที่ Darwin Amphitheatre

2016-04-12 NT Thai 2

คณะรำไทยจากสมาคมไทยนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีที่จะรำโชว์ในงานสงกรานต์ที่ Gardens Ampitheatre ในวันที่ 14 เมษายนนี้ : ภาพจากนสพ. NT News ฉบับวันที่ 12 เม.ย. 2016

12 เม.ย. 2016 ข่าวลัดคิวกับข่าวเทศกาลงานสงกรานต์ที่ปรากฎในหนังสือพิมพ์ NT News สื่อพิมพ์หลักของดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี (NT) ลงข่าวว่าสมาคมไทยนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี (NT Thai Association) จะเปลี่ยน Darwin Amphitheatre ให้เป็นงานฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์ (the Songkran Festival)

ส่วนสุภาพสตรีในภาพสี่คนจากซ้ายไปขวาคือคุณ Jiraporn Seismometres (จิราภรณ์), คุณ Oratai Yotapukdee (อรทัย), คุณ Nonglak Srimat (นงลักษณ์) และคุณ Parichat Swan (ปริฉัตร) ขออนุญาตไม่เขียนนามสกุลภาษาไทยเพราะเกรงว่าจะผิดพลาด

NT News ระบุว่าสงกรานต์เป็นการฉลองน้ำและเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ในตอนบ่ายจะมีการสรงน้ำพระพุทธรูปและรดน้ำดำหัวแขกที่มาร่วมงาน

คุณ Saramat Ruchkaew (สรามาศ) ประธานสมาคมไทย NT กล่าวว่า ในตอนบ่ายจะมีทั้งงานตามประเพณีและงานแสดงทางวัฒนธรรม ที่รวมถึงการแสดงรำไทยและการแสดงศิลปะมวยไทย

สมาชิกของสมาคมจำนวน 150 คนจะจัดแผงขายอาหารจากทุกภาคของประเทศไทย อาทิเช่นไก่ย่าง, ส้มตำ, ก๋วยเตี๋ยนานาชนิด, พัดไทย, แกงเผ็ดต่าง ๆ และขนมหวาน และที่ไม่น่าพลาดคือไส้กรอกอีสานอาหารว่างสุดยอด 1 ใน 10 ของโลก (ประโยคหลังนี้จิงโจ้นิวส์เติมเอง โปรดอ่าน “10 อันดับสุดยอดอาหารว่างของโลก ไม่มีพายออสซี่-แต่มีไส้กรอกอีสานนะครับ” โดยคลิกที่ข้อความสีฟ้า)

คุณสรามาศกล่าวว่า ทีมงานของสมาคมตั้งใจจัดงานนี้อย่างเต็มที่ ด้วยการวางแผนจัดงานมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และถือเป็นการจัดงานสงกรานต์ระดับใหญ่ในนอเทิร์นเทร์ริทอรี่เป็นครั้งแรก

เธอกล่าวทิ้งท้ายว่า ในงานจะมีประเพณีการละเล่นสาดน้ำด้วย ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมงานอาจจะต้องเปียกน้ำด้วย แต่ทั้งนี้ก็เพื่อความสนุกสนาน

สำหรับงานสงกรานต์ที่ NT จะจัดขึ้นในวันพฤหัสที่ 14 เมษายน ที่สวนสาธารณะ Darwin Amphitheatre ในระหว่างเวลา 16.00 น.ถึง 22.00 น.

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวคนไทยในออสเตรเลีย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading