17 วันอันตราย-ใช้รถใช้ถนน 6 วันแรกเสียชีวิตแล้ว 3 ศพ

นาง  Edith Alegre ผู้เสียชีวิตและสามีนาย Sancho Alegre

นาง Edith Alegre ผู้เสียชีวิตและสามีนาย Sancho Alegre

26 ธ.ค. 2014 มาตรการป้องกันอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่แต่ละรัฐใช้ในรูปแบบเดียวกันทั่วประเทศ เช่นการเพิ่มโทษปรับและตัดคะแนนสะสมเป็นสองเท่านับตั้งแต่เวลา 0.01 น.ของวันที่ 19 ธันวาคมไปจนถึงเวลา 24.00 น.ของวันที่ 4 มกราคม 2015, เพิ่มจำนวนการตั้งด่านตรวจระดับแอลกอฮอล์-ยาเสพติดและขับรถเร็ว และใช้ระบบการแจ้งสถิติอุบัติเหตุในระบบเดียวกันเป็นต้น ถึงวันคริสต์มาสที่ 25 ธันวาคมหรือ 6 วันแรกมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน เกิดขึ้นในรัฐนิวเซาท์เวลส์ 2 คน และรัฐแทสมาเนีย 1 คน

อุบัติเหตุที่กลายเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ติดกันสองวันก็คือการเสียชีวิตของนาง Edith Alegre คุณยายวัย 57 ปีในย่านซิดนีย์ตะวันตกเฉียงใต้จากความคึกคะนองและไม่เคารพกฎจราจรของวัยรุ่นวัย 20 ปี

นาง Alegre ได้เสียชีวิตในระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในวันเกิดเหตุที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา จากการกระทำผิดร้ายแรงหลายคดีที่รวมถึง ขับรถฝ่าไฟแดง, ขับรถด้วยความเร็วในลักษณ์อันตราย, ขับรถในเวลากลางคืนโดยไม่เปิดไฟใด ๆ และชนแล้วหนี

ในเหตุการณ์ครั้งนี้ชายวัย 20 ปีผู้ไม่มีใบขับขี่ได้ขับรถกระบะโตโยต้า-แลนด์ครูเซอร์ฝ่าไฟแดงพุ่งเข้าชนรถเก๋งขนาดเล็กโตโยต้า-ยารีสซึ่งมีนาง Alegre นั่งอยู่ภายในรถโดยมีนาย Sancho Alegre สามีวัย 55 ปีเป็นคนขับ แรงปะทะทำให้รถโตโยต้า-ยารีสกระเด็นลอยขึ้นสู่อากาศ ในขณะที่ชายวัย 20 ปีผู้ขับรถกระบะลงจากรถแล้ววิ่งหลบหนีไป โดยไม่ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

นาง Alegre และสามีของเธอถูกรีบนำส่งโรงพยาบาล Liverpool เธอถูกพบเสียชีวิตแล้วในขณะถึงโรงพยาบาล ส่วนนาย Alegre ได้รับการรักษาตัวจากอาการช็อค

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่สี่แยกถนนตัดระหว่างถนน Bernera St. กับถนน Wroxham St. ในย่าน Prestons ทางตะวันตกเฉียงใต้ของซิดนีย์ ในเวลา 21.00 น. ของวันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม

การเสียชีวิตของนาง Alegre ทำให้ชุมชนฟิลิปปินส์ถีงกับช็อคไปตาม ๆ กัน เนื่องจากผู้ตายเป็นที่รู้จักกันดีของคนในชุมชน โดยเฉพาะในชุมชนฟิลิปปินส์นับถือคาทอลิก

ทางด้านชายวัย 20 ปีหลังจากลงจากรถวิ่งหนีไป ต่อมาเจ้าของบ้านหลังหนึ่งพบเขาเข้ามาแอบซ่อนอยู่ที่สนามหน้าบ้านของเขา จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ตำรวจได้มาจับกุมแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกาย

ในวันที่ 24 ธันวาคมตำรวจจึงตั้งข้อหาชายวัย 20 ปีจากย่าน Bexley ขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ, ขับรถโดยไม่มีใบขับขี่ และขับรถโดยไม่เปิดไฟสัญญาณในยามค่ำคืน

เขาได้รับการประกันตัว โดยมีกำหนดให้มาขึ้นศาลในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ปีหน้า



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading