ตำรวจออสซี่ขอสื่อและอินเตอร์โปล์ ช่วยหาญาติส่ง Angel เหยื่อถูกฆ่ากลับบ้าน

ภาพใบหน้าของ Angel ที่จำลองจากโครงกะโหลกศีรษะของผู้ตาย

ภาพใบหน้าของ Angel ที่จำลองจากโครงกะโหลกศีรษะของผู้ตาย

26 ธ.ค. 2014 ตำรวจออสเตรเลียยังไม่หมดความพยายามที่จะตามหาญาติพี่น้องของ Angel (นามสมมุติ) ผู้เสียชีวิต ที่เชื่อว่าเธอมาจากมุมใดมุมหนึ่งของโลก หลังจากมีผู้พบโครงกระดูกของหญิงสาวกองไว้ในป่า Belanglo State Forest หรือป่าร้อยศพในรัฐน.ซ.ว. ล่าสุดตำรวจออสเตรเลียได้ส่งสำเนา DNA จากกระดูกของผู้เสียชีวิตส่งไปให้ตำรวจสากลหรือ Interpol ตามประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก หากมีญาติของผู้ที่สูญหายในออสเตรเลีย ก็สามารถตรวจ DNA เพื่อการเปรียบเทียบในประเทศของตนได้

กระดูกของ Angel ถูกพบทิ้งไว้อย่างโดดเดี่ยวในป่าลึกในปี 2010 โดยสื่อมวลชนในออสเตรเลียได้รายงานข่าวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงหนังสือพิมพ์ไทย-ออสนิวส์ ถึงวันนี้ 4 ปีเศษแล้ว ตำรวจยังคงหวังที่จะตามหาว่า Angel คือใคร   และหากเธอเป็นคนต่างชาติ ก็จะช่วยส่งศพของเธอกลับบ้าน

ผลการตรวจสอบโครงกระดูกที่เหลือของเธอด้วยเทคโนโลยี่ล่าสุดพบว่า Angel มีอายุระหว่าง 15 ถึง 25 ปี เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ หรืออาจจะเป็นผู้อพยพเข้ามาอยู่อาศัยในออสเตรเลีย และมีความเป็นไปได้น้อยมากที่เธอจะเกิดในออสเตรเลีย

สารวัตรนักสืบ Angelo Memmolo แห่งกองตำรวจคดีฆาตกรรมกล่าวว่า นอกจาก DNA ที่ส่งไปให้ตำรวจสากลทั่วโลกแล้ว ตำรวจยังได้ส่งภาพจำลองใบหน้าของ Angel พร้อมภาพพิมพ์ที่พิมพ์อยู่บนเสื้อยืดและภาพตุ้มหูของเธอที่พบอยู่กับโครงกระดูกส่งไปให้กับตำรวจสากลทั่วโลก

กองกระดูของเธอถูกพบในปี 2010 ใกล้กับ Red Arm Creek (ธารแขนแดง) บริเวณเดียวกับที่นาย Ivan Milat นักฆ่านักท่องเที่ยวแบคแพคเกอร์อย่างต่อเนื่อง โดยเขาเอาศพเหยื่ออย่างน้อย 7 คนมาฝั่งไว้ที่นี่ แต่เป็นที่เชื่อแน่ว่า Angel ไม่ใช่เหยื่อของนาย Milat เพราะเหตุเกิดต่างช่วงเวลากัน

ภาพพิมพ์ที่ปรากฎบนเสื้อยืดของ Angel

ภาพพิมพ์ที่ปรากฎบนเสื้อยืดของ Angel

ซากเสื้อยืดที่พบอยู่ปะปนกับโครงกระดูกเป็นเสื้อขนาด 10 ที่หน้าอกมีภาพหัวใจสีชมพูมีปีกสีขาว, มีดอกกุหลาบสีขาว และคำว่า Angelic ทำให้เจ้าของกองกระดูกนิรนามที่พบนี้ถูกเรียกว่า Angel

เสื้อรุ่นนี้ผลิตโดยบริษัท Chain Reaction ออกวางจำหน่ายในช่วงกลางทศวรรษที่ 2000s

สารวัตร Memmolo กล่าวว่า แม้ผลการตรวจสอบโดยใช้เทคโนโลยี่สมัยใหม่จะไม่สามารถระบุประเทศที่ Angel จากมา แต่ก็สามารถตัดกลุ่มประเทศลงได้ คือตัดผู้ที่มาจากทวีปแอฟริกา, มีโอกาสน้อยมากที่จะเป็นชาวออสเตรเลีย และมีโอกาสไม่มากนักที่จะเป็นคนเอเชีย (ต่างจากรายงานผลการตรวจสอบชุดเก่าระบุว่า Angel เป็นหญิงสาวชาวเอเชีย)

รายงานยังระบุว่า Angel น่าจะอพยพเข้ามาอยู่ในออสเตรเลียประมาณ 10 ปีก่อนการเสียชีวิต และเป็นการเดินทางมาอยู่ประเทศที่มีสภาพอากาศเย็นกว่า

ผลการชันสูตรศพพบว่า Angel เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บบริเวณด้านส่วนบนของร่างกาย แต่ตำรวจขอไม่ให้รายละเอียดของการบาดเจ็บ แต่ได้ยืนยันว่า เธอเสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม

และผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ทำให้เชื่อว่า กองกระดูกนี้ต้องอยู่ในที่ใดที่หนึ่งในป่ามาเป็นเวลา 6 เดือนถึง 12 ปีก่อนที่จะมีผู้มาพบ

สำหรับนาย Ivan Milat นักฆ่าต่อเนื่องผู้ทำการสังหารนักท่องเที่ยวแบคแพคเกอร์ในระหว่างปี 1989 ถึง 1993 เขาถูกตำรวจจับในปี 1996   ปัจจัยทางด้านวิทยาศาสตร์ทุกอย่างบ่งชี้ว่า เขาถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตและถูกขังอยู่ในเรือนจำแล้ว Angel จึงเสียชีวิต

ท่านที่อ่านข่าวนี้ ขอให้ช่วยผ่านข่าวต่อ ๆ กันด้วย เพื่อตามหาญาติ, รวมถึงส่งกระดูกและดวงวิญญาณ Angel กลับบ้าน   เพราะเชื่อว่า Angel จะต้องมาจากแห่งใดแห่งหนึ่งในโลกไม่เอเชียก็ยุโรป หรือจากอเมริกา

เหยื่อสังหาร ที่นาย Ivan Milat เอามาฝั่งไว้ที่ป่า Belanglo State Forest

เหยื่อสังหาร ที่นาย Ivan Milat เอามาฝั่งไว้ที่ป่า Belanglo State Forest

ไทย-ออส 3

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์ 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading