ส.ว.พรรคพาล์เมอร์ปากม้าอีกแล้ว แนะสะสมขีปนาวุธต่อต้านจีนรุกราน

นสพ. the Courier Mail ฉบับ 20 ส.ค. 2014 เสนอข่าวส.ว. Jacqui Lambie ให้สัมภาษณ์โจมตีประเทศจีน

นสพ. the Courier Mail ฉบับ 20 ส.ค. 2014 เสนอข่าวส.ว. Jacqui Lambie ให้สัมภาษณ์โจมตีประเทศจีน

20 ส.ค. 2014 ส.ว. Jacqui Lambie จากพรรคพาล์เมอร์ยูไนเต็ดผู้เคยให้สัมภาษณ์เรทเอ็กซ์ออกอากาศจนฮือฮาถึงผู้ชายที่ม่ายสาววัย 43 ปีถวิลหาว่า “ต้องรวยและไอ้นั่นใหญ่เท่านั้น” คราวนี้เธอเอาใจนาย Clive Palmer ส.ส.เขต Fairfax อภิมหาเศรษฐีหัวหน้าพรรคแต่มีคุณสมบัติไม่ครบตามสเป็กของเธอ ผู้ซึ่งถูกบริษัทลงทุนของรัฐบาลจีนฟ้องจากเหตุเอาเงินของบริษัทไปใช้หาเสียงเลือกตั้ง   ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อวิทยุอีกว่า ออสเตรเลียควรมีขีปนาวุธไว้พร้อมเพื่อป้องกันคนรุ่นหลังไม่ให้ตกเป็น “ทาส” จากการ “รุกรานของจีนคอมมิวนิสต์”

การออกมาโจมตีจีนเกิดขึ้นหลังจากนาย Palmer หัวหน้าพรรคออกมาโจมตีประเทศจีนอดีตมิตรคู่ค้าและร่วมลงทุนธุรกิจด้วยคำเหยียดเชื้อชาติอย่างรุนแรงว่า เป็น “สัตว์พันธุ์ผสม” ที่เข่นฆ่าประชาชนของตนเอง

การออกมาโจมตีจีนจากหัวหน้าพรรคและส.ว.ผู้ถือดุลแห่งอำนาจในสภาสูง ทำให้รัฐมนตรีในรัฐบาลกลางและผู้นำพรรคฝ่ายค้านถึงกับนั่งไม่ติด เพราะเกรงจะกระทบต่อความสัมพันธ์ทางการค้ามูลค่า 150 พันล้านเหรียญ   หากจีนใช้มาตรการทางการค้าตอบโต้   เชื่อว่าออสเตรเลียจะประสบปัญหาทางเศรษฐกิจทันที

ทางด้านสถานทูตจีนในกรุงแคนเบอร์ร่าได้ออกมาโต้ตอบ ส.ว. Lambie และส.ส. Palmer ว่า “ไร้สาระและขาดความรับผิดชอบ” “เราเชื่อว่าความสัมพันธ์ระหว่างจีน-ออสเตรเลียอยู่บนพื้นฐานของผลประโยชน์ของทั้งสองประเทศ และได้รับการสนับสนุนจากพลเมืองของทั้งสองประเทศเสมอมา”

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์วิทยุ 2GB ส.ว. Lambie กล่าวว่า งบประมาณการป้องกันประเทศควรเพิ่มจาก 30 พันล้านเหรียญเป็น 60 พันล้านเหรียญ เพื่อป้องกันการรุกรานจากประเทศจีน

เธอโจมตีพรรคเลเบอร์และพรรคผสมลิเบอรัล-เนชั่นแนลว่าล้มเหลวต่อการสร้างกองทัพออสเตรเลียให้สามารถป้องกันตนเอง และหยุดยั้งลูกหลานของตนจากการเป็นทาสของชาติมหาอำนาจที่ก้าวร้าว, ต่อต้านประชาธิปไตย์และเป็นเผด็จการอย่างเบ็ดเสร็จ

เธอกล่าวต่อไปว่า ออสเตรเลียต้องสะสมขีปนาวุธอีกหลายเท่า และต้องเพิ่มทหารอีกเท่าตัว เพื่อรับมือกับการรุกราน

ทางด้านนาย Dio Wang ส.ว.พรรคพาร์เมอร์ผู้อพยพจากประเทศจีนและเข้าทำงานในบริษัทเหมืองแร่ของนาย Palmer ภายใต้วีซ่า 475 แล้วไต่เต้าจนเป็นระดับผู้บริหารได้ออกมาปกป้องเจ้านายแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่นว่า สำหรับเขาแล้วนาย Palmer ถือเป็นคนที่น่านับถือ เขาให้ความร่วมมือทั้งด้านความสัมพันธ์ภาคธุรกิจและภาคการเมือง พูดจบแล้วก็เลี่ยงหลบฉากไป

ทางด้านนาย Julie Bishop ร.มว.ต่างประเทศได้โทรศัพท์เป็นการส่วนตัวถึงเอกอัครราชทูตจีนประจำกรุงแคนเบอร์ร่า ยืนยันถึงข้อแถลงของนักการเมืองจากพรรคพาร์เมอร์ว่าไม่ได้สะท้อนถึงทัศนคติของออสเตรเลียที่มีต่อจีน

นาย Joe Hockey ร.มว.การคลังได้ออกมากล่าวเตือนนาย Palmer ว่า อย่าพยายามดึงออสเตรเลียให้ต่ำลง เพียงเพื่อหวังแก้ปัญหาธุรกิจส่วนตัวของตน

ทางด้านนาย Bill Shorten ผู้นำพรรคฝ่ายค้านออกมากล่าวสนับสนุนรัฐบาลว่า การใช้ภาษาเช่นนั้นโจมตีมิตรประเทศที่ดีของออสเตรเลีย ถือว่าขาดความรับผิดชอบเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับเส้นทางความสัมพันธ์ของนาย Palmer กับประเทศจีน เริ่มจากในปี 2006 จีนได้จ่ายเงินให้กับนาย Palmer จำนวน 415 ล้านเหรียญในข้อตกลงการทำเหมืองถ่านหิน ในปี 2008 เขาซื้อสโมสรฟุตบอล Gold Coast United เพื่อเพิ่มฐานะของเขาในประเทศจีน ประเทศที่ประชาชนชอบดูฟุตบอล

ในปี 2009 นาย Palmer เป็นปากเสียงให้รัฐบาลจีน โจมตีรัฐบาลของนาย Kevin Rudd ที่ไม่สนับสนุนการลงทุนจากจีนเท่าที่ควร ในปี 2013 เขาประกาศสร้างเรือไททานิกจำลองขนาดเท่าของจริง และสร้างเรือไททานิก 2 ในประเทศจีนโดยมีกำหนดให้แล่นระหว่างเซาแธมป์ตันมายังมหานครนิวยอร์กในปี 2016

ในปี 2013 เช่นกันเขาได้รับอนุมติโครงการทำเหมืองมูลค่า 6 พันล้านเหรียญในรัฐควีนสแลนด์โดยใช้ชื่อว่า China First หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของนาย Palmer กับรัฐบาลจีนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อ CITIC Group ดำเนินเรื่องทางกฎหมายกับนาย Palmer ที่เอาเงินลงทุนของตนไปใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งจำนวน 12 ล้านเหรียญ

นสพ. Mercury ในรัฐแทนมาเนียฉบับ 20 ส.ค. 2014 ลงข่าวส.ว. Jacqui Lambie ส.ว.คนดังของแทสมาเนียสร้างวีรกรรมอีกครั้ง ด้วยการโจมตีจีนไว้ที่ด้านล่างของหน้าหนึ่ง

นสพ. Mercury ในรัฐแทนมาเนียฉบับ 20 ส.ค. 2014 ลงข่าวส.ว. Jacqui Lambie ส.ว.คนดังของแทสมาเนียสร้างวีรกรรมอีกครั้ง ด้วยการโจมตีจีนไว้ที่ด้านล่างของหน้าหนึ่ง

หมายเหตุ
อ่านข่าวเกลี่ยวเนื่อง และเรื่องราวของส.ส. Jacqui Lambie
24 พ.ย. 2014 คลิกที่นี่ “คลิฟ พาล์เมอร์ ฉะ แจ๊คกี้ แลมบี้ ปชช.เบื่อหน่ายอยากไล่ทั้งคู่จากการเมือง
20 พ.ย. 2014 คลิกที่นี่ “ส.ส.พาล์เมอร์อเปหิส.ว.แลมบี้ จากกิจกรรมพรรคหลังโวตสวนมติ
14 พ.ย. 2014 คลิกที่นี่ “สัมพันธ์ส.ว.แลมบี้-ส.ส.พาล์เมอร์ร้าว อาจแยกพรรคไปตั้งดุลแห่งอำนาจใหม่
15 ต.ค. 2014 คลิกที่นี่ “ส.ว.แบมบี้ยกปูตินผู้นำรัสเซีย คือผู้นำประเทศที่พูดจริงทำจริง
22 ก.ย. 2014 คลิกที่นี่ “ส.ว.แลมบี้ยืนกรานแบน “บูร์กา” ขณะส.ว.-ส.ส.ร่วมพรรคหลบฉาก
04 ก.ย. 2014 คลิกที่นี่ “สว.ฉาว แจกกี้ แลมบี้แต่งเหลือง ขึ้นกล่าวครั้งแรกในสภาอย่างดุเดือด
27 ส.ค. 2014 คลิกที่นี่ “ส.ว. PUP ผู้อื้อฉาวยังยืนยัน “เดี๊ยนไม่ขออภัยจีนคอมมิวนิสต์”
23 ก.ค. 2014 คลิกที่นี่ “ส.ว.ม่ายสาวพรรคมหาเศรษฐี พูดเรท R ออกวิทยุทำออสซี่ตะลึง


Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading