พบนักธุรกิจระดับมีตังค์แต่ อยู่อาคารสงเคราะห์ $95 : สัปดาห์

อพาร์ทเมนท์  Sirius Complex ในย่าน The Rocks

อพาร์ทเมนท์ Sirius Complex ในย่าน The Rocks

22 มิ.ย. 2014 นาย Bob Quinn นักธุรกิจผู้ดำเนินกิจการให้เช่าที่จอดรถยนตร์ในเขตซิดนีย์ใต้ตอนใน ผู้เคยเป็นเจ้าของร่วมม้าแข่งรายการ Melbourne Cup (รายการแข่งม้าระดับโลก ม้าที่เข้าแข่งส่วนใหญ่มีมูลค่าเลข 8 หลัก), ผู้เคยเข้าร่วมแข่งขันรายการแข่งเรือยอช Sydney To Hobart (กีฬายอดนิยมของคนรวย) 14 ครั้ง และขับรถเบ็นซ์สีทอง แต่เขาอยู่อาศัยในอาพาร์ทเมนท์ Sirius Complex ริมอ่าวซิดนีย์ในย่าน The Rocks โดยเสียค่าเช่าเพียง 96.25 เหรียญต่อสัปดาห์ เพราะเป็นของสำนักงานอาคารสงเคราะห์จัดไว้ให้ผู้มีรายได้ต่ำได้อยู่อาศัย

อย่างไรก็ตามช่วงเวลาแห่งการได้อยู่อาพาร์ทเมนท์ทำเลดีราคาถูกเหมือนอยู่ฟรีของนาย Quinn วัย 80 ปีต้องจบสิ้นลง เมื่อ NSW Land and Housing Corporation ได้สั่งให้เขาออกไปจากอพาร์ทเมนท์ภายในวันที่ 15 กรกฎาคมเดือนหน้า และยังสั่งให้เขาชำระเงินค่าเช่าย้อนหลังในส่วนต่างเป็นเงิน 259,000 เหรียญ ที่เขาอาศัยอยู่ติดต่อกันมาเป็นเวลา 16 ปี โดยเทียบกับราคาค่าเช่าแฟลตที่ต่ำที่สุดของถนน Cumberland St. ซึ่งคิดในราคา 545 เหรียญต่อสัปดาห์

ค่าเช่าที่เขาจ่าย 96.25 เหรียญต่อสัปดาห์ ยังถูกกว่าค่าเช่าที่จอดรถ All Car Storage ในย่าน Mascot ที่เขาเก็บกับลูกค้าเสียอีก

นาย Quinn มีประวัติอยู่บ้านราคาถูกมาตลอด ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ที่ Sirius Complex เขาอาศัยอยู่กับมารดาในบ้านของสำนักงานอาคารสงเคราะห์ในย่าน Millers Point

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Housing Corporation ได้เดินเรื่องทางกฎหมายเพื่อยุติการให้เช่าแก่นาย Quinn ในระหว่างการพิจารณาคดีึคณะอนุญาโตตุลาการได้รับฟังว่า Housing Corporation ได้เริ่มทำการสอบสวนสถานะทางการเงินของนาย Quinn ในปี 2012 และลงความเห็นว่าเขาไม่มีคุณสมบัติที่จะได้รับค่าเช่าที่พักในราคาถูก และพบว่าเขาได้รับส่วนลดค่าเช่ามาตั้งแต่ปี 1998

ในปี 2012 นั้นเอง Housing Corporation ได้ขอให้นาย Quinn จ่ายค่าเช่าในอัตราต่ำจำนวน 565 เหรียญต่อสัปดาห์   แต่เขาปฏิเสธ   ซึ่งผู้พิพากษา Geoffrey Meadows แห่งคณะอนุญาโตตุลาการลงความเห็นว่านาย Quinn ฝ่าฝืนกฎระเบียบการเช่าอาคารสงเคาะห์อย่างร้ายแรง และเห็นชอบต่อการให้เขาย้ายออกไปจากอพาร์ทเมนท์ที่พัก

อย่างไรก็ตามทนายความประจำตัวนาย Quinn กล่าวว่า จะอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาเพื่อหยุดยั้งการขับไล่ลูกความของเขาออกจากอพาร์ทเมนท์

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading