🇦🇺🇵🇰🇬🇪🇨🇳 เผย 6 เหยื่อถูกสังหารหมู่ที่ศูนย์การค้า Westfield Bondi Junction

พญ. Ashlee Good 1 ใน 6 เหยื่อถูกนาย Joel Cauchi แทงเสียชีวิตที่ีศูนย์การค้า Westfield Bondi Junction ในขณะปกป้องบุตรสาววัย 9 เดือน : ภาพป๊อปอาร์ต ต้นฉบับ … ผ่านสำนักข่าว SBS

14 เม.ย. 2024 เหตุการณ์สังหารหมู่ที่ Bondi Junction ทำให้นึกถึงบทประพันธ์ ‘หลายชีวิต’ ของม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เล่าเรื่องราวของชีวิตคนมาจากที่ต่างกัน อายุต่างกัน ต่างเพศ ต่างอาชีพ ได้วนเวียนมาจบชีวิตในเวลาและสถานที่เดียวกัน ไม่ต่างจากเหยื่อทั้ง 6 รายมาจากทั่วทุกมุมโลกต้องมาจบชีวิตจากฝีมือของชายโรคจิต

ข่าว X (ทวิตเตอร์) หนังสือพิมพ์ The West Australia วันที่ 14 เมษายน 2024 พาดหัวข่าว หนึ่งในเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยถูกแทงเสียชีวิตในระหว่างการสังหารหมู่ที่ Bondi Junction ได้รับการเปิดเผย

ขออนุญาตประเดิมด้วยเหยื่อผู้ชายคนเดียวคือนาย Faraz Tahir วัย 30 ปีผู้ลี้ภัยจากประเทศปากีสถาน เขาเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในออสเตรเลียเมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา ดำรงชีวิตหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการเป็นยามรักษาความปลอดภัย

เขาเพิ่งเข้าทำงานที่ศูนย์การค้าเป็นสัปดาห์แรก ก็ถูกนาย Joel Cauchi ถือมีดขนาด 30 ซม.เข้ามาในศูนย์การค้าแทงเสียชีวิต

นอกจากนาย Tahir แล้วยังมีชาวปากีสถานอีกคนถูกแทง ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ข่าว X (ทวิตเตอร์) หนังสือพิมพ์ The Courier Mail วันที่ 14 เมษายน 2024 เสนอข่าวแม่ลูกหนึ่ง Ashlee Good ได้ส่งมอบบุตรสาววัย 9 เดือนของเธอไปอยู่ในอ้อมแขนของชายที่ไม่รู้จัก พร้อมขอร้องให้เขาช่วยดูแลบุตรของเธอ หลังเธอถูกนาย Joel Jauchi กระหน่ำแทง จากนั้นเธอก็ล้มลงหมดสติ

รายต่อมาพญ. Ashlee Good แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคกระดูกวัย 38 ปีคนในพื้นที่ Bondi Junction ได้ถูกนาย Cauchi แทงไปพร้อมกับเธอพยายามเอาตัวเธอรับคมมีดแทน Harriet บุตรสาววัย 9 เดือน แม้จะได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก แต่เธอก็ยังพยายามส่งบุตรสาวให้กับชายที่ไม่รู้จักรับไว้ ก่อนที่จะล้มลงหมดสติ

เธอถูกรีบนำส่งโรงพยาบาล St Vincent’s Hospital ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุด้วยอาการขั้นตรีทูต และเสียชีวิตในเวลาต่อมาจากบาดแผลถูกแทงจำนวนนับไม่ถ้วน

ส่วนบุตรสาววัยทารกของเธอได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ถูกรีบนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเด็ก Children’s Hospital ที่ย่าน Randwick ด้วยอาการขั้นวิกฤติ

พญ. Good เป็นบุตรสาวของนาย Kerry Good นักกีฬาออสเตรเลียฟุตบอลทีม North Melbourne ซึ่งเป็นนักกีฬา AFL ที่มีชื่อเสียงของประเทศ

ข่าว X (ทวิตเตอร์) 7 News วันที่ 14 เมษายน 2024 รายงานข่าว น.ส. Dawn Singleton บุตรสาวของนาย John Singleton มหาเศรษฐีนักธุรกิจเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุบุกแทงผู้คนที่ย่าน Bondi Junction

รายต่อมาน.ส. Dawn Singleton วัย 25 ปีบุตรสาวของนาย John Singleton มหาเศรษฐีนักธุรกิจและคนดังในสังคมไฮโซของออสเตรเลีย

น.ส. Singleton ทำงานด้านอี-คอมเมอเมร์ซให้กับบริษัทแฟชั่นเทรดมาร์ค White Fox Boutique มีฐานอยู่ในนครซิดนีย์

เธอสำเร็จการศึกษาด้านสื่อสังคมออนไลน์และดิจิทัลจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซิดนีย์ (UTS)

น.ส. Singleton เพิ่งรับหมั้นกับนาย Ashley Wildey ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ แฟนหนุ่มที่คบกันมาตั้งแต่เป็นนักเรียน
#เธอเพิ่งซื้อชุดแต่งงานเมื่อไม่กีวันมานี้ และทยอยส่งบัตรเชิญคนสนิทมาร่วมงานแต่งงานที่จะจัดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ข่าว X (ทวิตเตอร์) Sky News วันที่ 14 เมษายน 2024 / คนซ้ายมือคือน.ส. Jade Young

รายต่อมานาง Jade Young แม่ลูกสองวัย 47 ปี จากย่าน Bellevue Hill ผู้มีอาชีพสถาปนิกของบริษัทดังในย่าน Double Bay ไม่ไกลจากศูนย์การค้าที่เกิดเหตุ และเป็นสมาชิกของสโมสร Bronte Surf Club

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 14 เมษายน 2024 / คนซ้ายมือคือนาง Pojria Darchia

ผู้เสียชีวิตรายต่อมาคือนาง Pijria Darchia วัย 55 ปี อาชีพศิลปิน เป็นผู้อพยพมาจากเมือง Tbilisi ประเทศจอร์เจียในยุโรปตะวันออก

ข่าวออนไลน์ 7 News วันที่ 15 เมษายน 2024 เสนอข่าวเหยื่อถูกแทงเสียชีวิตรายที่ 6 ที่ศูนย์การค้า Westfield Bondi Junction ได้รับการเปิดเผยเป็นนักศึกษาหญิงจากประเทศจีนในวัย 20 ต้น ๆ

และรายสุดท้ายที่เพิ่มทราบชื่อในวันที่ 15 เมษายน คือน.ส. Yixuan Cheng วัย 27 ปีจากประเทศจีน เธอเป็นนักศึกษาปริญญาโทเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ (USYD)

ในวันเกิดเหตุเธอเพิ่งสอบเสร็จ จึงมาที่ศูนย์การค้าเพื่อหาซื้อสินค้า ขณะกำลังเดินอยู่บนชั้นสี่ เธอได้เดินคุยโทรศัพท์กับคู่หมั่นหนุ่มในประเทศจีน และได้โพสต์ภาพถ่ายของเธอให้เขาดู ก่อนมีเสียงร้อง แล้วการติดต่อได้ขาดหายไป

คู่หมั้นหนุ่มซึ่งมีแผยจะแต่งงานกันหลังเธอสำเร็จการศึกษาในปีนี้ พยายามโทรกลับ แต่ไม่มีการตอบรับ

ต่อมาเขาได้ดูข่าวเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ศูนย์การค้าที่ Bondi Junction เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 15.00 น. ใกล้เคียงกับที่เขาโทรศัพท์คุยกับคู่หมั้นสาว ทำให้เขาเป็นกังวลยิ่งขึ้น พยายามโทรศัพท์ติดต่ออีกครั้ง แต่ก็ไม่มีผู้รับสาย

 

jingjonews.com
เนื่องจากการเพิ่มการปิดกั้นการมองเห็น ท่านสามารถอ่านข่าว jingjonews ในแต่ละวันได้ด้วยการเข้า Google แล้วพิมพ์ ‘jingjonews’ หรือ ‘จิงโจ้นิวส์’



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading