🔫 เกิดเหตุรัวยิงคู่อริใกล้ Kirribilli House บ้านพักนายกรัฐมนตรี

บ้านพักนายกรัฐมนตรี Kirribilli House ริมอ่าวซิดนีย์ด้านฝั่งเหนือของนครซิดนีย์ : ภาพโทนสีซีเปีย ต้นฉบับวิกีพีเดีย

26 ต.ค. 2023 ได้เกิดเหตุรัวกระสุนยิงบุคคลเป้าหมายที่ย่าน Kirribilli เขต North Sydney ไม่ไกลจากบ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าเป็นการล้างแค้นหรือขัดผลประโยชน์ระหว่างแก๊งคู่อริ

เหตุยิงกันเกิดขึ้นในหลังเวลา 16.00 น. เล็กน้อยของวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2023 ผู้ถูกไล่ยิงสื่อมวลชนระดับสำนักข่าวของรัฐไม่เปิดเผยชื่อบุคคล แต่สื่อหนังสือพิมพ์และทีวีบางช่องระบุชื่อว่านาย Abdul Baghdadi วัย 37 ปีอดีตสมาชิกแก๊งไบกี้ระดับหัวหน้า

เขาและผู้ติดตามอีกหนึ่งคนได้เดินทางมากับรถโตโยต้า Corolla สีขาวมาจอดที่ถนน Upper Pitt St. ประมาณ 600 เมตรห่างจากบ้านพักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ทั้งสองกำลังเดินข้ามถนน ได้มีชายในชุดสีดำ คลุมศีรษะด้วยถุงไนลอนสีดำออกมาจากรถฟอร์ด Ranger สีขาว รัวกระสุนใส่นาย Baghdadi และผู้ติดตามอย่างไม่ยั้ง ทำให้ทั้งสองวิ่งหลบกระสุนเพื่อเอาชีวิตรอดอย่างสุดชีวิต ทางด้านมือปืนวิ่งไล่ตามพร้อมรัวกระสุนปืนไส่เพื่อหมายเอาชีวิต

หลังจากล้มเหลว มือปืนได้กลับมาขึ้นรถฟอร์ดแล้วหลบหนีไป

นาย Baghdadi และพวกไม่ได้ถูกยิง แตได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในระหว่างหลบหนี เขาได้ปฏิเสธการรักษาพยาบาลเมื่อตำรวจยื่นข้อเสนอ

ข่าวออนไลน์ 9 News พาดหัวข่าว ชายสองคนอยู่ในระหว่างหลบหนี้ หลังยิงเป้าหมายที่ Kirribilli

นาย Grant Taylor ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามอาชญากรรมแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้เปิดแถลงข่าว โดยไม่ระบุชื่อนาย Baghdadi แต่บอกว่าชายอายุ 37 ปีเป็นเป้าหมายในการสังหาร แต่เขาปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจ

ชาววัย 37 ปีเป็นผู้มีประวัติที่ทางการตำรวจรู้จักดี และเขาเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรม

นาย Taylor กล่าวว่าการปฏิเสธไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวน ทำให้ตำรวจพบความยากลำบากในการทำคดี

ตำรวจเชื่อว่ารถฟอร์ด Ranger สีขาวอาจแวะมาที่จุดยิงหลายครั้งก่อนลงมือปฏิบัติการ และเชื่อว่าพวกเขาวางแผนสังหารมานานกว่าสัปดาห์และมาดูจุดลอบสังหารหลายครั้งด้วยกัน

ในวันปฏิบัติการพวกเขาใช้เวลาซุ่มรอเหยื่อนานหลายชั่วโมงทีเดียว

รถฟอร์ด Raner ถูกพบจุดไฟเผามอดอยู่ภายในที่จอดรถใต้ดินถนน Raymond Rd. ในย่าน Neural Bay เขต North Sydney ไม่นานนักหลังก่อเหตุพยายามสังหารนาย Baghdadi

มือปืนยังได้จอดรถโฮล์เดน Commodore สีส้มไว้ในพื้นที่จอดถดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าจอดทิ้งไว้อย่างน้อยตั้งแต่วันที่ 16 ตลาคม ก่อนใช้รถคันนี้ขับหลบหนีไป

รถโฮลเดนสีส้มต่อมาพบถูกจุดไฟเผาทำลายหลักฐานที่ถนน Harris St. ย่าน Harris Park เขต City of Paramatta ในตอนเช้าของวันพฤหัสฯที่ 26 ตุลาคม

นาย Taylor กล่าวว่าความพยายามสังหารครั้งนี้ ดูเหมือนฝ่ายคนร้ายได้ใช้เวลาวางแผนมานานพรสมควร และเชื่อแน่ว่าเป็นเจตนาสังหารบุคคลที่เป็นเป้าหมาย

เขายังเรียกร้องให้ผู้ที่พบรถฟอร์ดสีขาวก่อนเกิดเหตุุบุกยิง ให้ออกมาให้เบาะแสแก่ตำรวจได้ที่ Crime Stoppers หมายเลข 1800 333 000

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ถูกคนอื่นยึดไปแล้ว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading