📮 พัสดุไปรษณีย์ส่งจากซิดนีย์เดินทาง 10,000 กม.ไม่ถึงผู้รับในเพิร์ท

Australia Post ส่งพัสดุไปรษณีย์ไปให้ผู้รับ เดินทางกว่า 10,000 กม.แต่ไม่ถึงจุดหมายปลายทาง : ภาพป๊อปอาร์ตโดย jingjonews ต้นฉบับหนังสือพิมพ์ The Courier Mail ในภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหาของข่าว

19 ส.ค. 2023 ข่าวเบา ๆ วันสุดสัปดาห์เป็นเรื่องของชายชาวรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียแสดงความไม่พอใจไปรษณีย์ออสเตรเลียหรือ Australia Post ที่ปล่อยให้เขารอคอยพัสดุไปรษณีย์นานเกินไปแถมไม่ได้รับอีก

ซึ่งไปรษณีย์ออสเตรเลียอธิบายว่า พัสดุไปรษณีย์ที่เขารอคอยเกิดความผิดพลาดทำให้เดินทางระยะยาว คือจากต้นทางในรัฐนิวเซาท์เวลส์ไปรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย, แล้วส่งไปยังรัฐควีนสแลนด์, จากนั้นส่งกลับมารัฐนิวเซาท์เวลส์ แลัวจึงส่งไปรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียอีกครั้ง แต่แทนที่ผู้รับจะได้รับสิ่งที่เขารอคอย พัสดุไปรษณีย์กลับถูกชิ่งกลับมายังรัฐนิวเซาท์เวลส์ต้นทางอีกครั้ง

สิริรวมระยะเดินทางกว่า 10,000 กิโลเมตร โดยไม่ถึงมือผู้รับ แล้วชายผู้รับของปลายทางจะไม่หัวเสียได้อย่างไร

ชายผู้รับจากนครเพิร์ทได้ใช้เฟชบุ๊ก Australia Post Complaints Facebook Group ระบายความไม่พอใจโดยกล่าวว่า เขาได้พยายามสกัดพัสดุไปรษณีย์เมื่อมันเดินทางมาถึงนครเพิร์ท แต่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์กลับบอกว่าเขามาช้าไป พัสดุไปรษณีย์ได้ถูกส่งไปกับรถบรรทุกกลับไปนครซิดนีย์เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 4.00 น.ของวันนั้น ทั้งที่เจ้าหน้าที่ให้สัญญาว่าเขาจะได้พัสดุดังกล่าว หลังจากการจัดส่งมาถึงนครเพิร์ทครั้งแรกเกิดความผิดพลาด

ภาพรายงานแจงรายละเอียดการเดินทางของพัสดุไปรษณีที่มีปัญหาโดยแจกแจงรายละเอียดเป็นวัน-ชั่วโมงและนาที : เครดิตภาพ facebook จากกลุ่ม Australia Post Complaints Facebook Group

ชายคนนี้กล่าวว่า เขาไม่ได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนใดๆ จากไปรษณีย์ออสเตรเลีย เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสั่งของชดเชย ด้วยการจัดการด้วยตัวเอง

ซึ่งพัสดุชดเชยจะถูกส่งในวันรุ่งขึ้น โดยไม่ผ่านบริการของไปรษณีย์อีกต่อไป

เขายังได้ส่งหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้องไปยังสำนักงานพิจารณาข้อพิพาทระหว่างพลเรือนกับหน่วยงานของรัฐ (ombudsman) เพื่อเอาผิดกับการไปรษณีย์ออสเตรเลีย

 

 

แผนผังแสดงเส้นทางการเดินทางของพัสดุไปรษณีย์เจ้าปัญหาข้ามทวีป 4 เที่ยว 10 จุดหมายปลายทางก่อนมาจบที่ศูนย์ไปรษณีย์ต้นทาง Pendle Hills ในนครซิดนีย์ : เครดิตภาพ Yahoo News  

ข้อมูลหลักฐานทางเอกสารและจากทางแอพพลิเคชั่นแสดงให้เห็นว่า พัสดุไปรษณีย์ได้เดินทางท่องไปทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่จากที่ศูนย์ Pendle Hills ในเขต Cumberland ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ ก่อนไปเข้าสู่กระบวนการจัดแยกครั้งที่สองที่เมือง Parkes ในภูมิภาค Central West รัฐนิวเซาท์เวลส์ แล้วส่งไปเมือง Welshpool ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย จากนั้นจึงถูกส่งมาที่นครเพิร์ทรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย แล้วถูกส่งไปที่นครบริสเบนรัฐควีนสแลนด์เข้าสู่กระบวนการจัดแยกที่นี่อีกครั้ง

จากนั้นจึงส่งมาที่เมือง Parkes ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะส่งไปที่สำนักงานไปรษณีย์ Boorna Wangkiny Mia ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ที่ซึ่งผู้รับพยายามไปรับพัสดุตามที่ได้นัดหมายกับเจ้าหน้าที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

แต่ในเวลาตีสี่ของวันนัดหมายพัสดุไปษณีย์ได้ถูกนำส่งทางรถบรรทุกกลับมารัฐนิวเซาท์เวลส์ที่เมือง Parke ก่อนถูกส่งมายังสำนักไปรษณีย์ Kemps Creek เขต City of Penrith, Seven Hills เขต Blacktown City แล้วในที่สุดมาจบที่ Pendle Hills ต้นทางของพัสดุไปรษณีย์

ทางด้านการไปรษณีย์ออสเตรเลียออกมากล่าวว่า พัสดุไปรษณีย์ส่วนใหญ่จัดการโดย Australia Post เพื่อให้พัสดุไปรษณีย์ถึงมือผุ้รับอย่างปลอดภัย ในกรณีของชายชาวนครเพิร์ทต้องถือว่ามีบางอย่างผิดพลาด และ Australia Post ขออภัยมา ณ ที่นี้

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ถูกคนอื่นยึดไปแล้ว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading