🇦🇺🦘 สรุปข่าวออสเตรเลียประจำวันที่ 16 ถึง 30 มิถุนายน 2023

30 มิ.ย. 2923  รายงานข่าวของรัฐและดินแดนต่าง ๆ ในช่วงระหว่างวันที่ 16 ถึง 30 มิถุนายน 2023 ที่ไม่มีโอกาสนำเสนอเป็นข่าวใหญ่ แต่ก็เป็นข่าวที่น่าสนใจดังนี้

ออสเตรเลีย

Adele Tahan เภสัชกรประจำร้านขายยาในพื้นที่ตั้งสำนักงานเลือกตั้งของนาย Anthony Albanese นายกรัฐมนตรี (คือที่ย่าน Marrickville เขต Inner West ในนครซิดนีย์) ออกมาเตือนว่านโยบายออกใบสั่งแพทย์ได้ครั้งละ 60 วัน แทน 30 วัน ที่จะมีผลในวันที่ 1 กันยายน จะส่งผลกระทบต่อร้านขายยาและคนไข้เหมือนกับ “ลูกตุ้มเหล็ก”

นโยบายของรัฐบาลฟังดูดีและไดัใจประชาชน แต่เมื่อพิจารณาลึก ๆ jingjonews เชื่อว่าคำเตือนของเธอฟังขึ้น

(ข่าวทวิตเตอร์หนังสือพิมพ์ The Australian วันที่ 16 มิถุนายน 2023)


ออสเตรเลีย

Nestle Australia ได้ทำให้ชาวออสเตรเลียโดยเฉพาะเด็ก ๆ เศร้าไปตาม ๆ กัน ด้วยการประกาศหยุดผลิตลูกอมช็อกโกแลต Fantales เนื่องจากไม่สามารถทำกำไรได้ หากยังคงผลิตลูกอมตามสูตรดั่งเดิม และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสูตรที่ผลิกตติดต่อกันมายาวนานถึง 93 ปีจนกลายเป็นหนึ่งในสัญญลักษณ์ของออสดเตรเลียไกด้ดเช่นกัน

(ข่าวทวิตเตอร์หนังสือพิมพ์ The Courier Mail วันที่ 20 มิถุนายน 2023)

รัฐวิกตอเรียและออสเตรเลีย

jingjonews ได้เสนอข่าวเรื่องราวของครอบครัว Lee เผชิญถูกเนรเทศกลับเกาหลีใต้ภายในสองสัปดาห์ ในวันที่ 21 มิถุนายน 2023 หลังจากผู้สนับสนุนดเขาเดินเกมรณรงค์ชักชวนประชาชนร่วมลงนามฎีกาต่อกระทรวงการเข้าเมืองอยู่พักหนึ่งได้ 11,000 รายจากเป้าหมาย 15,000 ราย แต่อาจไม่ทันกาล

พอเรื่องราวของเธอถูกสื่อมวลชนทั้งหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์เสนอข่าวได้เพียงวันเดียว ในวันรุ่งขึ้นร.มว.กระทรวงการเข้าเมืองก็ได้ใช้อำนาจรัฐมนตรีลงนามอย่างลับ ๆ ให้ครอบครัว Lee อยู่ถาวรในออสเตรเลียได้ตลอดไป

(ข่าวออนไลน์หนังสือพิมพ์ The Herald Sun วันที่ 22 มิถุนายน 2023)

นครซิดนีย์และรัฐนิวเซาท์เวลส์

นักลงทุนเห็นแล้วต้องน้ำลายหก กับพื้นที่ว่างริมน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในนครซิดนีย์ ได้ขึ้นบัญชีขายอย่างลับ ๆ ในตลาดมืดด้วยราคาเพียง 8 ล้านเหรียญ ท่ามกลางคนท้องถิ่นพากันรณรงค์ขัดขวางการพัฒนาพื้นที่ขนาด 2.5 เฮกตาร์ (15.625ไร่) ให้ัเป็นที่อยู่อาศัย เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้มีประวัติศาตร์ของชนเผ่าพื้นเมือง

ถ้าพื้นที่นี้อยู่ในเขตชุมชนเมืองราคาซื้ัอขายจะสูงถึง 9 หลักต้น ๆ ทีเดียว

(ข่าวทวิตเตอร์หนังสือพิมพ์ The Australian วันที่ 23 มิถุนายน 2023)

นครซิดนีย์และรัฐนิวเซาท์เวลส์

ตามที่ jingjonews เสนอข่าวหัวข้อ “บ้านทิ้งรกร้างย่าน Redfern เสนอขายเริ่มต้นที่ $2.5 ล้าน“ ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2023

รายงานล่าสุดบ้านที่ถูกทิ้งรกร้างโดยไม่มีผู้อยู่อาศัยมาเป็นเวลา 7 ปี มีผู้ติดต่อขอซื้อไปก่อนถึงวันประมูลซื้อขายในราคา 3.1 ล้านเหรียญ หรือสูงกว่าที่ผู้ขายตั้งเอาไว้ถึง 600,000 เหรียญ

(ข่าวทวิตเตอร์หนังสือพิมพ์ The Daily Telegraph วันที่ 24 มิถุนายน 2023)

ออสเตรเลีย

กาชาดออสเตรเลียได้เปลี่ยนกฎการบริจาคฏโลหิตใหม่ โดยชาวออสเตรเลียที่ชื่นชอบการสัก จากนี้ไปสามารถบริจาคเลือดได้หลังจากผ่านการสักไปแล้ว 1 สัปดาห์

โดยเชื่อว่ากฎใหม่จะทำให้มีผู้บริจาคเลือดเพิ่มขึ้นปีละ 10,000 ราย

(ข่าวทวิตเตอร์หนังสือพิมพ์ The Canberra Times วันที่ 25 มิถุนายน 2023)

ออสเตรเลียและทั่วโลก

ข่าวนี้ดูจากภาพข่าวก็เข้าใจไม่ต้องบรรยายให้มากความ เป็นเรื่องของนายแพทย์ท่านหนึ่งอ้างว่า คนส่วนใหญ่นั่งถ่ายทุกข์ในท่าที่ผิดมาตลอด ด้วยท่านั้งตัวตรง 90 องศา แต่ท่าที่ถูกต้องควรนั่งให้ตัวและขาอย่ในมุม 35 องศา

(ข่าวทวิตเตอร์หนังสือพิมพ์ Courier Mail วันที่ 28 มิถุนายน 2023)

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading