🇹🇭 สตรีออสซี่ถูกประกันปฏิเสธจ่ายค่ารักษาพยาบาลในไทยได้กลับบ้านแล้ว

นาง Kylee Enwright ประสบอุบัติเหตุในระหว่างท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตจำต้องผ่าตัดสมอง ในขณะที่บริษัทรับประกันการท่องเที่ยวปฏิเสธจ่ายค่าเคลมประกัน โดยอ้างว่าเธออยู่ในอาการมึนเมาในขณะเกิดเหตุ : ภาพป๊อปอาร์ตโดย jingjonews

13 มิ.ย. 2023 นาง Kylee Enwright นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียผู้ติดอยู่ในประเทศไทยหลังจากบริษัทประกันการท่องเที่ยวปฏิเสธจ่ายค่ารักษาพยาบาลโดยอ้างว่า เธออยู่ในอาการมึนเมาในขณะก้าวพลาดตกลงมาจากความสูง 50 ชม.เอาหน้ากระแทกพื้นภายในโรงแรมที่พักจนสมองได้รับบาดเจ็บร้ายแรง ขณะนี้สามารถกลับมาผ่าตัดในออสเตรลียได้แล้ว หลังมีผู้ร่วมลงขันค่าใช้จ่ายในการย้ายผู้ป่วย 205,000 เหรียญ

นาง Enwright วัย 48 ปีต้องอยู่ในอาการโคม่ามาตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุในวันที่ 28 พฤษภาคม หลังเกิดอุบัติเหตุในระหว่างท่องเที่ยวที่เขาหลัก (Khao Lak) จังหวัดภูเก็ต

บริษัท Cover-More ผู้รับประกันการท่องเที่ยวได้ปฏิเสธจ่ายค่ารักษาพยาบาล โดยอ้างว่านาง Enwright ได้รับบาดเจ็นอันเนื่องมาจากเธออยู่ในอาการเมา หลังดื่มเบียร์และค็อกเทล Long Island Ice Tea เข้าไปหลายแก้ว แม้ว่าเธอจะไม่ได้รับการตรวจกระแสดเลือดที่โรงพยาบาลก็ตาม

แต่ Cover-More ได้อ้างหลักฐานจากการชำระค่าเครื่องดื่มและภาพบันทึกจากกล้อง CCTV เปรียบเทียบกับน้ำหนักตัวของเธอ คำนวณออกมาได้ว่าขณะเกิดเหตุ เธอมีระดับแอลกอฮอล์ 0.35 สูงกว่าระดับแอลกอฮอล์ที่กำหนดห้ามขับรถในออสเตรเลียถึง 7 เท่า และเกินกว่า 0.19 ที่บริษัทประกันกำหนด

นาง Kylee Enwright นั่งดื่ม Long Island Ice Tea อยู่ที่บาร์ริมสระน้ำของโรงแรม ในวันก่อนเกิดอุบัติเหตุ

นาย Paul Enwright จากเมือง Singleton ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ไม่สามารถหาเงินจำนวน 200,000 เหรียญในการเช่าเครื่องบินเหมาลำเพื่อเคลื่อนย้ายภรรยากับมารักษาตัวในออสเตรเลีย หลังจากค่ารักษาตัวในโรงพยาบาลที่จังหวัดภูเก็ตผ่าน 50,000 มาตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน (หากข้อมูลที่ระบุว่ามีค่าใช้จ่ายวันละ 5,000 เหรียญ ถึงวันนี้น่าจะผ่าน 100,000 เหรียญเข้าไปแล้ว)

อย่างไรก็ตามมีชาวออสเตรเลียประมาณ 3,000 คนได้ร่วมลงขันผ่าน GoFunMe ได้เงินเกือบ 207,000 เหรียญผ่านเป้าที่วางไว้ก่อนปิดรับบริจาค

ในขณะเดียวกันอาการของนาง Enwright เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เธอเริ่มลืมตาได้ 10 ถึง 15 นาที ในช่วงเวลากลางวัน

นาย Enwright กล่าวว่าในวันนั้นเขาและภรรยาไม่ได้ดื่มมากนัก ในขณะที่ิใบเสร็จชำระค่าเครื่องดื่มของเขายังเปิดอยู่ อาจมีแขกคนอื่นมาดื่มในบัญชีของเขา ในระหว่างที่เขารีบไปดูภรรยา

เขาได้กล่าวหา Cover-More ว่าพยายามหาเหตุผลเพื่อหลีกเลี่ยงไม่จ่ายค่าเคลมประกั

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading