🏡 บ้านทิ้งรกร้างย่าน Redfern เสนอขายเริ่มต้นที่ $2.5 ล้าน

บ้านทิ้งรกร้างที่ย่าน Redfern เสนอขายในราคาเริ่มต้นที่ 2.5 ล้านเหรียญ : ภาพป๊อปอาร์ตโดย jingjonews

12 มิ.ย. 2023 ย่าน Redfern ถือเป็นย่านที่มีสถิติการก่ออาชญากรรมและยาเสพติดที่ขึ้นชื่อมาอย่างช้านาน อีกทั้งตำรวจพื้นที่มักจะไม่เอาผิดกับผู้ก่อเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะขึนเอาเรื่องอาจถูกคนในชุมชนต่อต้าน ในขณะที่ผู้เสียหายมักไม่เอาเรื่องเพาะเห็นเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ

ขออนุญาตเล่าถึงสภาพบ้านเมืองเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา นักศึกษามหาวิทยาลัยซิดนีย์เวลาจะไปมหาวิทยาลัยพวกเขาจะมาลงรถไฟที่สถานี Redfern แล้วเดินกันไปเป็นกลุ่ม ๆ เวลาเดินทางกลับมาที่สถานี Redfern ก็จะเดินกันเป็นกลุ่ม ๆ เข้าตำราคนเดียวหัวหาย หลายคนพ้นอันตราย

เมื่อมีโฆษณาขายบ้านในย่าน Redfern ในราคา 2.5 ล้านเหรียญ แถมตัวบ้านอยู่ในสภาพพุ ๆ พัง ๆ ไม่สามารถซ่อมแซมเพื่ออยู่อาศัยได้ ก็เล่นเอาคนที่เคยรับรู้ประสบการณ์ในอดีต แปลกใจกันตาม ๆ กัน

สภาพบ้านที่กำลังจะเสนอขายเป็นบ้านอิฐแถมต้นไม้ปกคลุม ที่ถนน Vaughan Place ในย่าน Redfern : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

อันที่จริงบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ถนน Vaughan Pl. ใน Redfern East ติดกับสวนสาธารณะ Moore Park แต่เป็นอีกฝากหนึ่งของ The Block ที่ตั้งกลุ่มอาคารสูงขนาดใหญ่ของสำนักงานอาคารสงเคราะห์เพื่อเป็นที่อยู่ของคนในชุมชน และได้ชื่อว่าเป็นแหล่งค้ายาเสพติดที่ขึ้นชื่อในพื้นที่นครซิดนีย์ตอนใน ซึ่งอยู่ทาง Redfern West

พื้นที่บ้านเป็นรูปมีดอีโต้ ผู้เชื่อเรื่องฮวงจุ้ยอาจข้องขัดใจ บริเวณพื้นที่หมู่บ้านค่อนข้างแออัด เหมาะสำหรับผู้ก่อร่างสร้างครอบครัวหัวสมัยใหม่ เพราะราคาถือว่าไม่แพงถ้าไม่คำนึงถึงชื่อย่านที่อยู่ แถมอยู่ใกล้โรงเรียนดัง (เพียงแต่ต้องสอบเข้าไปเรียน) : เครดิตภาพ The Domain ผ่าน 9 News

jingjonews ขออนุญาตเล่าประสบการณ์ตอนตระเวนดูบ้านในราวต้นทศวรรษ 1990s ตอนนั้นได้ Virginia Judge อดีตครูสอนหนังสือผู้ผันตัวมายึดอาชีพอเยนซี่ซื้อขายบ้านพาตระเวณดูบ้าน ก่อนที่เธอจะผันตัวเป็นส.ส.เขต Strathfield และเป็นอดีตรัฐมนตรีกระทรวงศิลปะ, รัฐมนตรีดูแลด้านประชากรและรัฐมนตรีด้านยุติธรรมทางการค้า

คุณ Viginia นี่แหละที่พา jingjonews ตระเวนดูบ้านแถว Centennial Park และ Moore Park ตอนบนซึ่งไม่ไกลจากบ้านที่ถนน Vaughan Pl. สมัยนั้นบ้านแถวนั้นราคาหลังละ 350,000 เหรียญยังพอหาซื้อได้ แต่ทุกวันนี้ีแต่ละหลังราคาล้วนเกินเลข 8 หลักไปแล้วทั้งสิ้น

เพดานบ้านที่เสนอขายได้พุพังไปตามสภาพเนื่องจากไม่มีผู้อยู่อาศัย : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

ส่วนบ้านที่เสนอขายปัจุบันอยู่ในสภาพต้นไม้และหญ้าขึ้นปกคลุมตัวบ้านอิฐ ภายในบ้านเต็มไปด้วยเชื้อรา, ฝุ่นหนาและพุพังในบางจุด การรื้อบ้านเพื่อปลูกใหม่ อาจคุ้มกว่าการซ่อมแซมเพื่ออยู่อาศัย

เอเยนซี่อสังหาริมทรัพย์ระบุว่า บ้านหลังนี้ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังในนครซิดนีย์ ก่อสร้างในปี 1985 บนพื้นที่ 270 ตารางเมตร ใหญ่กว่าบ้านในบริเวณใกล้เคียงสองเท่า อยู่ไม่ใกล้จากทางด่วนเก็บเงิน Eastern Distriutor โดยจะเริ่มเปิดให้ผู้สนใจเข้าตรวจสอบในวันที่ 24 มิถุนายนเป็นต้นไป

สภาพบ้านเสนอขายที่ซอยย่อยของถนน Vaughan Place มีประตูทางเข้ารถยนต์ขนาดเล็ก (มาก) หรือมอเตอร์ไซค์พอเข้าไปจอดได้ โดยมีตัวบ้านด้านหนึ่งเป็นกำแพงติดถนนไปในตัว : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

เพียงแค่บ้านหลังนี้ได้ชื่อว่าอยู่ในเขต Redfern ของเขต City of Sydney ก็ถูกหลายคนเมิน ทั้งที่ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียน Sydney Boys High School และ Sydney Girls High School โรงเรียนระดับท็อปเท็นของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งขึ้นอยู่กับย่าน Moore Park เขต City of Sydney โดยมีเพียงแค่ถนน Anzac Pde. ขวางกั้นเท่านั้นเอง

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading