🇹🇭 นักท่องเที่ยวออสซี่เสียชีวิตในคุกภูเก็ตตำรวจอ้างฆ่าตัวตาย

นาย Matthew Winder ผู้เสียชีวิตในห้องขังของสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดภูเก็ตขณะถ่ายภาพกับแฟนสาวคนปัจจุบัน : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

28 เม.ย. 2023 นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียได้เสียชีวิตลงอย่างปริศนาภายในห้องขังของสถานีตำรวจในจังหวัดภูเก็ต ตำรวจอ้างว่าเขาเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่แฟนสาว, ญาติสนิทและเพื่อน ๆ เชื่อว่าน่าจะมาจากสาเหตุอื่น

นาย Matthew Winder วัย 31 ปีจากเมืองนิวคาสเซิลรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ถูกจับกุมในข้อหาเมาสุราและก่อเหตุวุ่นวายด้วยการรบกวนลูกค้าอื่นภายในบาร์แห่งหนึ่งใกล้ชายหาดป่าตอง โดยเหตุเกิดในชั่วโมงแรก ๆ ของวันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2023 ที่ผ่านมา

นาย Winder พ่อลูกหนึ่งถูกจับเข้ากรงขังบนชั้นสองของสถานีตำรวจภูธรป่าตอง (Patong Provincial Police Station ) ในเวลา 5.45 น.เพื่อให้สงบสติอารมณ์

จนกระทั่งหลังจากเที่ยงวันของวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ดูแลห้องขังกลับจากการรับประทานอาหารกลางวันมาพบเขาแน่นิ่งไม่ไหวติง ตรวจดูจึงทราบว่าเสียชีวิตแล้ว

ตำรวจไทยตั้งข้อสงสัยว่านาย Winder เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่น.ส. Ayla Varoxia แฟนสาวของเขาไม่เห็นด้วยโดยอ้างว่ายังมีสาเหตุอื่นของการเสียชีวิต และกล่าวหาว่าข้ออ้างของตำรวจไทยไม่สมเหตุผล

นาย Matthew Winder คนชอบสักกับน.ส. Ayla Varoxia แฟนสาว : ภาพจากเฟซบุ๊ก ผ่าน 7 News

เธออ้างว่า นาย Winder ได้โทรศัพท์คุยกับเธอเพียง 30 นาทีก่อนที่เขาถูกตำรวจจับกุม เธอยอมรับว่าตอนนั้นเขาเมา แต่บอกกับเธอว่าเขากำลังจะกลับบ้าน และคิดถึงเธอมาก จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะฆ่าตัวตาย

ทางด้านพ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง (Sermpan Sirikhong) ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า นาย Winder มีอาการเมาและแสดงพฤติกรรมกร้าวร้าวกับนักท่องเที่ยวรายอื่น ๆ เขาจึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพื้นที่ถนน Bangla Rd. เข้าควบคุมตัว

มีรายงานว่าภาพบันทึกจากกล้อง CCTV ภายในสถานีตำรวจแสดงให้เห็นว่านาย Winder ได้ฆ่าตัวตาย แต่รายงานดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยัน

ตำรวจยังอ้างว่า ในขณะเกิดเหตุ มีนาย Winder อยู่ตามลำพังคนเดียวภายในห้องขัง

ร่างของนาย Matthew Winder กำลังถูกนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาล Vachira Phuket Hospital : เครดิตภาพหนังสือพิมพ์ Khao Phuket

ภาพจากสื่อมวลชนท้องถิ่นแสดงภาพรถแวนของมูลนิธิบรรเทาเหตุฉุกเฉินมารับศพของนาย Winder เพื่อไปชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

นาย Winder ได้บินไปภูเก็ตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อร่วมงานปาร์ตี้และทำการสักร่างกายเพิ่มเติม โดยมีกำหนดกลับมาถึงสนามบินซิดนีย์ในวันอังคารที่ 25 เมษายน

รายงานข่าวเพิ่มเติมถึงหลักฐานบันทึกจากกล้อง CCTV พบว่าในระหว่างที่สิบเวรผู้ดูแลห้องขังได้ออกไปรับประทานอาหารกลางวันในเวลา 11.30 น. นาย Winder ได้ใช้เชือกจากกางเกงกีฬาที่เขาสวมใส่ผูกคอจนเสียชีวิต

ขณะนี้กำลังรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการจากคณะแพทย์นิติเวชของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading