🚙 หญิงสาวโวยจอดรถหน้าบ้านไม่มีป้ายห้ามจอดทำไมจึงถูกปรับ : ก็เพราะ!

รถยนต์ที่น.ส. Cherie Frankel นำมาจอดริมถนนหน้าบ้านพักในย่าน Northbridge ถูกเทศบาลปรับเกือบ 900 เหรียญ โดยเธอไม่ทราบว่าทำผิดอะไร? : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์ ต้นฉบับ NSW Office of State Revenue ผ่านน.ส. Cherie Frankel เป็นภาพถ่ายไว้ในเวลา 11.10 น. ของวันที่ 12 ธันวาคม 2022

13 ก.พ. 2023 ข่าวนี้เป็นกฎจราจรที่หลายคนไม่ทราบ แต่ถ้าผู้ติดตามข่าวจิงโจ้นิวส์ในปี 2016 อาจทราบดีว่าเป็นกฎจราจรที่มีมานานแล้ว กับการจอดรถริมถนนในที่ไม่มีป้ายห้ามจอด แต่มีเส้นแบ่งกลางถนนเป็นเส้นคู่ทึบ กับกฎระยะห่างเข้ามาเกี่ยวข้อง

ล่าสุดสตรีชาวนครซิดนีย์ได้ออกมาเตือนผู้ขับรถคันอื่น ๆ หลังจากเธอเจอใบสั่งปรับเป็นเงินเกือบ 900 เหรียญจากความผิดจอดรถผิดกฎจราจร โดยที่เธอไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีความผิดเช่นนี้อยู่ด้วย

น.ส. Cherie Frankel เพิ่งจะย้ายมาอยู่ในย่านของผู้มีอันจะกิน Northbridge เขต City of Willoughby ใน Lower North Shore กล่าวว่าในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเธอได้ยืมรถจากเจ้าของบ้าน เสร็จแล้วนำมาจอดไว้ที่ริมถนนหน้าบ้าน ซึ่งไม่มีป้ายห้ามจอดแต่อย่างใด

ส่วนหนึ่งของสำนักข่าวต่าง ๆ ที่นำเสนอข่าวการถูกปรับจอดรถผิดกฎหมายของน.ส. Cherie Frankel

เธอมาทราบว่าถูกปรับจอดรถผิดกฎจราจรเมื่อเจ้าของรถแจ้งให้ทราบว่า เขาได้รับจดหมายเปรียบเทียบปรับจำนวนสามครั้ง ครั้งละ 283 เหรียญ จากการจอดรถยนต์ขนานไปกับถนนโดยใกล้ชิดเส้นทึบแบ่งกลางถนน

น.ส. Frankel กล่าวว่า เธอไม่ได้รับใบสั่งปรับสองครั้งแรก เนื่องจากเป็นการปรับแบบอัตโนมัติไร้กระดาษไปยังเจ้าของทะเบียนรถยนต์ ส่วนใบสั่งปรับที่สามเจ้าหน้าที่มาเสียบไว้ที่ก้านปัดน้ำฝน

ภายใต้กฎจราจรของรัฐนิวเซาท์เวลส์ (เช่นเดียวกับในอีกหลายรัฐและดินแดน) ผู้ขับรถยนต์จะต้องไม่ (must not) จอดรถภายในระยะสามเมตรจากเส้นแบ่งทึบช่องทางจราจร

เพื่อให้แน่ใจว่ารถที่จอดจะไม่กีดขวางช่องทางจราจร หรือบีบให้รถคันอื่นต้องเลี่ยงขับค่อมเส้นแบ่งกันช่องทางจราจร

เธอยอมรับว่า กฎดังกล่าวสมเหตุผล แต่เธอไม่เคยทราบมาก่อน และถามใครต่อใครก็ไม่มีใครทราบเช่นกัน

แต่ดูเหมือนเธอจะคิดลองของ ด้วยการอุทธรณ์ค่าปรับ ซึ่งจิงโจ้นิวส์เชื่อได้เลยว่าเธอมีโอกาสสูงในการเสียเงินเป็นหมื่นเหรียญ หากเธอบ้าจี้ตามทนายความแนะให้นำเรื่องขึ้นสู่ศาล

ข่าวออนไลน์ jingjonews วันที่ 23 กรกฎาคม 2016 พาดหัวข่าว “จอดรถข้างถนนในที่ป้ายอนุญาตให้จอด ใช่ว่าจะจอดได้-ขืนจอดอาจเจอปรับ 253 เหรียญ” : ภาพจาก NSW Office of State Revenue

เมื่อปี 2016 จิงโจ้นิวส์เคยเสนอข่าวค่าปรับทำนองเดียวกันนี้มาครั้งหนึ่ง จากคุณสุรศักดิ์ ดวงรัตน์ฝากเตือนกันมา หลังจากเสียฟอร์มอุตส่าห์เป็นถึง JP แห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ (คล้าย ๆ ผู้พิพากษาสมทบของบ้านเรา) แต่เผลอจอดรถในลักษณะเดียวกับน.ส. Frankel ในปีนั้นต้องเสียค่าปรับ 253 เหรียญ

จิงโจ้นิวส์ขออนุญาตนำภาพแสดงกฎจราจรในการจอดรถตามแนวขนานกับถนน ต้องทิ้งระยะห่างจากคันหน้าและคันหลังอย่างน้อย 1 เมตร และทิ้งระยะห่างจากเส้นแบ่งถนนเกินกว่า 3 เมตรขึ้นไป ดังรถสีเขียว ส่วนรถสีแดงถือว่าจอดทิ้งระยะต่ำกว่า 3 เมตร เป็นความผิดตามพ.ร.บ.กฎจราจร

ตามกฎหมายของรัฐน.ซ.ว.ในปีปัจจุบันจะถูกเปรียบเทียบปรับ 283 เหรียญครับ

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading