🇺🇸 สาวมะกันมองหนุ่มออสซี่ขี้เกียจ,ไม่โรแมนติกและหยาบคาย

น.ส. Sophia Kim สาวชาว LA ปัจจุบันอาศัยอยู่ในนครซิดนีย์ ออกมาวิจารณ์หนุ่มออสเตรเลียอย่างแสบ ๆ คัน ๆ : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

30 ม.ค. 2023 จิงโจ้นิวส์เพิ่งจะลงข่าวของสตรีจากกรุงลอนดอนวิจารณ์ถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมระหว่างอังกฤษกับออสเตรเลียตามข่่าว “สาวอังกฤษในซิดนีย์พูดถึงความแตกต่า 6 สิ่งระหว่างปอมมี่-ออสซี่” ลงวันที่ 26 มกราคม 2023 แต่หนนี้เป็นเรื่องของสาวชาวสหรัฐออกมาวิจารณ์หนุ่มออสเตรเลียผ่านสื่อสังคมออนไลน์

หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่าน.ส. Sophia Kim เดินทางจากนครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนียมาอยู่อาศัยในนครซิดนีย์ได้โพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ Sophia In Sydney ว่าเธอได้รับการบอกกล่าวถึงผู้ชายชาวออสเตรเลียซ้ำแล้วซ้ำอีกก่อนเดินทางมาอยู่นครซิดนีย์ ทำให้เธอเฝ้าแต่อดขำว่า สิ่งที่พวกเขาพูดจะเป็นเรื่องจริงอย่างนั้นเชียวหรือ?

Sophia ผู้มีอาชีพเป็นนักออกแบบชุดชั้นใน ได้ใช้สื่อ TicTok สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของเธอกับหนุ่มชาวออสเตรเลียว่า ที่ทุกคนเตือนเป็นความจริง ชายหน่มชาวออสเตรเลียค่อนข้างจะขี้เกียจในเรื่องของการนัดพบกับเพศตรงข้าม

(หมายเหตุ คำว่า lazy ในที่นี้น่าจะหมายถึง ไม่ขยัน หรือไม่นำพา หรือไม่เอาใจใส่จะใกล้เคียงกว่า ขี้เกียจ)

น.ส. Sophia Kim ขณะวิจารณาเรื่องความขี้เกียจของหนุ่มชาวออสเตรเลียลงใน TicTok / sophiainsydne

เธอกล่าวว่าเพื่อนคนหนึ่งของเธอบอกกับเธอว่า ชาวออสเตรเลียส่วนใหญ่ก็เหมือนกับ Liam Hemsworth นักแสดงร่วมชาติ

Liam ได้แยกทางกับ Miley Cyrus ภรรยานักร้องและนักแสดงชาวสหรัฐ ก็เนื่องจากความขี้เกียจไม่เอาใจใส่ภรรยาของเขา

นอกจากนั้นมารดาของ Sophia ยังบอกกับเธอว่าเพื่อนหญิงชาวออสเตรเลียของมารดาได้ฝากมาเตือนบุตรสาวถึงการคบหาสมาคมกับหนุ่มชาวออสเตรเลีย

สตรีชาวออสเตรเลียที่อยู่ใน LA ได้พูดขึ้นมาหลังจากทราบว่า Sophia จะย้ายมาเวิร์คกิ้งฮอลิเดย์ที่นครซิดนีย์ว่า “โอ้..มายก๊อด! อย่าให้ลูกสาวของเธอเดทกับหนุ่มออสเตรเลียนะ เพราะพวกเขาขี้เกียจมาก”

Sophia กล่าวว่าตอนนั้นเธอไม่ได้สนใจกับคำแนะนำพวกนี้ แต่ขณะนี้เธอคิดว่ามันใช่จริง ๆ เพราะอดีตแฟนของเธอก็เป็นคนขี้เกียจเช่นกัน

น.ส. Sophia Kim : จาก TicTok / sophiainsydney

มีนักท่องเน็ตเข้ามาชมคลิปชุดนี้ของเธอนับแสนวิว มีผู้ให้ความเห็นจำนวนหลายราย ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงชาวออสเตรเลียที่เห็นด้วยกับเธอถึงความห่วยของผู้ชายออสซี่

สตรีรายแรก ๆ กล่าวว่าเป็นเพราะ “ออสเตรเลียมีผู้หญิง 10 คนแต่มีผู้ชายแค่ 2 คน (น่าจะหักเอา lgbtqia+ ออกไปแล้ว) พวกแม่งมันถึงเล่นตัว”

สตรีคนหนึ่งกล่าวว่า “(ฉัน)เกิดในออสเตรเลีย อาศัยอยู่ระหว่างออสเตรเลียกับยุโรป และไม่เคยนัดเดทกับผู้ชายออสเตรเลียเป็นคนที่สองอีกเลย…วิดีโอนี้พูดจริงจ้ะ”

แต่บางคนให้ความเห็นว่า ผู้ชายออสเตรเลีย ‘เป็นคนทำงานหนัก’ ในขณะอีกคนให้ความเห็นว่า พวกผู้ชายออสซี่แท้จริงไม่ ‘ขี้เกียจ’ แต่เป็นพวกทำตัว ‘ตามสบาย’

ผู้ชายคนหนึ่งจึงเข้ามาสนับสนุนว่า “พวกเราชิลๆ , พอใจในสิ่งที่มีอยู่, ทำตัวตามสบาย, ปลอดจากความกดดัน, ไม่ต้องการทำงานห้ามรุ่งหามค่ำแต่ต้องการมีความสุขกับชีวิต และสามารถรอได้จนถึงวันพรุ่งนี้”

ผู้ชายอีกคนกล่าวว่า “เธอไม่ได้พูดถึง ‘จริยธรรมในการทำงาน’ แต่เธอพูดถึง ‘ความอุสาหะในด้านโรแมนติก’ กับผู้ชายที่ทำให้เธอผิดหวัง”

(ยังมีต่อ)

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading