🏥 สตรีออสซี่มีชีวิตเหลืออีกไม่กี่วันจากเหตุเพียงแค่เป็นตะคริวที่ขา

อาการตะคริวที่ขามีหลายสาเหตุ : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

18 ม.ค. 2023 จิงโจ้นิวส์ให้ความสนใจกับข่าวนี้ เพราะมีประสบการณ์กับการเป็นตะคริวฉับพลันในขณะขับรถเมื่อ 6 ปีก่อน โชคดีที่สามารถควบคุมรถให้จอดข้างทางและขับต่อไปได้เมื่ออาการปวดทุเลาลง

นับจากนั้นก็ตัดสินใจไม่เพิ่มความเสี่ยงให้กับผู้ขับรถคันอื่นๆ ด้วยการเลิกขับรถในระยะทางไกล จะขับรถเพียงไม่เกิน 5 กม.จากบ้าน แม้ว่าอาการตะคริวขณะขับรถจะไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลยก็ตาม

ผู้เป็นข่าวตามสื่อมวลชนรายนี้คือนาง Catherine Kronfeld จากย่าน Queenscliff เขต Northern Beaches ทางฝั่งเหนือของนครซิดนีย์ เธอเกิดอาการเป็นตะคริวที่ขาซ้ายขณะขับรถในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา

น.ส. Natasha Kronfeld บุตรสาวเล่าถึงอาการของมารดาว่า เธอเป็นตะคริวอย่างรุนแรงจนไม่สามารถขับรถต่อไปได้ และไม่สามารถเดินได้ เธอถูกนำส่งโรงพยาบาลในย่าน Concord ทันที

อาการตะคริวของนาง Kronfeld หนักกว่าที่คิด นับจากนั้นมาเธอก็ไม่ได้กลับบ้านอีกเลย อาการของเธอเริ่มเสื่อมลง ภายในหนึ่งสัปดาห์เธอมีอาการชัก ตะคริวซึ่งเริ่มขึ้นที่ขา ได้เปลี่ยนมาเล่นงานที่แขน และต่อมามันทำให้เธอเป็นอัมพาตบางส่วน

เธอต้องกลายเป็นคนนอนติดเตียง โดยเป็นอัมพาตทางซีกซ้ายของร่างกาย

น.ส. Natasha Kronfeld และนาง Catherine Kronfeld มารดา : เครดิตภาพหนังสือพิมพ์ The Daily Mail

หลังจากนอนอยู่โรงพยาบาลสองเดือนผลการตรวจ MRI (Magnetic Resonance Imaging เป็นเครื่องมือในการตรวจหาความผิดปกติของร่างกายโดยใช้เครื่องสนามแม่เหล็กและคลื่นความถี่วิทยุ) ออกมาว่าอาการตะคริวของเธอเป็นผลมาจากเนื้องอกสมองชนิด glioblastoma multiforme (GBM) ซึ่งเป็นมะเร็งในสมองชนิดหนึ่ง ที่การผ่าตัดแทบไม่สามารถตัดเนื้อมะเร็งออกได้หมด เพราะการตัดเนื้อสมองออกทำได้เพียงบางตำแหน่งเท่านั้น

แพทย์ผู้ทำการรักษาบอกกับนาง Kronfeld ซึ่งเธออนุญาตให้บุตรสาวฟังด้วยว่า เธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกประมาณ 6 เดือนเท่านั้น (คือไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2023)

(ขออนุญาตเสริม ในออสเตรเลียแพทย์สามารถบอกอาการของคนไข้ได้เฉพาะกับคนไข้เท่านั้น ไม่สามารถบอกกับคนอื่น แม้กระทั่งญาติสนิทของคนไข้)

ก่อนที่จะทราบว่ามารดาของเธอเป็นมะเร็งน.ส. Kronfeld เธอได้ตัดสินใจลาออกจากการทำงานที่ร้านการกุศล Lifeline ในย่าน Manly เพื่อมาดูแลมารดา ซึ่งได้ย้ายมาอยู่ที่สถานดูแลคนชราในย่าน Randwick โดยมี David พี่ชายคนเดียวของเธอเป็นคนทำงานหาเงินมาสนับสนุนทั้งสอง

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading