🎄🚗 เจ้าของบ้านสวมบทนักรบชุดชั้นในไล่ล่าวัยรุ่นขโมยรถ

ภาพนาย Steve Middleton ให้สัมภาษณ์กับ 9 News ภายหลังเหตุการณ์สวมกางเกงในตัวเดียวออกไปต่อสู้กับกลุ่มวัยรุ่นที่มาขโมยรถยนต์ : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

27 ธ.ค. 2022 ข่าวนี้สื่อฯเรียกเขาอย่างไม่ได้นัดหมายกันว่า “Underwear Warrior” ผู้หาญกล้าขัดขวางการลักขโมยรถยนต์ของวัยรุ่นถึง 5 คน ออกปฏิบัติการณ์ขโมยรถยนต์เพื่อนำไปขับเล่นและทำแต้มตามภาษาคนรุ่นใหม่หัวใจชอบเสี่ยงและชอบลุ้น

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลา 4.30 น.ของวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม เมื่อวัยรุ่นอย่างน้อยห้าคนเลือกที่จะขโมยรถยนต์ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบล Mermaid Waters ของเมืองโกลด์โคสต์รัฐควีนสแลนด์​ หลังจากพวกเขาซุ่มมองดูแล้วเชื่อว่าคนในบ้านหลับสนิท พวกเขาจึงเริ่มปฏิบัติการในช่วงฟ้าสาง

นาย Steve Middleton พยายามจับวัยรุ่นที่กำลังจะขโมยรถยนต์ (วัยรุ่นคนนี้มีมีดเป็นอาวุธ) : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

แต่โชคไม่เข้าข้างพวกเด็กซุกซน เมื่อนาย Steve Middleton เพื่อนบ้านเป้าหมายขโมยรถตื่นขึ้นมาจากเสียงพูดพึมพรำเดินผ่านรถของเขาที่จอดไว้ที่ถนน Hood Ct. หน้าบ้าน

เขาจึงเดินออกมาดูจึงเห็นวัยรุ่นคนหนึ่ง ทำหน้าจะหลบหนีผ่านหน้าบ้านเขา ตอนนั้นเขาเห็นผู้ต้องสงสัยตัวเล็ก ๆ เพียงคนเดียวจึงเกิดความฮึกเฮิมว่า ‘เอาอยู่’ จึงตัดสินใจวิ่งไล่จับวัยรุ่นคนนั้น ซึ่งตอนนั้นเขาไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้าเลย ยกเว้นกากเกงในตัวเดียว

แต่เขาคิดผิดถนัด เด็กคนนั้นมากับเพื่อน ๆ อีกไม่ต่ำกว่า 4 คน พวกเขามีมีดและไม้เบสบอลเป็นอาวุธ

(ขออนุญาตออกนอกเรื่อง ออสเตรเลียเป็นประเทศนิยมเล่นกีฬาคริกเก็ต แต่เด็กวัยรุ่นออสซี่หลายคนมีไม้ตีลูกเบสบอล ทั้งที่ไม่นิยมเล่นกันในประเทศ)

กล้อง CCTV บันทึกภาพนาย Steve Middleton กำลังฉุดกระชากวัยรุ่น โดยมีวัยรุ่นอีกคนหนึ่งกำลังวิ่งเข้ามาช่วยเพื่อนของเขา : ภาพแค๊ปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

นาย Steve Middleton กำลังต่อสู้กับวัยรุ่นสองคน : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

ถึงตอนนี้นาย Middleton หลังชนฝาแล้ว ไม่มีทางอื่นจำต้องสู้กับกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเข้ามาร่วมต่อกรกับเขา เอาเข้าจริงเพียงสองคนเท่านั้น ส่วนอีกสามคนยืนปอดแหก ขาสั่นดูเหตุการณ์อยู่ที่รถสองคันที่พวกขโมยมาก่อนหน้านี้

วัยรุ่นที่เข้ามาช่วยเห็นท่าจะสู้ผู้ใหญ่ไม่ไหว จึงวิ่งกลับไปเอาเครื่องทุนแรงที่เตรียมไว้ในรถ : ภาพแค๊ปจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

แล้วเปลี่ยนเป็นวัยรุ่นอีกคนกลับมาพร้อมไม้เบสบอลโดยวิ่งเงื้อไม้มาแต่ไกล เป็นการข่มขวัญคู่ต่อสู้ : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว The Daily Mail

วัยรุ่นพยายามตีนาย Steve Middleton แต่นักรบชุดชั้นในได้ใช้วัยรุ่นอีกคนหนึ่งเป็นเกราะกำบัง : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว The Daily Mail

นาย Steve Middleton อาจหลบไวหรือวัยรุ่นตีไม่แม่น เขาจึงไม่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไม้เบสบอลตี แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากมีดที่วัยรุ่นอีกคนใช้เป็นอาวุธบาดที่มือ : ภาพแคปจากคลิปวิดีโอข่าว The Daily Mail

เสียงการต่อสู้ทำให้ชาวบ้านตื่นขึ้นมา วัยรุ่นเห็นท่าจะไม่ดี จึงตะโกนบอกกันให้หลบหนี พวกเขาได้แยกย้ายกันหลบหนีไปกับรถสองคัน เป็นมาสด้า ZX-3 และ BMW X4 ที่พวกเขาขโมยมา ก่่อนที่ตำรวจถูกเรียกมาถึงที่เกิดเหตุในเวลา 4.40 น.

ทางด้านนักรบชุดชั้นในกล่าวว่า เขาไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงใด ๆ ยกเว้นแผลมีดบาดที่ง่ามนิ้วมือขวาเล็กน้อยเท่านั้น

ในช่วงเทศกาลวันหยุดคริสต์มาสตรงกับช่วงปิดเทอมใหญ่ของเด็กนักเรียนหัวใจว้าวุ่นพอดี

ตำรวจกล่าวว่าเฉพาะวันที่ 24 ธันวาคม ตำรวจสามารถจับกุมวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปีลงมาในเมืองโกลโคสต์ได้หลายสิบคน

ในจำนวนนี้เป็นเด็กในวัยระหว่าง 13 ถึง 14 ปีก่ออาชญากรรมรวมถึงการขโมยรถยนต์ได้ทั้งสิ้น 9 คน ทั้งหมดได้รับประกันตัวโดยมีกำหนดมาขึ้นศาลในเดือนหน้า

ส่วนวัยรุ่นทั้ง 5 คนที่พยายามจะขโมยรถที่ตำบล Mermaid Waters ยังคงลอยนวล

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading