🇨🇳🇱🇧 ‘ฝันร้ายร้านอาหาร’ช่วยสาวจีนเปลี่ยนคาเฟ่เป็นร้านอาหารอิสลาม

น.ส. Virginia Cheong เจ้าของ Cafe de Vie ได้รับความช่วยเหลือจากรายการ ‘Kitchen Nightmares’ เข้ามาเปลี่ยนคาเฟ่ของเธอให้เป็นคาเฟ่สไตล์ตะวันออกกลาง : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

16 พ.ย. 2022 ขออนุญาตนำเสนอข่าวที่ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ฉบับเมื่อวานมานำเสนอ เป็นเรื่องของสาวออสเตรเลียเชื้อสายจีนได้รับความช่วยเหลือจากรายการ ‘Kitchen Nightmares’ เข้ามาแก้ปัญหากิจการร้านอาหารของเธอที่ประสบปัญหา แต่ดูเหมือนว่าการเข้ามาช่วย กลายเป็นซ้ำเติมให้สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น

ก่อนอื่นต้องขอบอกกันก่อนว่าไม่รู้จักรายการ ‘Kitchen Nightmares’ ทราบจากเนื้อหาในข่าวว่าเป็นรายการเรียลิตี้โชว์ทางทีวี Seven เป็นการช่วยเหลือร้านอาหารที่ประสบปัญหายุ่งยากตามแนวของนาย Gordon Ramsay เช็ฟระดับเซเลบริตี้ชั้นแนวหน้าของโลกพิธีการของรายการ ‘Kitchen Nightmares’ ในสหรัฐและสหราชอาณาจักรผู้ได้ชื่อว่า ‘เชี่ยวชาญไปหมดทุกเรื่องอาหาร’ แต่ครั้งหนึ่งเคยถูกเชฟไทยปรามาสว่า ‘แค่ราคาคุย’

สำหรับในออสเตรเลียรายการ ‘Kitchen Nightmares’ ดำเนินรายการโดยเชฟ Colin Fassnidge เป็นผู้ให้คำแนะนำร้านอาหารที่ประสบปัญหา หนึ่งในเจ้าของร้านอาหารที่ขอความช่วยเหลือจากรายการก็คือนาง Virginia Cheong

หนังสือพิมพ์ The Daily Telegraph ฉบับ 15 พฤศจิกายน 2022 พาดหัวข่าว ‘เรียลิตี้โชว์ทำให้ร้านคาเฟ่ของฉันฝันร้าย”

Virginia เป็นเจ้าของร้านอาหาร Cafe de Vie ในย่าน Homebush เขต Strathfield 12 กม.ทางตะวันตกจากใจกลางนครซิดนีย์ เธอเข้าร่วมรายการ ‘Kitchen Nightmares’ ของทีวี Seven โดยหวังว่าทางรายการจะเข้ามาช่วยจัดการให้ธุรกิจร้านอาหารของเธอดีขึ้น

ทางด้านทีมงานของรายการจึงเขาปรับเปลี่ยนร้านคาเฟ่ Cafe de Vie ของเธอเป็นร้านอาหารเลบานอนในชื่อ Cafe Tabouli

ทีมงานจากทีวี Seven ได้ปรับปรุงเมนูอาหารของเธอเป็นอาหารเลบานอน โดยไม่ได้ดูเลยว่า เธอเป็นคนจีนและไม่มีประสบการณ์ทำอาหารตะวันออกกลางมาก่อน ความคิดที่พวกเขาเห็นว่าบรรเจิดนี้จึงนำไปสู่ความบรรลัยในที่สุด

เธอกล่าวว่า หลังจากเธอทำร้านอาหารภายใต้ชื่อใหม่และเมนูใหม่ไปได้สองเดือน เธอต้องขาดทุนสัปดาห์ละ 4,000 เหรียญถึง 6,000 เหรียญ เธอขาดทุนรวมกัน 50,000 เหรียญนับจากปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทีมงานของรายการจึงแก้ไขด้วยการยกเคาน์เตอร์ทำกาแฟออกไปจากการจุดที่มองเห็นจากหน้าร้านไปไว้ข้างหลังร้าน ซึ่งมันก็ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้น แต่มันกลับซ้ำเติมให้เธอสูญเสียรายได้จากการทำกาแฟลดลงไปอีก จากการขายกาแฟ 38 กก.ต่อสัปดาห์ลงเหลือ 15 กก.ต่อสัปดาห์

ก่อนหน้านี้ลูกค้าของเธอเข้ามาสั่งกาแฟ พร้อมสั่งเบคอนกับไข่ม้วน หรือเบคอนกับมัฟฟิน แต่เธอไม่สามารถขายอาหารที่มีเนื้อหมูได้อีกต่อไป

เชฟ Colin Fassnidge คนกลาง, นาง Virginia Cheong ขวามือและสามีของนาง Cheong คนซ้ายมือที่หน้าร้าน Cafe Tabouli : ภาพจากเฟซบุ๊ก

Virginia กล่าวว่า เธอเข้ามาเป็นเจ้าของคาเฟ่เมื่อสี่ปีก่อน หลังจากลูกพี่ลูกน้องซึ่งเป็นเจ้าของเดิมเกิดหัวใจวาย ทั้ง ๆ ที่เธอไม่มีประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารและบริการต้อนรับแต่อย่างใด เธอติดต่อกับรายการเรียลิตี้โชว์โดยหวังว่า พวกเขาจะใช้ความชำนาญด้านการจัดการร้านอาหารมาให้ความช่วยเหลือเธอ

ทางด้านโฆษกของทีวี 7 กล่าวว่ารายการ ‘Kitchen Nightmares’ ได้เลือกร้านอาหารที่ประสบปัญหาจำนวน 6 ร้านเข้ารายการเรียลิตี้โชว์ให้สามารถกลับมายืนหยัดด้วยตัวเอง

Virginia กล่าวว่าเชฟ Fassnidge โดยส่วนตัวให้ความช่วยเหลือเธอดีมาก แต่ประสบการณ์ที่ได้ทั้งหมดกลับมีแต่ความเสียหาย

ที่ผ่านมาเธอได้พยายามทำให้โครงการประสบความสำเร็จตามแนวทางที่ทีมงานกำหนด เธอได้ลงเรียนทำอาหารกับเชฟในประเทศเลบานอนโดยผ่านระบบ Zoom และว่าจ้างที่ปรึกษาทางด้านอาหารชาวเลบานอน แต่มันก็ไม่ประสบความสำเร็จ ตอนนี้เธอกำลังจะขายกิจการ

แต่การตัดสินใจขายกิจการมันทำให้เธอรู้สึกเหมือนได้ทำให้ทุกคนผิดหวัง พวกเขาต่างบอกเธอว่าอย่าเดินออกไปจากโชว์ ซึ่งมันทำให้เธอต้องตัดสินใจอย่างหนัก แต่แล้วในที่สุดเธอได้ตัดสินใจปิดร้านคาเฟ่ลงเป็นที่เรียบร้อย

ทางด้านเชฟ Fassnidge กล่าวว่าไม่ใช่ความคิดของเขาในการเปลี่ยนร้านคาเฟ่ที่เคยขายกาแฟและเบคอน มาเป็นร้านคาเฟ่ขายอาหารตะวันออกกลาง แต่เป็นการติดสินใจของทีมงานผู้ผลิตรายการของทีวี Seven

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading