🎓 Usyd ยกเลิกเรียนออนไลน์สั่งให้นักศึกษากลับเข้าชั้นเรียน

ห้องบรรยายภายในมหาวิทยาลัยซิดนีย์ที่มีอาจารย์เข้าสอนแต่ไม่มีนักศึกษามาเข้าชั้นเรียนแม้แต่คนเดียว : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์ ต้นฉบับทวิตเตอร์ของศาสตราจารย์ Jan Slapeta

4 พ.ย. 2022 มหาวิทยาลัยซิดนีย์ได้ตัดสินใจยกเลิกการเรียนการสอนผ่านสื่อออนไลน์ เปลี่ยนมาบังคับให้นักศึกษากลับเข้าเรียนในห้องบรรยายและห้องติวเตอเรียลในปีการศึกษาหน้า หลังจากเรียนทางออนไลน์มาเป็นเวลาสามปี

ศาสตราจารย์ Mark Scott รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยซิดนีย์กล่าวว่า การเรียนผ่านแพลตฟอร์มวิดีโดทำให้มหาวิทยาลัยไม่สามารถจัดการศึกษาที่มีคุณภาพให้กับนักศึกษาได้อย่างเต็มที่

การบรรยายและติวเตอเรียลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ถูกนำมาใช้ในช่วงไวรัส COVID-19 ระบาด

จนกระทั่งสถานการณ์ระบาดผ่อนคลายลง มหาวิทยาลัยได้เปิดให้นักศึกษากลับเข้าชั้นเรียน แต่ในเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา อาจารย์ผู้บรรยายได้เผยแพร่ภาพชั้นเรียนที่ไร้นักศึกษาแม้แต่คนเดียวในชั้นเรียนของเขาลงในสื่อสังคมออนไลน์

ข่าวออนไลน์ jinjonews วันที่ 31 สิงหาคม 2022 เสนอข่าว ‘มหาวิทยาลัยยุคโควิด-19 ผ่านไปแล้ว แต่อาจารย์ยังเจอห้องเรียนที่ว่างเปล่า

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาศาสตราจารย์ Jan Slapeta ผู้เชี่ยวชาญด้านปรสิตวิทยาคณะสัตวแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยซิดนีย์ได้โพสต์ภาพห้องบรรยายในวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าไม่มีนักศึกษาเข้าชั้นเรียนแม้แต่คนเดียว เนื่องจากนักศึกษายังคงชินกับการเรียนทางออนไลน์

ในขณะที่ผศ. Peter Black ผู้บรรยายอาวุโสวิชากฎหมายของมหาวิทยาลัยควีนสแลนด์เทคโนโลยี (QUT) เข้ามาให้ความเห็นในทวิตเตอร์ของศ. Slapeta ว่าในช่วงที่เขาจัดการสอนทางดิจิตอล บ่อยครั้งที่พบว่่านักศึกษาปิดกล้องไปเฉยเลย ทำให้เขาต้องบรรยาต่อหน้าจอที่ดำมืดเป็นแถบ (ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวไปในวันที่ 31 สิงหาคม 2022)

ศ. Gary Mortimer นักวิจัยด้านการค้าปลีกอาหาร, ตลาดการค้าปลีกและพฤติกรรมผู้บริโภคมหาวิทยาลัยควีนสแลนด์เทคโนโลยี (QUT) ได้ออกมาสนับสนุนการสอนแบบเผชิญหน้าระหว่างนักศึกษากับอาจารย์

กล่าวว่าเขาคิดถึงการบรรยายเมื่ิอครั้งไวรัส COVID-19 ระบาด เขาต้องนั่งอยู่ในห้องทำงาน มองไปที่จอคอมพิวเตอร์พยายามพูดกับนักศึกษาที่ปิดกล้อง ทำให้ขาดการผูกพันธ์ระหว่างอาจารย์กับนักศึกษา

ซึ่งการมีส่วนรวมระหว่างอาจารย์กับลูกศิษย์และนักศึกษาด้วยกัน ถือเป็นสิ่งจำเป็นในการเรียนการสอนในวิชาของเขา และเชื่อว่ามีความจำเป็นในอีกหลายวิชา

การออกมานำร่องยกเลิกการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยซิดนีย์เกิดขึ้นหลังจากสำนักงานมาตรฐานและคุณภาพการศึกษาอุดมศึกษา (TEQSA) ได้แนะนำให้มหาวิทยาลัยยกเลิกการสอนทางออนไลน์ แล้วหันมาเปิดการสอนในชั้นเรียนเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

นอกจากผลการศึกษาของนักศึกษามหาวิทยาลัยได้ด้อยลงแล้ว กระทรวงศึกษาธิการแทบทุกรัฐและดินแดนพบว่านักเรียนในทุกระดับชั้นต่างก็มีผลการเรียนในช่วงสองปีที่ผ่านมาด้อยลงกว่าการเรียนในช่วงก่อนที่จะเกิดไวรัส COVID-19 ระบาด

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading