🚸 ซิดนีย์ทดลองทางข้ามม้าลาย 3D

ภาพ ทางข้ามม้าลาย 3D จะถูกนำมาติดตั้งที่ย่าน Manly เขต Northern Beaches เป็นที่แรกของรัฐนิวเซาท์เวลส์ : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์ ต้นฉบับ 9 News

29 ต.ค. 2022 ทางม้าลายข้ามถนนสามมิติจะถูกนำมาทดลองใช้ทางฝั่งเหนือของนครซิดนีย์เพิ่อปรับปรุงความปลอดภัยจากการใช้ถนน หากมีผลสำเร็จก็จะถูกนำมาใช้ทั่วนครซิดนีย์ในอนาคต

ทางข้ามม้าลาย 3D เป็นการสร้างภาพลวงตาให้เห็นเป็นภาพแท่งสีขาวสูงจากพื้นถนน ผลการวิจัยพบว่ามันจะช่วยให้ผู้ขับรถลดความเร็วลง

ทางข้ามม้าลาย 3D ได้ถูกทดลองใช้ในยุโรปและสหรัฐ โดยย่าน Manly ทางฝั่งเหนือตอนล่างของเขต Northern Beaches จะเป็นสถานที่แรกในรัฐนิวเซาท์เวลส์

ส่วนทางข้ามม้าลาย 3D แห่งแรกของออสเตรเลียเกิดขึ้นในปี 2018 ที่ Boulia ชุมชนที่มีผลเมืองเพียง 301 คนในพื้นที่ชนบททางตะวันตกของรัฐควีนสแลนด์ นอกจากนั้นยังมีการทดลองในเมือง Cairns ทางเหนือของรัฐควีนสแลนด์และเมลเบิร์นนครหลวงของรัฐวิกตอเรีย

การขนส่งรัฐนิวเซาท์เวลส์วางแผนจะทำการทาสีทางข้ามถนน 3D ในพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่นของย่าน Manly ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมโดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน

หลังจากนั้นการขนส่งรัฐน.ซ.ว.จะทำการประเมินพฤติกรรมของผู้ขับรถ, ผู้เดินถนนและคนในชุมชนเป็นเวลา 6 เดือนถึงประสิทธิพลของทางข้าม 3D

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading