⚖️ สรุปการพิจารณาคดี Dawson Case ที่อยู่ในความสนใจคนทั้งชาติ

หนังสือพิมพ์ The Australian ฉบับ 30 สิงหาคม 2022 รายงานข่าว ในที่สุดความยุติธรรมก็มาถึงครอบครัวของนาง Lynette Dawson เมื่อศาลฎีการัฐน.ซ.ว.ตัดสินนาย Chris Dawson สามีของเธอมีความผิดฐานฆ่าเธอเพื่อมีรักใหม่กับสาววัยรุ่นเมื่อ 40 ปีที่แล้ว

30 ส.ค. 2022 จิงโจ้นิวส์ขออนุญาตรายงานสรุปการสืบพยานโจทก์และจำเลยคดีดัง Dawson case ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 เดือนติดต่อกัน โดยหนังสือพิมพ์ The Daily Telegraph ในหัวข้อว่า A case that captivated the nation ดังนี้

8 ถึง 9 มกราคม 1982 : นาง Lynette Dawson ได้หายตัวไปจากบ้าน Bayview ทางฝั่งเหนือของนครซิดนีย์

5 ธันวาคม 2018 : นาย Chris Dawson ถูกจับกุมในข้อหาฆ่าภรรยาของเขา

9 พฤษภาคม 2022 : ศาลฎีการัฐนิวเซาท์เวลส์เริ่มการพิจารณาคดีนาย Chris Dawson โดยมีผู้พิพากษา Ian Harrison ขึ้นนั่งบัลลังก์โดยไม่มีคณะลูกขุน

15 พฤษภาคม 2022 : นาง Julie Andrew อดีตเพื่อนบ้านให้การกับศาลว่า เธอเห็นนาย Dawson ตะโกนข่มขู่ภรรยาของเขา และ Lynette บอกกับเธอว่านาย Dawson ต้องการพา JC เด็กนักเรียนหญิงที่ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงของบุตรของเธอเข้ามาอยู่ในบ้าน แต่เธอไม่เห็นด้วย

16 พฤษภาคม 2022 : นาง Petreicia Jenkins พี่สาว (หรือน้องสาว) ของ Lynette ให้การกับศาลว่า Lynette เธอมีความเสียใจอย่างมากหลังจากพบว่านาย Dawson ได้ทอดทิ้งเธอและลูกๆไปไหนมาไหนกับ JC

18 พฤษภาคม 2022 : ถึงคิว JC เริ่มให้การจำนวน 4 วันเป็นวันแรก โดยกล่าวว่าเธอมีเพศสัมพันธ์กับครู Dawson ภายในห้องนอนสำรองในวันศุกร์หลังจากที่ Lynette นอนหลับผักผ่อนในห้องนอนของเธอ ครั้งหนึ่งนาง Dawson พูดกับเธอว่าเขากำลังมองหามือสังหารเพื่อจำกัด Lynette ออกไปให้พ้น แต่เขาก็ไม่ได้ทำมัน

22 พฤษภาคม 2022 : นาง Annette Leary อดีตเพื่อนร่วมงานของ Lynette ให้การว่าเธอเห็นรอยช้ำที่คอของ Lynette ในขณะอยู่ตามลำพังภายในลิฟท์ เธอเล่าให้ฟังว่า เธอกำลังจะไปขอคำปรึกษาจากที่ปรึกษาทางการสมรส ส่วนรอยช้ำที่คอเกิดจากถูกนาย Lawson บีบคอแล้วพูดว่า “ผมจะทำอย่างนี้ และถ้าไม่สำเร็จ ผมจะกำจัดคุณ”

9 มิถุนายน 2022 : นาย Peter Dawson พี่ชายของนาย Dawson ให้การพาดพิงว่า JC คือผู้มีแรงบันดาลใจในการสังหาร Lynette

9 มิถุนายน 2022 : นาง Lynelle Dawson อดีตภรรยาของนาย Peter Dawson ให้การว่า เธอไม่คิดว่านาย Dawson จะมีความสามารถเพียงพอที่จะฆ่า Lynette ได้ตามลำพัง

12 และ 13 มิถุนายน 2022 : ศาลได้ฟังรับข้ออ้างจากพยานฝ่ายจำเลยว่า มีผู้พบเห็น (มี s) Lynette หลังจากวันที่เธอหายไป

16 มิถุนายน 2022 : นาย Robert Silkman ผู้ประกอบอาชญากรรมมาอย่างโชกโชนให้การว่า นาย Dawson ได้มาติดต่อเขาในปี 1975 ในการจัดหาคนเพื่อทำการสังการภรรยาของเขา

21 มิถุนายน 2022 : พยาบาลสามคนให้การว่าพวกเธอไม่เห็น Lynette กลับมาทำงานที่โรงพยาบาล Rockcastle Private Hospital นับจากวันที่ 8 มกราคม การให้ปากคำเกิดขึ้นหลังจากสามีภรรยาคู่หนึ่งซึ่งเป็นพยานฝ่ายจำเลยอ้างว่าพวกเขาเห็น Lynette ในปี 1984

4 กรกฎาคม 2022 : นาย Pual Cooper พยานฝ่ายจำเลยอ้างว่าเขาได้พูดคุยกับ Lynette ที่ผับ Warners Bay Hotel ภายหลังจากที่เธอหายไปจากบ้าน

5 กรกฎาคม 2022 : นาย Craig Everson อัยการโจทก์กล่าวปิดคดีว่า นาย Lawson ฆ่าภรรยาของเขาหลังจากแผนการสังหารสี่ครั้งแรกไม่ประสบความใสำเร็จ

6 กรกฎาคม 2022 : นาง Pauline David เนติบัณฑิตผู้กล่าวว่าต่างในชั้นศาลแทนนาย Dawson กล่าวปิดคดีว่า มันเป็นเรื่อง ‘จินตนาการ’ ถ้าหากมีใครคิดว่านาย Lawson ฆ่าภรรยาของตนเอง เขาไม่มีความรู้ในการกำจัดศพ และการหายตัวไปของ Lynette ก็เปรียบได้กับการหายตัวไปของนาย Harold Holt นายกรัฐมนตรี*

หมายเหตุ * นาย Harold Holt นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียหายตัวไปอย่างลึกลับในวันที่ 17 ธันวาคมปี 1967 ในขณะเล่นน้ำอยู่ที่ชายหาด Cheviot Beach Portsea บนแหลม Mornington Peninsula ของนครเมลเบิร์น จนถึงปัจจุบันยังคงเป็นปริศนาที่หาคำตอบไม่ได้

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading